Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh sẽ mất suất chính đội tuyển vì... hụt hơi?

25/05/2020 11:06 GMT+7

Đều là những cầu thủ chủ chốt của cả CLB HAGL lẫn đội tuyển quốc gia, nhưng màn trình diễn của Tuấn Anh và Văn Toàn trong trận gặp Dược Nam Hà Nam Định ở trận khai mạc Cúp Quốc gia lại khiến mọi người lo ngại.

Kết quả trận thua của HAGL trước Dược Nam Hà Nam Định là điều không có gì phải bàn cãi bởi đội bóng chủ sân Thiên Trường đã chơi quá hay và thắng xứng đáng. Điều đáng nói ở trận đấu này là lối chơi quá nhạt nhoà của những tuyển thủ quốc gia bên phía HAGL. Người đầu tiên cần nói đến là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh.
Sau quãng thời gian trở lại khá thành công trong cả màu áo HAGL lẫn đội tuyển vào năm ngoái, Tuấn Anh vẫn thể hiện tốt khả năng của mình trong hai trận mở màn V-League 2020 trước khi giải tạm ngưng vì dịch Covid-19. Thế nhưng không biết có phải vì quảng nghỉ hơn hai tháng qua quá dài hay không nhưng rõ ràng Tuấn Anh đã đánh mất phong độ của mình.

Tuấn Anh buồn bã, mắt đỏ hoe sau trận HAGL thua Nam Định

Trong cả trận gặp Nam Định, anh hầu như không thể cầm bóng để triển khai một pha tấn công nào cho đội nhà, chính điều này đã khiến tuyến giữa của đội bóng phố núi gãy đổ hoàn toàn. Chưa hết, với vai trò tiền vệ mỏ neo trong sơ đồ của HLV Lee Tae-hoon nhưng Tuấn Anh là nguyên nhân chính gây ra cả hai bàn thua cho HAGL.
Ở bàn thua đầu, anh không thể đeo kịp và cản phá Đình Mạnh ở biên phải để cầu thủ này dễ dàng tạt bóng vào trong cho Rafaelson đánh đầu hạ gục thủ môn Văn Trường. Trong bàn thua thứ hai, Tuấn Anh bị Sỹ Minh loại bỏ bằng cú đánh gót ra phía sau để Xuân Quyết bứt lên trống trải dứt điểm sấm sét.
Trong cả hai bàn thua này, điều dễ nhận thấy nhất ở Tuấn Anh là anh bị hụt hơi trong các pha tranh chấp và đeo bám. Đặc biệt, không chỉ hai tình huống này mà trong suốt trận anh hầu như không thể tranh chấp lại các tiền vệ của Nam Định như Sỹ Minh, Xuân Quyết và thường xuyên bị những cầu thủ này đánh bại trong các pha tranh chấp 5-5. Vì vậy, không có gì lạ khi Tuấn Anh buộc phải liên tục phạm lỗi để ngăn chặn các cầu thủ của Nam Định.

Xuân Trường bất ngờ trở lại luyện tập cùng HAGL

Với Văn Toàn, dù có khá hơn Tuấn Anh nhưng những gì mà anh thể hiện trên sân cũng đáng lo không kém. Ngoài pha bóng thoát xuống đối mặt thủ môn và sút dội cột ra ngoài trong tình huống quá thuận lợi ở hiệp 2, cả trận Văn Toàn chỉ có được tình đột phá trong hiệp 1 và tạo cơ hội cho Walsh dứt điểm... ra ngoài (đây cũng là tình huống nguy hiểm nhất mà HAGL tạo ra trong hiệp 1). Tuy nhiên, có thể thông cảm cho Văn Toàn khi trước trận đấu này vài ngày anh còn dính chấn thương nhẹ và dự kiến trước đó không thể tham gia trận đấu này.

Văn Toàn không tạo ra nhiều cơ hội trước hàng phòng thủ vững chắc của đội Nam Định

Minh Tú

Một cầu thủ khác không thể không nhắc tới trong trận này là hậu vệ Vũ Văn Thanh. Được kỳ vọng sẽ trám chỗ của Trọng Hoàng để lại do bị treo giò ở vòng loại World Cup sắp đến, nhưng với những gì thể hiện trong thời gian qua, hậu vệ phải này khó đáp ứng được yêu cầu.
Có thể thấy từ khi trở lại sau chấn thương, Văn Thanh chơi rất rườm rà và thiếu dứt khoát. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam không còn thấy hình ảnh lên công về thủ hoàn hảo mà cầu thủ này từng thể hiện tại VCK U.23 châu Á 2018 trong những trận đấu đã qua. Đặc biệt, Văn Thanh thường xuyên mắc lỗi vị trí, như bàn thua đầu trong trận gặp Nam Định, anh đã bỏ vị trí khi bị hút theo đối phương, để Tuấn Anh phải một mình ứng phó nhưng không thể ngăn được quả tạt thành bàn.
Với màn trình diễn như thế, rõ ràng không chỉ đội bóng HAGL mà cả ông Park Hang-seo cũng phải lo lắng cho phong độ của các cầu thủ này. Nếu không sớm lấy lại phong độ và tìm lại được lối chơi của mình, cả Tuấn Anh, Văn Toàn và Văn Thanh rất dễ bị đánh bật khỏi đội hình chính của đội tuyển, bởi trong tay ông Park hiện đã có rất nhiều cái tên đủ sức thay thế họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.