Tuấn Anh - Xuân Trường: Tiến bộ từ băng ghế dự bị

07/10/2016 13:32 GMT+7

Mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở Yokohama FC và Incheon United, nhưng Tuấn Anh và Xuân Trường cho thấy sự tiến bộ đáng ngạc nhiên của mình trong màu áo tuyển Việt Nam.

[VIDEO]: VIỆT NAM 5-2 CHDCND TRIỀU TIÊN

Cú cứa lòng "made in Tuấn Anh", pha dứt điểm gọn ghẽ của Xuân Trường, chỉ là điểm nhấn tô đậm thêm tài năng của hai cầu thủ xuất thân từ lò HAGL. Không chỉ ghi những bàn thắng khiến khán giả phải trầm trồ, cả hai cầu thủ này giúp tuyển Việt Nam khống chế khu trung tuyến. Khả năng điều tiết bóng của Tuấn Anh - Xuân Trường giúp Việt Nam luôn ở thế chủ động, điều mà chúng ta khó làm được trước đây khi đương đầu với các đối thủ mạnh.

Tuấn Anh và Xuân Trường cũng làm nên khác biệt  ở khu vực giữa sân của Việt Nam đó là khả năng phát động tấn công. Các đời HLV trước, hàng tiền vệ Việt Nam thường tập trung phá bóng, chơi thiếu sáng tạo nên các cầu thủ tuyến trên thường phải lùi về hỗ trợ vừa mất sức, vừa rối ren. Bây giờ khi HLV Hữu Thắng xây dựng bộ đôi tiền vệ tài năng này, khiến các cầu thủ tuyến trên như Công Vinh - Văn Toàn luôn có bóng để uy hiếp khung thành đối phương.

Xuân Trường giúp tuyển Việt Nam làm chủ khu trung tuyến Độc Lập

Khi tuyển Việt Nam đá bóng dài dưới thời HLV Miura, Xuân Trường và Tuấn Anh không được trọng dụng vì không phù hợp. Nhưng HLV Hữu Thắng đã nhìn ra phẩm chất của hai cầu thủ này, vì thế, ông để Hoàng Thịnh đá quét phía sau, cho bộ đôi HAGL thỏa sức sáng tạo.

HLV Hữu Thắng xây dựng lối đá nhỏ cho tuyển Việt Nam, bởi ông biết rõ các cầu thủ HAGL rất giỏi trong lối đá này. Không chỉ Tuấn Anh và Xuân Trường mà Văn Thanh hay Văn Toàn cũng đã chơi một trận hay, tạo nên sự gắn kết mạch lạc.

Nhận xét về màn trình diễn của hai "ngoại binh" trong màu áo tuyển Việt Nam, chuyên gia Dương Vũ Lâm - nguyên trưởng đoàn U.19 Việt Nam nói: "Tôi đã theo dõi Tuấn Anh và Xuân Trường từ nhiều năm qua, biết rõ họ là các cầu thủ rất tài năng, nhưng thật sự ngạc nhiên bởi sự tiến bộ của cả hai. Hai cầu thủ này thi đấu rất chững chạc, thông minh, giúp Việt Nam chơi sắc nét trong các pha tấn công. Tuyển Việt Nam đang chứng tỏ sự lợi hại của mình bởi có tuyến giữa rất mạnh, vì thế tôi rất tin vào một thành công như AFF Suzuki Cup 2008".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.