Tuần này HLV Falko Goetz đến gặp VFF

20/04/2011 20:32 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 20.4, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Lân Trung cho biết, dự kiến ngay trong tuần này, một trong hai ứng cử viên người Đức sẽ có mặt tại Hà Nội.

HLV Flako Goetz đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức HLV trưởng tuyển Việt Nam - Ảnh: AFP

(TNO) Chiều nay, 20.4, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Lân Trung cho biết, dự kiến ngay trong tuần này, một trong hai ứng cử viên người Đức sẽ có mặt tại Hà Nội.

“Về cơ bản, hai bên đã thống nhất được một số vấn đề lớn. VFF đã đặt lịch đón ông và nếu ứng viên này đồng ý cũng như sắp xếp được thời gian thì hai bên sẽ bàn tiếp những khúc mắc còn lại. Và nếu ứng viên chấp thuận sang Việt Nam thì coi như HLV trưởng đã được chọn”, Ông Trung đã cho biết như vậy nhưng vẫn không tiết lộ tên của ứng cử viên.

Theo chúng tôi được biết, ứng viên thứ nhất là ông J. Gede vẫn còn hợp đồng đến hết tháng 6.2011 trên cương vị giám đốc kỹ thuật của một CLB tại Iran nên khả năng đến Việt Nam là gần như không có. Hơn nữa, cách đây vài năm, ông này cũng đã từng đến thử việc tại CLB Thể Công song bị chê.

Vì vậy gần như chắc chắn, VFF sẽ đón tiếp ứng viên người Đức thứ 2 là ông Falko Goetz (từng dẫn dắt Hertha Berlin và 1860 Munich). Được biết, VFF và ứng cử viên người Đức này còn chưa thống nhất với nhau về thời hạn hợp đồng, còn tiền lương thì đã gần như hoàn tất với mức trên dưới 30.000 USD/tháng (cộng với các khoản phụ phí khác như nhà ở, xe cộ thì lên khoảng 50.000 USD/tháng – cao hơn  khoảng 15.000 USD so với 35.000 USD là mức thu nhập kèm phụ phí mà VFF trả cho HLV Calisto trước đây).

Được biết, nếu chọn một HLV người Đức thì VFF sẽ được Đại sứ quán Đức tại Việt Nam hỗ trợ một phần kinh phí (như trường hợp chuyên gia Rainer Wilfeld nhiều năm về trước).

Tuy nhiên, cũng theo ông Lân Trung, ngoài phương án HLV người Đức, VFF còn hai phương án khác. Ông Trung không tiết lộ hai phương án này nhưng không loại trừ những phương án đã bị loại như một số ứng viên người Bồ Đào Nha và người Pháp tuy thành tích rất tốt ở quá khứ nhưng mức lương không thôi đã đòi tới 60.000 USD.

Còn chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng nói với báo chí vào chiều nay: “Chúng tôi không đóng khung 2 hoặc 5 ứng cử viên như dự kiến mà còn mở rộng hơn. Tất cả những ứng viên này đều chưa có việc làm ở nước họ nhưng với Việt Nam cũng là tốt rồi!”.

Trước câu hỏi: “HLV Riedl vừa xin rút khỏi chức HLV đội U.23 Indonesia mà chỉ đồng ý làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này. Vậy VFF có học tập chọn 2 HLV cho hai đội?”, chủ tịch VFF trả lời: “Việt Nam chưa thể tách bạch ra như vậy vào thời điểm này mà vẫn sử dụng 1 HLV cho cả hai đội tuyển Olympic và tuyển quốc gia”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.