Tưng bừng trận đấu đầu tiên giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên

25/09/2012 17:05 GMT+7

(TNO) Chiều 25.9, U.21 SHB.Đà Nẵng (ĐN) đã vượt qua U.21 Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) với tỷ số 3-2 trong lượt trận đầu tiên vòng chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên.

(TNO) Chiều 25.9, U.21 SHB.Đà Nẵng (ĐN) đã vượt qua U.21 Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) với tỷ số 3-2 trong lượt trận đầu tiên vòng chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên.

>> Sôi động ngay từ buổi họp báo
>> Tuyển thủ quốc gia ở VCK U.21
>> Xác định đủ 8 đội dự VCK U.21


Văn An ghi bàn mở tỷ số cho ĐN ngay ở phút thứ 5 - Ảnh: Khả Hòa

Những trận đấu đầu tiên ở vòng chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên thường có ít bàn thắng, bởi các đội đều nhập cuộc một cách thận trọng. Thế nhưng, các cầu thủ trẻ ĐN và ĐT đã phá bỏ thông lệ với lối chơi tấn công để cống hiến một trận cầu hay cho người hâm mộ Ninh Thuận.

Lực lượng nhỉnh hơn bởi các tên tuổi Hà Minh Tuấn, Minh Tâm, Văn An, Thái Quang… ít nhiều đã thể hiện mình qua các giải U.21 trước đây nên ĐN chủ động đẩy nhanh tốc độ ngay từ đầu.

Mới nhập cuộc được 5 phút, đội bóng sông Hàn đã tạo sự khác biệt bằng bàn thắng của Văn An từ đường căng ngang chuẩn xác của tiền vệ phải Anh Khoa.

Tận dụng các cầu thủ ĐT vẫn còn “choáng” sau bàn thua sớm, ĐN đã nhanh chóng tung đòn thứ hai với mong muốn sớm giải quyết trận đấu. Người lập công là Hà Minh Tuấn với pha độc diễn loại 3 hậu vệ ĐT, rồi sửa bóng vào góc xa để nâng tỷ số 2-0.


ĐT (áo trắng) cũng đã đáp trả mạnh mẽ - Ảnh: Khả Hòa

Ngoài hai bàn thắng sớm, ĐN cũng giành quyền kiểm soát thế trận, nên những người chứng kiến trận đấu đều nghĩ rằng đội bóng sông Hàn sẽ có chiến thắng dễ dàng. Nhưng không, ĐT đã vùng lên mạnh mẽ. Đội bóng sông Đồng bằng sông Cửu Long tận dụng từng cơ hội một để gây sức ép lên khung thành thủ môn Văn Hải (ĐN).

Phút 32, Thanh Định đã thắp lên hy vọng cho ĐT với cú sút phạt chân trái tuyệt đẹp rút ngắn tỷ số 1-2. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Đăng Khoa đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú ra chân quyết đoán san bằng tỷ số 2-2.

Bước sang hiệp 2, ĐN tận dụng kinh nghiệm của mình để buộc ĐT phải liên tục phạm sai lầm. Trước hết là pha phạm lỗi của Trọng Thứ trong vòng 16m50 giúp ĐN được hưởng quả 11m, nhưng đội trưởng Minh Tâm (ĐN) đã không thể ghi bàn khi sút bóng trúng xà ngang.


Chiến thắng thuộc về các cầu thủ trẻ ĐN - Ảnh: Khả Hòa

Sau pha hỏng ăn của Minh Tâm, ĐN càng gia tăng sức tấn công buộc hàng thủ ĐT sơ hở. Phút 69, Ngọc Thắng tung cú sút vô-lê từ ngoài vòng 16m50 tuyệt đẹp để ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng sông Hàn.

Sau trận đấu, ban tổ chức đã trao giải thưởng fair-play cho HLV Đinh Huỳnh Trí (ĐT), trao giải thưởng cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho cầu thủ Văn An (ĐN). Với 17/23 phiếu bầu của các chuyên gia bóng đá và phóng viên thể thao, tiền đạo Hà Minh Tuấn (ĐN) đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.