Tuổi 29 của Lê Công Vinh

10/12/2014 10:28 GMT+7

(TNO) Bước sang tuổi 29 Công Vinh ước mơ anh và đồng đội ở đội tuyển Việt Nam sẽ lại nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup trên sân Mỹ Đình.

(TNO) Bước sang tuổi 29 Công Vinh ước mơ anh và đồng đội ở đội tuyển Việt Nam sẽ lại nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup trên sân Mỹ Đình.

>> Công Vinh: 'Tuyển Việt Nam sẽ chơi bùng nổ tại sân Mỹ Đình
>> Công Vinh, Hoàng Thịnh kêu gọi CĐV Việt Nam bình tĩnh
>> Gặp mặt ngôi sao Malaysia bị đồn lĩnh lương tháng cao gấp 10 lần Công Vinh
>> Công Vinh - Át chủ bài của tuyển Việt Nam trận gặp Philippines
>> HLV Miura: 'Tôi không hiểu sao nhiều người lại chỉ trích Công Vinh
>> Công Vinh - Tuổi 19 cay đắng và thủ lĩnh tinh thần

 
Một pha bóng đầy tốc độ của Công Vinh (áo đỏ) tại AFF Cup 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Ngưỡng tuổi 29 được xem là “biên giới” giữa đỉnh cao và chu kỳ đi xuống của cầu thủ Việt Nam. Bởi ở Việt Nam, cầu thủ chưa được đào tạo một cách bài bản, thể trạng cũng không bằng người Âu - Mỹ, chế độ dinh dưỡng cũng chưa được chú trọng… khiến cầu thủ Việt Nam khó chơi với phong độ tốt khi chuẩn bị bước sang tuổi 30.

Thế nhưng, Công Vinh lại cho thấy hình ảnh của một chàng trai sung sức, mặc dù hôm nay anh chính thức bước qua tuổi 29 (Vinh sinh ngày 10.12.1985).

Nhìn cách Vinh thi đấu tại AFF Cup 2014 mới thấy được năng lượng tuyệt vời của cầu thủ này. Vinh di chuyển tốc độ cao lôi kéo hàng thủ đối phương, kiến tạo cho đồng đội và cả ghi bàn, khiến đối thủ luôn phải cảnh giác cao độ.

Becamex Bình Dương tuyển mộ Vinh với bản hợp đồng 3 năm, điều này cho thấy Vinh vẫn được đánh giá rất cao trong các năm sắp tới.

Để giữ được phong độ và luôn duy trì nền tảng thể lực tốt, Vinh luôn ý thức rất cao trong tập luyện. Những lúc không phải tập trung đội tuyển hay CLB, Vinh luôn tự tập để giữ được sức bền.

Với Vinh chuyến đi Nhật Bản đá cho CLB Consadole Sapporo là chuyến đi có ý nghĩa với anh. Bởi trên đất Nhất, Vinh càng ý thức được việc khổ luyện để luôn có thể lực tốt nhất.

“Các cầu thủ Nhật Bản tập luyện rất khoa học. Họ tập cả giữa trưa nắng gắt với những bài tập chuyên biệt cho từng nhóm cơ riêng, nên cầu thủ có thể phát huy hết các tố chất sức mạnh của mình.

Những ngày ở Sapporo tôi càng ý thức được việc tập luyện bài bản sẽ tác động lớn đến phong độ và thể lực của mình sau này”, Công Vinh chia sẻ.

Chàng trai sinh tháng 12 lại tiếp tục đón một sinh nhật không có gia đình bên cạnh, nhưng đây là thời điểm anh tập trung toàn lực cho giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam.

Một ngày sau sinh nhật, Công Vinh và các đồng đội sẽ bước ra Mỹ Đình để giúp tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết AFF Cup 2014.

Đã 6 năm kể từ ngôi vô địch AFF Cup 2008, bóng đá Việt Nam chưa có vinh quang nào đáng kể.

“Bóng đá đã cho Vinh rất nhiều, nên Vinh luôn cố gắng để có thể chơi một cách tốt nhất mỗi khi bước ra sân nhằm cám ơn người hâm mộ. Vinh không chắc mình sẽ giã từ sân cỏ ở thời điểm nào, nhưng mỗi khi còn đá được thì Vinh sẽ tiếp tục bước ra sân”, Vinh chia sẻ.

Minh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.