'Tướng' già Lê Thụy Hải: 'Hà Nội T&T chơi đơn điệu quá'

20/02/2016 19:13 GMT+7

Chưa kịp ngồi ấm chỗ trên băng ghế khu kỹ thuật, ‘tướng’ già Lê Thụy Hải của FLC Thanh Hóa đã đứng bật dậy như lò xo, rồi hớn hở quay sang bắt tay thật chặt bầu Phương. Đơn giản vì mới phút thứ 2 của trận đấu với á quân Hà Nội T&T, đội của ông đã được hưởng phạt đền.

Chưa kịp ngồi ấm chỗ trên băng ghế khu kỹ thuật, ‘tướng’ già Lê Thụy Hải của FLC Thanh Hóa đã đứng bật dậy như lò xo, rồi hớn hở quay sang bắt tay thật chặt bầu Phương. Đơn giản vì mới phút thứ 2 của trận đấu với á quân Hà Nội T&T, đội của ông đã được hưởng phạt đền.

[VIDEO]: TRẬN THANH HÓA 3-0 HÀ NỘI T&T
Ở phía bên kia chiến tuyến, “tướng” trẻ Phạm Minh Đức của Hà Nội T&T mặt méo xẹo vì rõ ràng chẳng ai muốn đội mình vừa cầm quân đã lập “kỷ lục xấu”: Bị ghi bàn từ chấm 11m sớm nhất V-League 2016, thậm chí có thể còn sớm nhất trong lịch sử V-League (tính đến thời điểm hiện tại).
Nhưng xét cho cùng, ngoài bàn thua rất sớm này, Hà Nội T&T còn thua toàn diện về đấu pháp. Ông già gân 70 tuổi đã phô diễn một “nền” chiến thuật khôn ngoan y hệt như tính cách của ông vậy. Không tấn công dữ dội, không kiểm soát bóng nhiều như đối phương, thậm chí có lúc còn nhường cả thế trận nhưng Thanh Hóa mới là kẻ gây ấn tượng mạnh cho người xem (sân Thanh Hóa 12 ngàn chỗ ngồi, không còn một chỗ trống) với lối chơi chắc chắc, tỉnh táo và và đầy thực dụng.
Bàn thắng mà Đình Tùng ghi được từ cú cứa lòng đầy kỹ thuật ở cự ly xa xứng đáng được coi là một trong những bàn thắng đẹp nhất của vòng đấu đầu tiên. Phút 70, Fayer ấn định chiến thắng 3-0 cũng từ chấm phạt đền. Một kết quả quá mãn nguyện!
Chúng tôi hào hứng thực hiện cuộc phỏng vấn với tướng già Lê Thụy Hải và nghe giọng nói của ông vẫn còn hào sảng, giọng cười vang vang đầy sảng khoái.
HLV Lê Thụy Hải đang giữ vai trò giám đốc kỹ thuật của CLB FLC Thanh Hóa - Ảnh: Minh Tú
Có chê Hà Nội T&T nhưng là cách chê của bậc cha chú, nghiêm khắc và đầy độ lượng: “Hà Nội T&T thay tướng khi mùa giải sắp bắt đầu. Điều ấy cũng ảnh hưởng ít nhiều đến lối chơi của đội. Một trong những trụ cột là Gonzalo lại bị chấn thương. Hà Nội T&T chơi đơn điệu quá, hầu hết chỉ câu bổng từ hai cánh vào trung lộ. Trung vệ thì thiếu kinh nghiệm, hớ hênh. Tôi cho rằng, thất bại của Hà Nội T&T đến từ đấu pháp chưa hợp lý. Nhưng cũng dễ hiểu thôi, Đức mới quá. Sau này, Đức sẽ làm được đấy. Tôi tin là thế. Lớp trẻ của Hà Nội T&T hôm nay non, mai sẽ trưởng thành”.
“Thế, không phải do hay mà Thanh Hóa thắng đậm ạ?”. “Hà hà hà, hay chứ. Nhưng nói chuẩn xác hơn là hợp lý. Cách chơi của Thanh Hóa hợp lý. Phòng ngự chặt, tấn công nhanh, không nhiều nhưng hiệu quả”. “Nói câu này có đúng không ạ, Thanh Hóa ít tấn công hơn nhưng “tỉa” phát nào chết phát đó?”. “Hà hà, đúng vậy. Nhưng công bằng mà nói. Hà Nội T&T cũng thiệt thòi hơn vì mặt sân Thanh Hóa không tốt lắm, trong khi cách chơi của họ thiên về kỹ thuật”.
Còn tướng trẻ Phạm Minh Đức buồn rầu: “Hà Nội T&T thua không phải vì Thanh Hóa quá hay. Mà vì cầu thủ tôi đã phạm lỗi cá nhân quá nhiều. Hơn nữa, mặt sân Thanh Hóa xấu quá. Muốn triển khai đá nhỏ cũng khó. Thế nhưng, dù thế nào đi chăng nữa, chúng tôi cũng đã thất bại ngay trận ra quân rồi. Về cần phải chỉnh sửa rất nhiều. Các trung vệ còn thiếu kinh nghiệm quá vì họ còn trẻ”.
Tiền vệ trẻ Duy Mạnh (áo trắng, Hà Nội T&T) tranh bóng với cầu thủ Thanh Hóa - Ảnh: Minh Tú
HLV năm nay bước sang tuổi 40 vẫn quả quyết: “Không, tôi không cho rằng, tôi đang chịu nhiều áp lực. Hoặc tôi xem áp lực là một phần tất yếu của bóng đá nên thấy điều đó là bình thường. Tôi cũng không thấy mình bị sức ép do khoảng trống mà anh Phan Thanh Hùng để lại”.
Trợ lý Ngô Văn Hòa của Thanh Hóa nhận xét một câu - cũng đáng để Hà Nội T&T suy ngẫm: “Anh Đức mới lên nên chưa quen lắm với V-League và cần phải có thêm thời gian. Nhưng tôi thấy, dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, Hà Nội T&T chơi quyết tâm hơn! Vì thế, nhìn vào cục diện trận đấu, tôi không mấy bất ngờ khi Thanh Hóa đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.