'Tướng trẻ' Phạm Minh Đức tung chiêu gì để đả bại 'bố già' Chung Hae-soung?

17/07/2020 10:41 GMT+7

Xét về tuổi nghề, HLV Phạm Minh Đức thua kém hẳn so với nhà cầm quân lão luyện như Chung Hae-soung. Xét về lực lượng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng non nớt hơn hẳn so với dàn sao mà thầy Chung đang sở hữu. Nhưng trong 90 phút, chẳng ai nói trước được điều gì?

 
Bởi thế cuộc chạm trán giữa “tướng trẻ” giàu cá tính Phạm Minh Đức và “tướng già” Chung Hea-soung ở vòng 10 V-League 2020 vào 18 giờ chiều nay (17.7) trên sân Hà Tĩnh sẽ hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn, kịch tính.

Công Phượng và dàn sao cựu á quân U.23 châu Á khẳng định đẳng cấp ở V-League 2020

Nhìn hình ảnh các cổ động viên sẵn sàng đu lên cửa sân Hà Tĩnh hay lẻn lên xe buýt sau mấy tiếng chầu chực vào chiều 16.7 chỉ để “ngó” được mặt Công Phượng, Tiến Dũng, Phi Sơn…, người ta lập tức nhớ lại sự cố vỡ sân trong trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC cách đây hơn 1 tháng. Thời điểm đó, ai cũng nghĩ một tân binh như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chẳng thể nào kiếm được điểm trước đương kim vô địch Hà Nội.

Khán giả Hà Tĩnh nồng nhiệt chào đón đội TP.HCM theo cách của riêng mình

ẢNH: MINH TÚ

Thậm chí, ở trận đấu mà trọng tài phải cho dừng đến 20 phút vì sự cố “vỡ sân” ấy, sau khi Hùng Dũng có bàn thắng đẳng cấp ở giữa hiệp 2, những tưởng đội chủ nhà sẽ bị đánh bại hoàn toàn. Nhưng đến phút bù giờ cuối cùng, bàn thắng từ pha đánh đầu ngược đẳng cấp của Tuấn Hải đã giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được 1 điểm quý hơn vàng. Thủ hòa đội bóng mà mình từng dẫn dắt cách đây 4 năm, HLV Phạm Minh Đức coi như đã tạo ra “dấu ấn” lịch sử cho bóng đá Hà Tĩnh.

Lão luyện, giàu kinh nghiệm - HLV Chung Hae-soung liệu có bị khuất phục?

ẢNH: VY KHÁNH

Lần đầu lên chơi ở V-League, với những cầu thủ còn non về kinh nghiệm lẫn trình độ, HLV Phạm Minh Đức với cá tính của mình đã xây dựng một đội bóng với cách phòng ngự phản công thực dụng. 6/9 trận đã qua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thua. Họ hòa nhiều và sẵn sàng hướng đến cách trụ hạng bằng những trận đấu với chỉ 1 điểm như thế.
Việc sở hữu các cầu thủ có tốc độ cao ở phía trên, đặc biệt là Victor Mansaray giúp cho HLV Phạm Minh Đức có thể triển khai tốt hơn cách chơi phòng ngự kiên cố và rình rập chờ cơ hội phản đòn của mình. Trước TP.HCM đang đứng đầu bảng, với Công Phượng đang có khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp của anh (ghi 7 bàn, kiến tạo 3 lần trong 13 trận cho TP.HCM), không có gì lạ khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ chơi vẫn theo kiểu phòng ngự phản công như thế.

Văn Thuận, Công Phượng...sẽ có trận đấu khó khăn

ẢNH: KHẢ HÒA

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) có tạo nên bất ngờ

ẢNH: MINH TRẦN

Có khác là khi đối đầu với một “bố già” cao tay như ông Chung Hae-soung, HLV Phạm Minh Đức sẽ bài binh bố trận như thế nào. Thực tế trong đội hình của TP.HCM hiện tại, nhân vật quan trọng nhất vẫn là Đỗ Văn Thuận. Rất có thể, HLV Phạm Mịnh Đức sẽ chỉ đạo học trò kèm chặt, phong tỏa Văn Thuận, không cho anh có cơ hội điều phối bóng ở trung tuyến.
Một hướng khác, cách cô lập ngòi nổ Công Phượng cũng là điều mà HLV Phạm Minh Đức có thể tính đến. Phượng đang là chìa khóa tạo ra sự đột biến lớn nhất trên hàng công của đương kim á quân V-League. Và chỉ cần “chăm sóc” Công Phượng chu đáo, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể khóa được khâu ghi bàn của đối thủ.
HLV Phạm Minh Đức có thể sẽ chấp nhận thu mình vào vỏ ốc trong phần lớn thời gian trận đấu và chờ cơ hội để đối phương hở sườn. Cách chơi bóng thực dụng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dưới sự dẫn dắt của “tướng trẻ” Phạm Minh Đức, biết đâu đấy lại khiến “bố già” Chung Hae-soung phải bất lực!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.