Tụt 2 bậc, đội tuyển VN vẫn là số 1 Đông Nam Á

19/01/2012 08:26 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng tháng 1.2012. Mặc dù bị tụt 2 bậc xuống vị trí 101, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vẫn giữ vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á.

* Đội tuyển Tây Ban Nha vẫn đứng đầu thế giới

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng tháng 1.2012. Mặc dù bị tụt 2 bậc xuống vị trí 101, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vẫn giữ vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á.

>> Vì sao đội tuyển VN bỗng thăng hạng đến 35 bậc?
>> Việt Nam tăng 15 bậc trên BXH của FIFA
>> V.League xếp thứ 76 trong top 100 giải VĐQG mạnh nhất thế giới

 
Tiền đạo của tuyển Việt Nam Lê  Công Vinh (9) trong trận giao hữu với Nhật Bản hồi tháng 10.2011 - Ảnh: Bạch Dương

Hầu hết các đội bóng mạnh trong khu vực đều bị tụt hạng so với tháng cuối năm 2011. Đội xếp thứ nhì Đông Nam Á là Thái Lan tụt 2 bậc, xếp hạng 124 thế giới. Indonesia bị tụt 1 bậc, rơi xuống vị trí 143. Đội xếp tiếp theo là Singapore với vị trí 147 (tụt 2 bậc so với tháng trước).

Theo kế hoạch, ĐTVN gần như không có hoạt động gì suốt quãng thời gian từ nay đến tháng 8.2012. Điều này có thể khiến bóng đá Việt Nam không tích lũy thêm điểm và có thể trượt tiếp trên bảng xếp hạng thế giới trong thời gian tới. Trong khi đó, các đội tuyển quốc gia trong khu vực vẫn thỉnh thoảng có một số trận giao hữu quốc tế.

Tuy nhiên, có thể chu kỳ thống trị Đông Nam Á của ĐTVN sẽ còn kéo dài thêm một thời gian nữa bởi khoảng cách hiện nay với đội thứ nhì Thái Lan vẫn còn khá xa.

Hiện ĐTVN đang gặp khó khăn về mặt nhân sự. Sau khi chia tay HLV Falko Goetz, ĐTVN vẫn chưa thể tìm được “thuyền trưởng” mới. Đích nhắm của bóng đá Việt Nam là một HLV nội nhưng hiện tại vẫn chưa tìm được người đủ năng lực, hoặc một số HLV nội vẫn còn e ngại với chiếc ghế “nóng” này.

ĐTVN sẽ tập trung trở lại vào ngày 22.8 để chuẩn bị cho mục tiêu lớn nhất trong năm đó là đấu trường AFF Cup. Đội sẽ tập trung đợt 1 ở Hà Nội và đầu tháng 9 sẽ tham dự 2 lượt trận vòng đấu loại thứ 1 ASIAN Cup. Từ ngày 20.9, đội sẽ tập trung đợt 2 tại TP.HCM để chuẩn bị cho Cúp Bóng đá TP.HCM.

Sau đó, vào ngày 13.10, ĐTVN sẽ lại tập trung đợt 3 tại Hà Nội để cuối tháng tham dự VFF Cup diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình. Đợt tập trung cuối cùng cho AFF Cup sẽ bắt đầu từ ngày 5.11.

Đội tuyển Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thế giới

Trong tháng 1 vừa qua, chỉ có 11 trận đấu quốc tế, nên thứ tự các đội bóng trong top 10 không có sự thay đổi vị trí so với tháng trước. Theo đó, Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững vị trí đội bóng số 1 thế giới vào thời điểm hiện tại, với 1.564 điểm. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Hà Lan, Đức, Uruguay, Anh, Brazil, Bồ Đào Nha Croatia, Ý và Argentina.

Ngoài top 10, đáng chú ý là bước tiến của Chile khi họ “truất phế” vị trí thứ 12 của Nga. Giống như Chile, Thụy Điển và Thụy Sĩ cũng cải thiện được thứ hạng trong tháng này.                                                                                             Bảo Nghi

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.