Tuyển futsal Việt Nam bị á quân châu Á gỡ hòa đáng tiếc ở những giây cuối

23/04/2016 20:58 GMT+7

Để Uzbekistan, á quân châu Á, gỡ hòa 2-2 khi trận đấu chỉ còn 13 giây là điếu tiếc nuối, nhưng màn trình diễn của tuyển futsal Việt Nam trẻ trung của HLV Bruno đã khép lại chuyến tập huấn tương đối thành công tại Nhật Bản.

Để Uzbekistan, á quân châu Á, gỡ hòa 2-2 khi trận đấu chỉ còn 13 giây là điếu tiếc nuối, nhưng màn trình diễn của tuyển futsal Việt Nam trẻ trung của HLV Bruno đã khép lại chuyến tập huấn tương đối thành công tại Nhật Bản.

Tuyển futsal Việt Nam vuột mất chiến thắng vào những giây cuối trước Uzbekistan - Ảnh: Ngô Nguyễn

Điểm đáng ngợi khen nhất là tinh thần của đội bóng. Bất chấp việc thua đậm Nhật Bản 0-7, trong đó riêng 3 phút đầu trận để đối thủ "giã" cho 3 bàn, các học trò của HLV Bruno đã tiếp thu bài học rất nhanh.

Rút kinh nghiệm từ trận trước, các cầu thủ áo đỏ đã nhập cuộc bình tĩnh, không vì sức ép của đối thủ mà mất tập trung. Ở những phút đầu, chúng ta đã có cơ hội ghi bàn, trong đó đáng chú ý là Trọng Luân và Long Vũ ở phút thứ 7 và 14 nhưng đều không tận dụng thành công.

Chúng ta một lần nữa đã để thủng lưới trước, khi Davron Choriev tận dụng một thoáng sơ sẩy để ghi bàn cận thành mở tỷ số cho đội á quân châu Á.

Tuyển futsal Việt Nam đã rút ra nhiều bài học sau trận gặp Nhật Bản - Ảnh: Ngô Nguyễn

Cũng cùng mục tiêu chuẩn bị nghiêm túc cho Futsal World Cup 2016 tại Colombia vào tháng 9 tới, Uzbekistan đã đem đội hình mạnh nhất đến Nhật Bản, với chỉ 1 sự thay đổi so với giải châu Á.

Phút 25, Andrey Shlema rời sân với chiếc thẻ đỏ sau pha phạm lỗi. Trước cơ hội này, tuyển futsal Việt Nam sau phút hội ý quyết định chơi tổng lực 5 người (power play). Lập tức, bàn thắng gỡ hòa đã đến sau tình huống Minh Trí dứt điểm thành công ở phút 27.

Tuyển futsal Việt Nam đã chơi tốt dù bị dẫn bàn trước - Ảnh: Ngô Nguyễn

Chỉ ít giây sau đó, Ngọc Sơn lập công để nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển futsal Việt Nam sau tình huống đối mặt thủ môn.

Ở những phút còn lại của trận đấu, Uzbekistan dâng cao gây sức ép để kiếm bàn gỡ. Lần này đến lượt họ sử dụng lối đá power play. 13 giây trước khi trận đấu kết thúc, Dilshod Rakhmatov đã chớp thời cơ ghi bàn cận thành gỡ hòa 2-2 cho đội á quân châu lục.

Dẫu có tiếc nuối, thì màn trình diễn tự tin của các cầu thủ trẻ lần đầu khoác áo tuyển quốc gia đã cho thấy những tín hiệu tích cực. Đặc biệt, mục tiêu thay đổi trạng thái tâm lý cho đội bóng của HLV Bruno đã cho thấy những kết quả khả quan.

Kết thúc chuyến du đấu với kết quả 1 hòa, 1 thua, ngày 24.4, toàn đội futsal Việt Nam sẽ trở về Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.