Tuyển futsal Việt Nam chiến thắng chấn động tại World Cup 2016

12/09/2016 08:34 GMT+7

Tuyển futsal Việt Nam đã gây một cơn địa chấn tại ngày khai mạc Futsal World Cup 2016 sau khi hạ đội bóng mạnh Guatemala với tỷ số 4-2.


[VIDEO]: VIỆT NAM 4-2 GUATEMALA
Trước một đối thủ Guatemala từng 4 lần dự World Cup, các học trò HLV Bruno Garcia vẫn thi đấu không kiêng dè. 
Sau gần 15 phút đầu chịu sức ép dữ dội từ Guatemala, mà thủ môn Ngô Đình Thuận chính là người chơi rất xuất sắc với 3 lần cản phá thành công những cú sút như búa bổ của đối phương, tuyển Việt Nam đã có bàn mở tỷ số ở phút 19.
Từ tư thế quay lưng lại khung thành, Minh Trí đã xoay sở khéo léo, dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Guatemala giúp Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.
[VIDEO]: BÀN MỞ TỶ SỐ CỦA MINH TRÍ
Tỷ số 1-0 được coi là thành công với tuyển Futsal Việt Nam khi hiệp 1 khép lại. Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam cầm bóng 56%, thực hiện 22 pha dứt điểm, 5 lần trúng đích. Minh Trí trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở World Cup.
Cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) không ngại tranh chấp với đối thủ cao to hơn về thể hình Tú Anh
Bước sang hiệp 2, Guatemala chơi rất quyết tâm và dâng cao tấn công ngay những phút đầu. 4 phút sau hiệp 2 (24'), tận dụng một pha sai lầm trong pha phối hợp giữa Bảo Quân và thủ môn Đình Thuận, Guatemala đã khiến tuyển Việt Nam nhận bàn thua đầu tiên. Wanderley là người ghi bàn.
Tuy nhiên, kể từ sau pha thủng lưới tuyển Việt Nam đã chơi tưng bừng hẳn lên. Phút 28, từ một pha tấn công chớp nhoáng, Minh Trí xử lý gọn gàng bằng lòng trong, lạnh lùng hạ gục thủ môn Guatemala, một lần nữa đưa Việt Nam vượt lên dẫn bàn.
Chưa hết choáng sau bàn thua, Guatemala tiếp tục nhận thêm một bàn thua. Phút 30, Minh Trí đã hoàn tất cú hattrick bằng một pha dứt điểm lạnh lùng, quyết đoán không thể cản phá.
Lối chơi ngẫu hứng của Việt Nam đã giảm xuống chút ít khi chỉ 1 phút sau đó, Guatemalacó bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Từ pha phối hợp bài bản, Patrick là người kết thúc tình huống ăn bàn cho đội bóng vùng Caribe.
Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Việt Nam tại đấu trường World Cup Tú Anh
Khi bị rút ngắn tỷ số, đây cũng là thời điểm các học trò HLV Bruno Garcia phải chịu sức ép rất lớn từ đối thủ. Tuy nhiên với sự xuất sắc của thủ môn Đình Thuận, các chân sút Guatemala đều bất lực. Chẳng những thế, ở ngay những giây cuối cùng, khi Guatemala quyết định chơi đá power-play - Toàn bộ 5 cầu thủ Guatemala đã lên tham gia tấn công, cũng là lúc tuyển Việt Nam ấn định chiến thắng chung cuộc.
[VIDEO]: 4-2 CHO VIỆT NAM
Văn Vũ thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 39 cũng là đặt dấu chấm hết cho Guatemala ở trận đấu mở màn và mở ra một kỷ nguyên mới cho futsal Việt Nam tại đấu trường thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.