Tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị cho giải tứ hùng Trung Quốc

02/10/2017 19:41 GMT+7

Sau 2 thất bại liên tiếp tại SEA Games 2017 và Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG), tuyển futsal Việt Nam chỉ có 3 ngày nghỉ trước khi tập trung trở lại chuẩn bị cho 2 giải đấu kề sát nhau.

Tại SEA Games 2017, dù đoạt HCĐ nhưng đó thực sự là kết quả dưới mức kỳ vọng tuyển futsal Việt Nam khi để Malaysia cầm hòa và suýt nữa mất cơ hội tranh huy chương.
Đến Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG), bầu Tú đặt chỉ tiêu lọt vào bán kết cho tập thể đã từng vào đến vòng 1/8 Futsal World Cup tại Colombia.
Tuy nhiên, một lần nữa kết quả của tuyển futsal Việt Nam không được như kỳ vọng khi thầy trò HLV Miguel Rodrigo dừng bước trước Uzbekistan tại tứ kết.
Vừa về Việt Nam sau 2 giải lớn liên tiếp, dự kiến đội tuyển futsal Việt Nam sẽ không được xả hơi lâu. Các cầu thủ chỉ có 3 ngày để thăm nhà trước khi tập trung trở lại.
Đội sẽ tập 2 tuần tại Việt Nam trước khi sang Trung Quốc dự giải tứ hùng ở thành phố Changshu (cách Thượng Hải khoảng 4 tiếng đi bằng ô tô).
Tại đây, họ sẽ gặp đội chủ nhà Trung Quốc bên cạnh 2 khách mời là Hà Lan và Croatia (thay cho Á quân thế giới Nga rút lui vào phút cuối) từ ngày 20-22.10.
Tuyển futsal Việt Nam và HLV Miguel Rodrogo vẫn đang trong quá trình 'tìm hiểu' nhau Độc Lập
Sau đó, tuyển futsal Việt Nam sẽ trở về nước để ngày 27.10 bước vào trận đầu tiên tại giải vô địch futsal Đông Nam Á - HD Bank 2017 diễn ra tại TP.HCM từ 26.10-3.11.
Với tâm lý đang xuống thấp và lịch tập luyện thi đấu dày, nguy cơ cầu thủ “ngán” bóng là có thật. Điều này có thể thấy ở môn bóng đá nam khi Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Quang Hải, Duy Mạnh… không chấn thương thì mất phong độ tại V-League.
Trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú khẳng định nhìn ra nguy cơ cầu thủ bị “bội thực” sau những giải đấu lớn, đồng thời giải thích về tầm quan trọng của giải đấu ở Trung Quốc.
Sau thất bại tại AIMAG, trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ cảm giác "thèm" có một chân sút giỏi Độc Lập
“Tôi sợ cầu thủ “ngán” bóng chứ. Và thực tế tôi nhìn thấy dấu hiệu đó bên trong đội bóng. Nhưng trước giải chính thức phải đá tập huấn thì vào giải mới đá tốt được.
Như tại AIMAG, chúng ta bất ngờ thua Đài Loan vì cầu thủ không bắt nhịp được do không có giải “làm nóng” trước đó”, ông Tú chia sẻ.
Sau SEA Games 2017, và AIMAG mục tiêu chính của futsal Việt Nam sẽ là giải vô địch Đông Nam Á đăng cai trên sân nhà TP.HCM từ ngày 26.10-2.11.
Đội trưởng Trần Văn Vũ tranh bóng trong trận thua Thái Lan 1-4 ở SEA Games 2017 Độc Lập
Thực tế, rất khó để chúng ta lật đổ được Thái Lan. Không chỉ vì đội bạn vẫn rất mạnh mà còn bởi futsal Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn đầu của cuộc “lột xác” vì HLV Miguel Rodrigo có triết lý xây dựng lối chơi hoàn toàn khác người tiền nhiệm đồng hương Bruno Garcia.
Ông Miguel chỉ mới chính thức làm việc cùng đội tuyển Việt Nam từ tháng 7, quá ngắn để có thể thay đổi được tư duy chơi bóng của cả đội bóng.
Do đó, tại Trung Quốc ưu tiên hàng đầu của chúng ta sẽ không phải kết quả thành bại mà là khả năng thích ứng với lối chơi mới của đội tuyển. Chuyện Nga rút lui là đáng tiếc, nhưng xét như lời ông Tú nói cũng không quá đặt nặng.
Dù vậy, như đã nói, làm sao để kết hợp công tác tâm lý cho đội bóng sẽ là rất cần thiết. Nhất là khi đội bóng đang ở trạng thái “đáy” trong biểu đồ phong độ lẫn tinh thần sau 2 giải đấu lớn dưới kỳ vọng.
Ở giải tứ hùng cũng tại Trung Quốc 1 năm trước, HLV Nguyễn Bảo Quân từng giúp tuyển futsal Việt Nam về nhì sau chiến thắng trước Mexico (4-3), hòa Trung Quốc (2-2) và thua Ukraina (1-3). Ngày 18.10, tuyển futsal Việt Nam sẽ lên đường đi Trung Quốc và sẽ về lại Tân Sơn Nhất ngày 23.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.