Tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị 'phục thù' futsal Malaysia

23/01/2016 13:31 GMT+7

Sau thất bại bất ngờ 3-5 trước Malaysia tại trận tranh hạng 3 giải Đông Nam Á 2015, tuyển futsal Việt Nam sẽ có cơ hội ‘phục thù’ qua 2 trận giao hữu tại TP.HCM, để chuẩn bị cho giấc mơ dự World Cup 2016 tại Colombia.

Sau thất bại bất ngờ 3-5 trước Malaysia tại trận tranh hạng 3 giải Đông Nam Á 2015, tuyển futsal Việt Nam sẽ có cơ hội ‘phục thù’ qua 2 trận giao hữu tại TP.HCM, để chuẩn bị cho giấc mơ dự World Cup 2016 tại Colombia.

Futsal Malaysia bất ngờ thắng Việt Nam lần đầu sau 5 năm toàn thua - Ảnh: Ngô Nguyễn

Chuẩn bị cho vòng chung kết futsal châu Á 2016 (từ ngày 10-21.2 tại Uzbekistan), tuyển futsal Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu quan trọng với Malaysia, đội bóng đang tiến bộ thần tốc dưới bàn tay nhào nặn của “phù thủy” Coelho Marcelo Serpa.

Vào 17 giờ 30 chiều nay, tuyển futsal Malaysia sẽ đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu với thầy trò HLV Bruno Garcia Formoso vào 17 giờ ngày 25.1 tại nhà thi đấu đại học Tôn Đức Thắng, và 16 giờ ngày 26.1, tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8, TP.HCM).

Tuyển futsal Malaysia sẽ sang Việt Nam với thành phần gồm 17 tuyển thủ tốt nhất của mình dưới sự dẫn dắt của HLV Coeho Marcello Serpa.  

Vị HLV quốc tịch Tây Ban Nha (gốc Brazil, từng chơi bóng cho CLB Flamengo và Tây Ban Nha trong 15 năm) này đang đặt dấu ấn đậm nét cho sự phát triển của tuyển futsal Malaysia.

Futsal Việt Nam đến với giải vô địch châu Á tại Uzbekistan với giấc mơ World Cup - Ảnh: Ngô Nguyễn

Với kinh nghiệm làm chung với những chiến lược gia hàng đầu thế giới như Jose Venancio Lopez (HLV tuyển futsal Tây Ban Nha) và Jesus Candelas Rodrigo (HLV trưởng tuyển futsal Iran), ông Coelho Marcelo Serpa đến Malaysia từ năm 2012 trong vai trò Giám đốc kỹ thuật và sau đó là HLV trưởng.

Dưới bàn tay của ông, Malaysia đã tiến bộ vượt bậc. Từ chỗ gặp là thua Việt Nam trong suốt 5 năm, trong trận tranh hạng 3 giải vô địch Đông Nam Á 2015, Malaysia đã bất ngờ đánh bại chúng ta với tỷ số 6-5.

Hướng tới giải vô địch futsal châu Á 2016, tuyển Việt Nam đặt mục tiêu trở thành 1 trong 5 đội mạnh nhất. Đây được xem là chỉ tiêu khả dĩ khi ngoài Thái Lan có phần trên cơ, những đối thủ còn lại trong bảng như Hồng Kông, Tajikistan đều ở trinh độ bằng hoặc thấp hơn.

Theo điều lệ, ngoài 4 đội có mặt tại bán kết sẽ giành quyền dự FIFA Futsal World Cup 2016 diễn ra tại Colombia, thì 4 đội bị loại tại tứ kết giải futsal châu Á 2016 sẽ bốc thăm chia cặp đá loại trực tiếp để xác định tấm vé thứ 5 dự World Cup. Đây cũng là mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam.

Hai trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và Malaysia sẽ mở cửa tự do. Dự kiến, ngày 27.1, thầy trò HLV Bruno Garcia sẽ bay đi Uzbekistan và có trận giao hữu với đội chủ nhà ngày 1.2 và Trung Quốc ngày 6.2 trước khi bước vào giải vô địch châu Á, với giấc mơ World Cup trên vai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.