Tuyển futsal Việt Nam còn cơ hội nào ở World Cup

17/09/2016 09:44 GMT+7

Thầy trò HLV Bruno Garcia đang nhắm đến 2 đối thủ Colombia và Úc trong cuộc đua 4 đội hạng 3 xuất sắc nhất để bước qua vòng đấu bảng FIFA Futsal World Cup 2016.

Theo quy định và thể thức tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup, để có thể vượt qua vòng bảng để lọt vào vòng 1/8, tuyển Việt Nam cần nằm trong top 2 đội đầu bảng hoặc chí ít cũng phải đứng thứ 3 để hy vọng trở thành 4/6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.
Ở vòng chung kết FIFA Futsal World Cup, thứ hạng của các đội sẽ được phân chia lần lượt theo thứ tự: Điểm số, hiệu số bàn thắng bại, bàn thắng. Nếu có hai đội trở lên bằng nhau về các tiêu chí trên thì mới xét thành tích đối đầu.
Để phân hạng các đội đứng thứ 3, các thứ tự được xem xét sẽ lần lượt là điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng rồi mới đến bốc thăm từ ban tổ chức. 
Hiện nay, Việt Nam được 3 điểm có hiệu số -4, đang đứng hạng 4 trong 6 đội hạng 3 của 6 bảng. Việt Nam chỉ hơn được Colombia (bảng A, 2 điểm) và Úc (bảng D, 3 điểm, hiệu số -9).

Để có thể giành quyền đi tiếp, tuyển Việt Nam cần phải hạn chế bàn thua trước tuyển Ý và mong Colombia thua Panama (3 điểm, hiệu số -7). Cũng như đội cuối bảng A là Uzbekistan (đang có 1 điểm) không thắng được đội đầu bảng Bồ Đào Nha. Có thêm một tình huống nữa xảy ra ở bảng đấu này có lợi cho Việt Nam, đó là Colombia thắng Panama, lúc đó Panama sẽ bị đẩy xuống hạng 3 với hiệu số lớn hơn -7.  Lúc này tuyển Việt Nam phải thua cách biệt trước Ý không quá 4 bàn thì mới hơn chỉ số phụ so với Panama. Như vậy, Việt Nam đã có thể loại được 1 đối thủ.

Việt Nam đang đứng hạng 4 trong 6 đội hạng ba của 6 bảng Ảnh chụp màn hình

Đối thủ thứ 2 mà thầy trò HLV Bruno nhắm tới là Úc ở bảng D. Sau trận thua đậm Brazil, Úc được 3 điểm nhưng có hiệu số -9. Ở trận cuối gặp Ukraine, nếu như Úc tiếp tục thua và Việt Nam thua cách biệt không quá 6 bàn trước tuyển Ý thì tuyển Việt Nam sẽ loại Úc và Colombia để bước tiếp vào vòng 16 đội.

Dù vậy, HLV Bruno Gracia vẫn đặt mục tiêu 1 điểm trước Ý, vì 3 điểm là chưa an toàn, ông nói: “Chúng tôi đã đặt mục tiêu là giải quyết từng trận một, vì thế 2 trận vừa qua chúng tôi không còn nhắc đến nữa. Toàn đội hiện đang tập trung tối đa cho cuộc đối đầu với Ý. Dù biết là rất cam go, nhưng trong futsal vẫn thường xuyên xảy ra những bất ngờ chấn động”. Các cầu thủ Việt Nam sau khi di chuyển đến Bucaramanga cũng tập trung rất cao để không bị vỡ trận như trận thua đậm Paraguay.

Trận cuối cùng của bảng C giữa Việt Nam và Ý sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ, ngày 18.9 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.