Tuyển futsal Việt Nam đến thăm quê hương của siêu sao Messi

31/08/2016 20:48 GMT+7

Sau khi ổn định chuyện ăn ở, tuyển futsal Việt Nam có buổi tập đầu tiên ở nhà thi đấu của CLB Newell’s Old Boys tại thành phố Rosario, tỉnh Santa Fe, quê hương của siêu sao Lionel Messi (Argentina).

Địa điểm tập luyện của tuyển futsal Việt Nam, nhà thi đấu futsal nằm trong khuôn viên của CLB Newell’s Old Boys, sát ngay sân vận động có sức chứa 40.000 chỗ ngồi của đội bóng này, tọa lạc tại thành phố Rosario tỉnh Santa Fe ở trung tâm Argentina.
Người dân Rosario rất tự hào và luôn hào hứng khi nói về Messi. Siêu sao người Argentina sinh ra tại Rosario và từng ăn tập tại Newell’s Old Boys từ năm 1994, khi mới 6 tuổi.
Messi đã có hơn 6 năm trời gắn bó với đội bóng anh khẳng định là tình yêu trọn đời, cho đến trước khi được gã khổng lồ Barcelona rước về năm 2000 khi CLB không đủ kinh phí để giúp anh cải thiện chiều cao.
Trong quãng thời gian đó, Messi đã có gần 500 bàn thắng, giúp đội trẻ Newell’s Old Boys tạo nên cơn sốt với thành tích bất khả chiến bại lừng lẫy của mình.
Sau nửa ngày nghỉ ngơi, vào lúc 11 giờ trưa ngày 30.8 giờ địa phương (21 giờ ngày 30.8 giờ Việt Nam), tuyển futsal Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân đầu tiên ở nhà thi đấu CLB Newell’s Old Boys, với sức chứa tối đa lên đến 12.000 chỗ ngồi.
Đây là nhà thi đấu có cấu trúc cổ kính, được chăm sóc rất cẩn thận, trông vẫn rất tươm tất và đẹp. Theo lời của CLB cũng như Liên đoàn bóng đá Argentina, nhà thi đấu - nơi sẽ diễn ra trận giao hữu giữa tuyển futsal Việt Nam và Argentina - đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn về chất lượng của FIFA.
Nhà thi đấu cổ kính nhưng hiện đại của CLB Newell's Old Boys Anh Tú
Bất chấp đột ngộ chuyển sang điều kiện thời tiết khá lạnh, tuyển futsal Việt Nam nhanh chóng tập hợp và lao vào tập luyện ở sân tập mới.
Những mệt mỏi của chuyến bay dài trước đó dường như đã tiêu thất sau một đêm nghỉ ngơi, và cả bởi sự thân thiện, nhiệt tình của những người dân đoàn có dịp gặp gỡ.
Ở buổi tập đầu tiên tại Rosario, HLV Bruno cho toàn đội ôn lại các tình huống đối kháng 4 đánh 3, 3 đánh 2 hay 2 đánh 1. Đây là điều cần thiết bởi thực tế 3 trận đấu tại Tây Ban Nha trước đó đã chỉ ra sự “phung phí” của các cầu thủ trong những đường phản công.
Các cầu thủ trong tình huống phối hợp đá phạt Anh Tú
Bên cạnh sự tập trung của hàng thủ, thì tính chính xác trong những pha lên bóng vẫn là điểm yếu của tuyển futsal Việt Nam, khiến chúng ta nhiều lần không thể nắm bắt được cơ hội quật ngược lại đối thủ.
Ngoài ra, HLV Bruno cũng cho cả đội rèn các bài đá phạt đền. Không khí buổi tập rất vui vẻ. Toàn bộ 12 cầu thủ và 3 thủ môn đều đang ở trạng thái tinh thần và thể chất sung mãn.
Đội trưởng Nguyễn Bảo quân dẫn bóng trong một bài tập Anh Tú
Sau một ngày tạm thích ứng với khẩu vị hơi khác bởi các đầu bếp địa phương, chuyện ăn uống của đội bóng cũng đã không còn là mối bận tâm khi chị nuôi Võ Thị Bông chính thức bắt tay vào việc. 
Ngoài thức ăn do Liên đoàn bóng đá Argentina đặt theo yêu cầu của đội, chị Bông - dựa trên nhu yếu phẩm mang theo cũng như khả năng đi chợ của trưởng đoàn Trần Anh Tú - đã bổ sung vào mỗi bữa món cơm và vài món theo khẩu vị Việt Nam giúp toàn đội phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà. 
Buổi tập diễn ra trong bầu không khí vui vẻ nhưng nghiêm túc Anh Tú
Sau buổi trưa tập luyện cật lực, toàn đội futsal Việt Nam được nghỉ trọn buổi chiều, để các cầu thủ có thêm thời gian hồi phục sau chuyến bay dài, cũng như do đã sát giờ thi đấu.
Vào lúc 21 giờ ngày 31.8 giờ địa phương (7 giờ sáng ngày 1.9, giờ Việt Nam), tại nhà thi đấu Newell's Old Boys, chúng ta sẽ có trận giao hữu đầu tiên tại xứ Tango gặp tuyển futsal Argentina. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.