Tuyển futsal Việt Nam: Động đất Đài Loan không gây lo lắng bằng... thực đơn khách sạn

08/02/2018 10:45 GMT+7

Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết tuyển futsal Việt Nam thích ứng rất nhanh trong cảnh liên tục xảy ra động đất và dư chấn những ngày qua tại Đài Loan (Trung Quốc).

Theo ông Tú, cả đội đang rất tập trung cho trận quyết đấu với Uzbekistan vào ngày hôm nay (18 giờ), bất chấp một chút giật mình ban đầu vì cơn động đất.
Như Thanh Niên đã thông tin, trận động đất mạnh 6 độ richter ở gần thành phố Hoa Liên, phía Đông Đài Loan đã gây thiệt hại nặng nề về người và của.
Đến tối 7.2, đã có tổng cộng ít nhất 7 người thiệt mạng, 256 người bị thương và 88 người mất tích sau vụ động đất mạnh nhất khu vực Hoa Liên sau nhiều năm qua, theo hãng tin CNA.
Trận động đất đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến khách sạn Fullon Hotel Linkou nơi đội tuyển futsal Việt Nam đang ở. Trên tài khoản Twitter, HLV Miguel Rodrigo đã đăng bức ảnh cho thấy tường bị nứt nẻ.
"Đã có một trận động đất mạnh ở Đài Loan. Nhìn vào vách tường xuất hiện vết nứt của khách sạn (và ngày mai chúng tôi chơi trận tứ kết Asian Cup)!", dẫn lời HLV Miguel Rodrigo trên Twitter ngày 7.2.
Được biết, thềm trước của khách sạn Fullon Hotel Linkou cũng đã bị rạn nứt, nhưng theo ông Tú khu vực này chỉ bị xây xước nhẹ vì dư chấn.
Thực tế, Thành phố Đào Viên nơi diễn ra giải futsal châu Á bị ảnh hưởng nhẹ hơn khu vực Hoa Liên rất nhiều, nơi có đến 4 tòa nhà bị sụp đổ hoặc ngả nghiêng nặng.
Tuyển futsal Việt Nam trong chiến thắng trước Đài Loan để bước vào tứ kết Ngô Nguyễn
“Tuyển futsal Việt Nam đã có 3 đêm sống trong động đất. Cơn đầu tiên diễn ra đêm 4.2, mạnh nhất là 6.2 và đến 7.2 xuất hiện thêm một lần nữa.
Anh em chưa quen động đất bao giờ nên lúc đầu cũng sợ. Nhưng thêm một thời gian gặp dư chấn nhiều quá cũng quen rồi. Người Đài Loan thường gặp động đất nên thái độ cũng bình thản lắm. Điều này cũng giúp mọi người bình tĩnh lại”, ông Tú chia sẻ.
Theo ông Tú, khó khăn cho tuyển futsal Việt Nam không phải động đất mà là… ăn uống. Vì khách sạn Fullon Hotel Linkou bếp ăn rất đơn điệu, 2 bữa trưa và tối quanh đi quẩn lại chỉ có gà và cá.
CĐV Việt Nam có mặt ở nhà thi đấu Xinzhuang Gymnasium, New Taipei City (Đài Loan) ủng hộ cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo Ngô Nguyễn
Thực đơn nhàm chán lặp đi lặp lại này khiến các đội tuyển khác phải mua đồ ăn bên ngoài vào. Rất may khách sạn không làm khó, nhắm mắt làm ngơ chuyện này.
Riêng tuyển futsal Việt Nam như truyền thống thuyết phục được quản lý cho phép vào nấu ăn trong bếp. Năm nay, bên cạnh trưởng đoàn Trần Anh Tú thì cựu tuyển thủ Trần Long Vũ đảm nhận thêm trách nhiệm hậu cần.
Anh em đánh giá tay nghề Long Vũ nấu khá được, rất vừa khẩu vị, giúp đội bóng luôn được hưởng các món ăn nóng sốt.
Tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Uzbekistan vào 18 giờ chiều nay Ngô Nguyễn
Quay trở lại giải futsal châu Á, chiều 7.2, tuyển futsal Việt Nam vẫn ra sân tập luyện bình thường theo lịch điều phối của AFC.
Đội trưởng Trần Văn Vũ bị rách bán dây chằng gối phải nghỉ khoảng 1 tháng nhưng chưa vội về nước mà ở lại để động viên cả đội.
Theo ông Trần Anh Tú, đó là mất mát không nhỏ nhưng ở mặt tích cực lại tạo ra cơ hội thể hiện mình cho nhân tố mới Chu Văn Tiến, người đã đá quá tốt ở lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia.
Vào 18 giờ chiều nay (giờ VN), chúng ta sẽ gặp Uzbekistan ở tứ kết giải futsal châu Á Xinzhuang Gymnasium, New Taipei City (Đài Loan). Trong khi đó, Bahrain chạm trán Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.