Tuyển futsal Việt Nam được 'chăm sóc' như thượng khách

10/09/2016 09:02 GMT+7

Vẫn biết FIFA sẽ giám sát kỹ chuyện quảng cáo, nhưng hình ảnh các chuyên viên mặc com lê sang trọng tỉ mỉ dùng thước đo và chụp lại từng chi tiết một trên trang phục, dụng cụ khiến nhiều thành viên tuyển futsal Việt Nam ngỡ ngàng.

Phải có mặt tại World Cup, chứng kiến FIFA tỉ mỉ dặn dò, kiểm tra từng chi tiết trên trang phục, các dụng cụ… mới thấy ý nghĩa và kỷ luật bảo vệ thương quyền được tổ chức này chú trọng kỹ đến mức nào.
Là thành viên dự Futsal World Cup, tuyển futsal Việt Nam đã nhận được rất nhiều “đặc quyền”. Điều này có thể thấy ở giai đoạn đội tập huấn, khi sự can thiệp của FIFA giúp thầy trò HLV Bruno Garcia tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.
Như khi từ Việt Nam bay sang Tây Ban Nha, đoàn Việt Nam đã được những nhân viên của FIFA đón tận nơi và hướng dẫn làm mọi thủ tục nhanh nhất và đưa về khách sạn. Rất VIP!
Hay chặng đường từ Buenos Aires (Argentina) bay sang Cali chẳng hạn, những mệt mỏi khi phải rời khách sạn từ 5 giờ sáng ở Buenos Aires đã vơi rất nhiều khi hãng hàng không Avianca đã bố trí 2 quầy đăng ký thủ tục dành riêng cho tuyển futsal Việt Nam, theo đề nghị của FIFA.
Chưa kể, hãng này chừa hẳn một lối lên máy bay dành riêng cho đội Việt Nam, đội bóng sẽ dự Futsal World Cup 2016 tại Colombia.
Khi hạ cánh xuống sân bay thủ đô Bogota, ngay ở cửa ra máy bay đã thấy 2 nhân viên chuyên trách đón đội đưa đến khu vực nhập cảnh, trước khi được nhân viên của hãng dẫn sang ga nội địa để lên máy bay đi Cali.
Tiểu ban truyền thông và tiếp thị FIFA làm việc với trưởng đoàn Trần Anh Tú Anh Tú
Tại Cali, các tình nguyện viên nhiệt tình giúp đội nhanh chóng nhận hành lý để về khách sạn InterContinental. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của FIFA, toàn đội làm thủ tục nhận phòng rất nhanh nhờ danh sách sớm được lên sẵn.
Mọi người chỉ việc nhận chìa khóa và lên phòng với hành lý được mang lên sẵn… Nói tóm lại là mọi thủ tục đều được FIFA lên kế hoạch và có phương án bố trí hỗ trợ tối ưu nhất.
Tại Cali, tuyển futsal Việt Nam ngụ tại khách sạn InterContinental, một khách sạn 5 rất lớn và nổi tiếng. Đội được cung cấp một tủ lạnh, mỗi ngày 3 buổi được tiếp nước đầy đủ.
Cũng nhờ sự can thiệp của FIFA, bộ phận bếp của khách sạn sang trọng bậc nhất Cali đã rất cởi mở và vui vẻ tạo điều kiện giúp “chị nuôi” Võ Thị Bông trực tiếp vào bếp để chế biến đồ ăn theo phong cách ẩm thực quê hương cho đội tuyển.
Nhân viên FIFA rà soát giấy tờ của tuyển futsal Việt Nam Anh Tú
Tỉ mỉ trong hỗ trợ các đội bóng, nhưng ngược lại, FIFA cũng rất khắt khe đến từng centimet trong việc giám sát và kiểm tra. Trong đó, bản quyền thương mại được FIFA đặc biệt quan tâm.
Trong ngày 8.9, tiểu ban truyền thông và tiếp thị FIFA đã có buổi làm việc với trưởng đoàn Trần Anh Tú về các vấn đề liên quan đến quyền thương mại được quy định trong Điều lệ FIFA Futsal World Cup.
Đặc biệt, những nhân viên với đồng phục vest sang trọng tiến hành kiểm tra toàn bộ trang thiết bị tập luyện, thi đấu của đội, đối chứng xem có đúng với đăng ký hay không.
FIFA đo và chụp lại từng logo trên quần áo của mỗi thành viên Anh Tú
Các thành viên của tiểu ban truyền thông và tiếp thị của FIFA đã không bỏ sót bất cứ một chi tiết nào, dù là nhỏ nhất trên các trang thiết bị tập luyện, thi đấu của đội.
Không ít thành viên của tuyển futsal Việt Nam bỡ ngỡ trước cảnh nhân viên FIFA dùng thước đo đạc tỉ mỉ quốc kỳ gắn trên áo, kích cỡ nhãn hiệu của nhà sản xuất trang phục.
Rồi còn yêu cầu đồ dùng, tư trang của các thành viên đội tuyển phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt, tránh tình trạng “quảng cáo trá hình” thường thấy tại các sự kiện lớn.
Futsal World Cup chưa khởi tranh, nhưng tuyển futsal Việt Nam đã cảm nhận rõ được sự khác biệt khi tham gia một giải đấu tầm cỡ. Ngỡ ngàng, nhưng tất cả nhanh chóng làm quen với cách làm việc niềm nở hết mình, nhưng khắt khe từng ly của FIFA. 
LỊCH THI ĐẤU CỦA TUYỂN FUTSAL VIỆT NAM TẠI WORLD CUP
Vòng bảng
6 giờ (giờ VN) ngày 12.9: Việt Nam vs Guatemala (Coliseo El Pueblo, Cali)
8 giờ ngày 15.9: Paraguay vs Việt Nam (Coloseo El Pueblo, Cali)
6 giờ ngày 18.9: Ý vs Việt Nam (Coliseo Bicentenario, Bucaramanga)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.