Tuyển futsal Việt Nam gặp đối thủ mà ai cũng muốn né

05/05/2014 11:40 GMT+7

(TNO) Gặp Iran, đội bóng 10 lần vô địch châu Á ở tứ kết, nhưng HLV tuyển futsal Việt Nam Bruno Formoso vẫn tin tưởng cầu thủ của ông sẽ có một trận đấu hay.

(TNO) Gặp Iran, đội bóng 10 lần vô địch châu Á ở tứ kết, nhưng HLV tuyển futsal Việt Nam Bruno Formoso vẫn tin tưởng cầu thủ của ông sẽ có một trận đấu hay.

>> Tuyển futsal Việt Nam làm nên lịch sử
>> Tuyển futsal Việt Nam lột xác trong trận thắng Tajikistan 10-4
>> Futsal Việt Nam thua tiếc nuối trận ra quân giải châu Á

Tuyển futsal Việt Nam gặp đối thủ mà ai cũng muốn né-1
Tuyển Futsal Việt Nam (áo đỏ) vừa giành quyền vào tứ kết giải châu Á - Ảnh: Độc Lập

Chưa kịp mừng với chiến tích lịch sử lần đầu tiên vào tứ kết Giải vô địch futsal châu Á, đội tuyển futsal Việt Nam đối mặt với nỗi lo lớn khi phải đương đầu với Iran vào chiều 7.5. Đây là một đối thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn né.

Iran là đối thủ giàu thành tích nhất châu Á với 10 lần đăng quang ngôi vô địch châu lục. Thành tích của đội bóng này khiến các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Thái Lan, Úc, Uzbekistan, Hàn Quốc đều phải thèm khát, bởi họ luôn chiếm thế độc tôn ở châu lục.

Từ năm 1999 đến năm 2008, khi giải futsal châu Á diễn ra từng năm một, Iran đã đoạt đến 9 ngôi vô địch, đội bóng hùng mạnh này chỉ vuột một chức vô địch duy nhất vào năm 2006 tại Uzbekistan khi họ thua Nhật Bản ở bán kết.

Tuyển futsal Việt Nam gặp đối thủ mà ai cũng muốn né-2
Iran (áo trắng) đã có 10 lần vô địch châu Á - Ảnh: Độc Lập

Đến năm 2010, Iran lại đăng quang khi AFC bắt đầu tổ chức futsal châu Á theo chu trình hai năm một lần bằng chiến thắng Uzbekistan 8-3 ở trận chung kết.

Năm 2012, khi giải đấu được tổ chức tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, đội tuyển futsal Iran bị Thái Lan đánh bại ở bán kết, nên chỉ đoạt hạng ba chung cuộc.

Vì vậy, ở giải đấu năm nay, Iran đã đầu tư rất lớn không ngoài mục tiêu lấy lại ngôi vương của mình. Tại bảng B, Iran giành ngôi đầu bảng một cách nhẹ nhàng với 3 trận toàn thắng: thắng Indonesia 5-1, thắng Trung Quốc 12-0 và thắng Úc 8-1.

Các cầu thủ Iran đều có kỹ thuật điêu luyện và mảng miếng chiến thuật rất hiện đại, đa dạng nên không một hàng phòng ngự nào có thể đứng vững trước những pha đan bóng nhanh và bất ngờ của họ.

Cơ hội nào cho futsal Việt Nam?

Tuyển futsal Việt Nam gặp đối thủ mà ai cũng muốn né-3
HLV Bruno (đứng, đeo thẻ) đặt niềm tin vào các học trò - Ảnh: Độc Lập

HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Bruno Formoso nói: “Sức mạnh của Iran là điều mà ai cũng biết. Nhưng đội tuyển Việt Nam cũng có sức mạnh từ tinh thần hưng phấn với thành tích vào tứ kết. Sự cổ vũ của khán giả từ cầu trường cũng là điều mà Iran bất lợi so với Việt Nam.

Chúng tôi đã vào đến tứ kết nên chẳng lo sợ bất cứ điều gì cả. Cầu thủ của tôi sẽ bước ra sân một cách tự tin để chơi một trận đấu hay trước Iran. Theo tôi cơ hội vẫn là 50-50 trong 40 phút thi đấu”.

Tuyển futsal Việt Nam gặp đối thủ mà ai cũng muốn né-4
Sự cỗ vũ nhiệt tình của khán giả cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho tuyển futsal Việt Nam - Ảnh: Độc Lập

Ông Trần Anh Tú, trưởng đoàn futsal Việt Nam, người đã đầu tư rất lớn để futsal Việt Nam có ngày hôm nay cho biết: “Khi gặp Kuwait rất nhiều người không dám tin chúng ta sẽ đánh bại họ để bước vào tứ kết. Dĩ nhiên, Iran luôn được được đánh giá cao hơn mọi đối thủ trong châu lục, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam sẽ vào sân một cách tự tin để tìm cơ hội cho mình”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.