Tuyển futsal Việt Nam lại thua ngược tại Argentina

04/09/2016 21:19 GMT+7

Trong trận lượt về, tuyển futsal Việt Nam lại gây bất ngờ cho Argentina khi dẫn 2-0 bằng lối chơi rất hay trong hiệp 1, trước khi xuống sức trong hiệp 2 để thua ngược 2-5.

[VIDEO] CÚ LỐP BÓNG ĐẲNG CẤP CỦA QUỐC NAM
Ở trận tái đấu với Argentina vào 5 giờ 30 sáng nay (giờ Việt Nam), tuyển futsal Việt Nam thậm chí còn khởi đầu tốt hơn vài ngày trước, bất chấp việc đã có định hình về lối chơi của nhau khiến Argentina gây sức ép và tạo ra rất nhiều khó khăn cho các chàng trai áo đỏ.
Đang xếp hạng 11 thế giới, Argentina nhanh chóng cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp bằng những đường đan bóng nhanh như điện xẹt.
Lối chơi áp sát và bọc lót kín kẽ, cùng các thủ thuật tiểu xảo tinh quái đã thu hẹp tối đa không gian để các cầu thủ Việt Nam có thể phối hợp hoặc đi bóng.
Trong 6 phút đầu tiên bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Việt Nam. Và bước sang phút thứ 7, chúng ta đã phạm đến 5 lỗi trước đối thủ rất mạnh và muốn áp đảo hoàn toàn sau trận lượt bị “khó chịu” bởi sự lỳ lợm của đối thủ đến từ châu Á.
Tuy nhiên, sức ép khủng khiếp đó, HLV Bruno Garcia đã cho thấy sự chuẩn bị cho phương án phản công tốt đến thế nào. Phút thứ 7, Quốc Nam nhận quả chọc khe thông minh của các đồng đội để tâng bóng qua đầu thủ môn đội bạn mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam.
Văn Vũ đi bóng trong sự kèm cặp của Atgentina Anh Tú
Bàn thắng này đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho chúng ta. Ngược lại, nó khiến các đôi chân Tango trở nên nóng nảy và vội vã hơn.
Tâm lý của đội bạn càng không tốt sau khi thủ môn Đình Thuận đẩy được quả phạt đền 10m, tình huống chúng ta bị phạt lỗi thứ 6 tổng hợp ở phút 12.
Chính khe hở tâm lý này giúp Việt Nam bắt đầu có thể cầm và phối hợp bóng với nhau, với những đường lên bóng dần có nét hơn.
Quốc Nam mở tỷ số cho Việt Nam Anh Tú
Đến phút 18, Việt Nam gây bất ngờ thứ 2 khi từ quả phạt góc, Văn Vũ chuyền bóng hợp lý để đội trưởng Bảo Quân tung ra cú vô lê đẹp mắt nhân đôi cách biệt. 2-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.
Đã biết được điểm mạnh, yếu của nhau, sang hiệp 2 Argentina lấy lại bình tĩnh sau giờ giải lao đã một lần nữa tạo ra sức ép khủng khiếp lên khung thành Việt Nam.
Đội trưởng Bảo Quân nhân đôi cách biệt cho Việt Nam Anh Tú
Vẫn là các pha đan bóng chớp nhoáng liên tục khiến người ta hoa mắt, họ nhanh chóng bào mòn thể lực của Việt Nam khi đó chủ yếu chơi phòng ngự, trong điều kiện thời tiết rất lạnh.
Liên tiếp trong các phút 22, 25 và 29, tuyển futsal Việt Nam bị thủng lưới, từ chỗ dẫn bàn thua ngược 2-3. Khi thể lực đã suy giảm, sự tập trung bắt đầu lơi lỏng và chúng ta phạm lỗi nhiều hơn.
Tuyển futsal Việt Nam đã có 2 trận đấu rất bổ ích trước Argentina Anh Tú
Phút 35, Argentina được hưởng quả phạt đền 10m sau khi Việt Nam phạm lỗi thứ 6 tổng hợp. Nhưng ngay sau đó, phút 36, Argentina nâng tỷ số lên 4-2 sau pha phối hợp đẹp mắt. Phút 38, đội bạn ấn định chiến thắng 5-2 sau một pha phối hợp đá phạt góc.
Sau trận đấu này, toàn đội sẽ nghỉ ngơi trọn 1 ngày. Sáng ngày 5.9 (giờ địa phương), tuyển futsal Việt Nam sẽ lên đường bay sang Colombia, chính thức bước vào kỳ World Cup lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.