Tuyển futsal Việt Nam lực bất tòng tâm

07/05/2014 20:09 GMT+7

(TNO) Tối 7.5, đội tuyển futsal Việt Nam (VN) đã dừng bước ở tứ kết Giải vô địch futsal châu Á 2014 sau khi thua tuyển Iran với tỷ số khá đậm 4-15.

(TNO) Tối 7.5, đội tuyển futsal Việt Nam (VN) đã dừng bước ở tứ kết Giải vô địch futsal châu Á 2014 sau khi thua tuyển Iran với tỷ số khá đậm 4-15.

>> Giá vé trận tứ kết futsal bị đẩy lên gấp 6 lần
>> Sốt vé tại giải futsal châu Á
>> Tứ kết futsal châu Á: Không gì là không thể

 
Tuyển futsal Iran (áo trắng) vượt trội hơn futsal Việt Nam về mọi mặt - Ảnh: Độc Lập

Trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ VN không thể tránh khỏi trận thua đậm.

Kết quả các trận tứ kết còn lại: Nhật Bản - Thái Lan 3-2, Kuwait - Úc 5-2, Lebanon - Uzbekistan 2-6. Như vậy hai trận bán kết diễn ra vào ngày mai (8.5) là cuộc đối đầu giữa: Nhật Bản gặp Kuwait và Iran gặp Uzbekistan.

Thế trận phòng ngự mà HLV Bruno Formoso định giăng ra trước Iran sớm bị phá sản khi Hossein sút cận thành mở tỷ số 1-0 cho đội bóng đến từ Tây Á.

Bàn thắng sớm là minh chứng cho sự khác biệt về đẳng cấp giữa đội 10 lần vô địch châu Á và đội bóng chỉ mới lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết.

Bàn thắng của Hossein khiến VN phải đẩy cao đội hình chơi đôi công với đối thủ quá mạnh nên dẫn đến một trận thua đậm là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, trong hiệp đấu đầu tiên, VN chơi khá tốt, các cầu thủ áo đỏ vẫn có được bàn thắng của Trọng Luân ở phút 12. Ngoài ra, Bảo Quân, Thất Phi, Khánh Hùng, Quốc Nam…. cũng có những tình huống dứt điểm cận thành trong tư thế trống trải, nhưng thủ môn Iran Samimi chơi quá xuất sắc, cản phá hầu hết các pha dứt điểm của VN.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-5 khiến VN càng phải dâng cao trong hiệp 2, nên Iran đã ghi những bàn thắng trong 20 phút còn lại khá dễ dàng để ấn định tỷ số 15-4.

 
HLV Bruno Formoso liên tục truyền lửa cho các học trò - Ảnh: Độc Lập

Thua đậm, nhưng đáng ghi nhận là các cầu thủ VN luôn chơi nỗ lực đến tận phút cuối cùng. Với nỗ lực đó, các cầu thủ Khánh Hùng, Trọng Luân và Thành Đạt đã có được những bàn thắng để giúp VN ghi được 4 bàn vào lưới đội bóng số một châu Á.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Bruno nói: “Iran quá mạnh nên chúng tôi không thể làm được gì hơn. Tuy nhiên, trận này cầu thủ đã mắc một số sai lầm đáng tiếc như 2 lỗi để thua bàn của thủ môn Phước Anh trong hiệp 1.

Các thời điểm chúng ta rút ngắn tỷ số 1-3 và 2-5 là thời điểm tốt để chúng ta có thể vùng lên, nhưng ngay liền sau đó chúng ta lại để thua bàn tiếp nên không thể có cơ hội.

Dù vậy, cầu thủ VN đã thể hiện rất tốt qua giải đấu này và đa số còn rất trẻ nên tôi rất tin tưởng cầu thủ của mình sẽ có bước phát triển tốt trong tương lai. Đây là trận thua có ích cho cầu thủ VN bởi các cầu thủ sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn sau trận đấu này”.

Quang Huy - Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.