Tuyển futsal Việt Nam sang Thượng Hải dự giải tứ hùng Trung Quốc

18/10/2017 08:06 GMT+7

Sau giai đoạn tập rèn chiến thuật ở TP.HCM, HLV Miguel Rodrigo đã cùng tuyển futsal lên đường đi Thượng Hải vào sáng nay, để di chuyển đến Giang Tô cho giải tứ hùng tại Trung Quốc.

Tuyển futsal Việt Nam sẽ tham dự giải tứ hùng tổ chức ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), với sự tham dự của đội chủ nhà Trung Quốc và thêm 2 khách mời là Hà Lan và Croatia.
Đây là giải đấu tập huấn quan trọng cho thầy trò HLV Miguel Ricardo khi quy tụ những đội bóng mạnh: Croatia đang xếp hạng 13 thế giới (trên cả Nhật Bản, Thái Lan), Hà Lan xếp hạng 25.
Một năm trước, HLV Nguyễn Bảo Quân từng tham dự giải đấu này và đoạt hạng nhì. Đáng tiếc năm nay nhà đương kim vô địch World Cup 2016 tại Colombia là Nga đã rút lui vào phút chót.
Dù vậy, giải đấu diễn ra từ ngày 20-22.10 ở thành phố Changshu (cách Thượng Hải 4 giờ đi ô tô) vẫn là một cơ hội cọ xát quý giá trước thềm giải futsal Đông Nam Á - HD Bank Cup 2017 sẽ tổ chức ở TP.HCM từ ngày 26.10 - 3.11.
Sau 2 giải đấu Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) và SEA Games liên tiếp không thành công, tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu phải có được kết quả và màn trình diễn thuyết phục khi đăng cai giải khu vực.
Tuyển futsal Việt Nam lên đường trở lại Trung Quốc Anh Tú
“Tôi biết đội bóng đang ở trạng thái tâm lý và thể lực không tốt sau SEA Games. Bởi vậy, đợt tập huấn ở Trung Quốc cũng có thể xem như một lần đổi gió cho cả đội.
Đặc biệt, đó cũng sẽ là những trận cọ xát bổ ích để kiểm tra khả năng tiếp thu ý tưởng mới từ HLV Miguel Rodrigo của tuyển futsal Việt Nam.
Thêm nữa, việc được đá tập huấn sẽ giúp đội bóng vào giải đá tốt được. Như tại AIMAG, chúng ta bất ngờ thua Đài Loan vì cầu thủ không bắt nhịp được do không có giải “làm nóng” trước đó”, ông Tú chia sẻ.
Ở giải tứ hùng cũng tại Trung Quốc 1 năm trước, HLV Nguyễn Bảo Quân (tạm quyền sau khi HLV Bruno Garcia ra đi) từng giúp tuyển futsal Việt Nam về nhì sau chiến thắng trước Mexico (4-3), hòa Trung Quốc (2-2) và thua Ukraina (1-3). Tuyển futsal Việt Nam sẽ từ Trung Quốc về lại Tân Sơn Nhất ngày 23.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.