Tuyển futsal Việt Nam: Sự khác biệt giữa Nam Mỹ và châu Âu

03/09/2016 10:14 GMT+7

Giá trị chuyên môn, và cả cảm xúc từ những 'sự cố' trong 40 phút đối đầu trận lượt đi với Argentina cho thấy quyết định tập huấn tại đây trước thềm Futsal World Cup là xác đáng.

Hai ngày sau khi đến Rosario, tuyển futsal Việt Nam đã có trận giao hữu với tuyển futsal Argentina tại nhà thi đấu của CLB Newell’s Old Boys, diễn ra vào lúc 7 giờ sáng ngày 1.9, giờ Việt Nam.
Đó là trận đấu các học trò của HLV Bruno Garcia mở tỷ số trước bằng một pha phản công mẫu mực. Tuy nhiên, khá tiếc, họ để gỡ hòa chóng vánh ngay sau đó.
Phần còn lại của trận đấu, tuyển futsal Việt Nam đã xây dựng hệ thống phòng ngự chắc chắn và tập trung. Song song đó, các chàng trai áo đỏ cũng có những đường phản công với tỷ lệ dứt điểm nhất định.
Có thể thấy những bài học tại Tây Ban Nha đã cho ra kết quả. Tuy nhiên, rất nhiều tuyển thủ futsal Việt Nam mới có lần đầu tiên chạm mặt đối thủ chơi bóng với phong cách Nam Mỹ, rất kỹ thuật và tốc độ nhanh đến chóng mặt.
Cả tiểu xảo nữa. Như tình huống va chạm giữa Phùng Trọng Tuân và Leandro Cuzzolino của Argentina. Theo lời trưởng đoàn Trần Anh Tú, lẽ ra Luân không nhận thẻ vàng thứ 2 vì Leandro đánh nguội Trọng Luân. Ức chế bởi đá mãi không có bàn thắng trước đối thủ châu Á.
Tuy nhiên, trước áp lực của khán giả nhà, trọng tài đã quyết định mời Luân và Leandro cùng rời sân với chiếc thẻ đỏ để tránh nguy cơ vỡ trận.
Tuyển futsal Việt Nam đã gây khó khăn cho Argentina, đội bóng đang xếp 11 thế giới Anh Tú
Dù là thế nào, đó cũng sẽ là lời nhắc nhở quan trọng đến Trọng Luân và các cầu thủ Việt Nam. Chúng ta sẽ thi đấu tại đất Nam Mỹ, chung bảng với đối thủ Paraguay - một ông lớn khác của Nam Mỹ.
Phải có sự sẵn sàng về chuyên môn. Và cả tâm lý để đối mặt và vượt qua mọi khả năng, kể cả tiểu xảo từ cầu thủ rất tinh quái nơi đây.
Những gì cầu thủ Argentina - đội futsal đang xếp 11 thế giới - đã làm hoàn toàn sẽ có thể tái hiện nơi cầu thủ Paraguay, thậm chí ở mức độ khác.
Argentina chơi futsal bằng thứ bóng đá cực kỳ tốc độ Anh Tú
Có một chút tiếc nuối sau trận thua ngược vào những phút cuối, nhưng 40 phút đua tốc độ trước Argentina giúp tuyển futsal Việt Nam thu thập rất nhiều kinh nghiệm.
Hai tuần trước, tuyển futsal Việt Nam đã có đợt tập huấn đặc biệt tại Tây Ban Nha, bao gồm 3 trận đấu với tuyển quốc gia Tây Ban Nha và 2 CLB ở hạng chuyên nghiệp của nước này.
Đội đã đến xứ Tango với thành tích 2 thua 1 thắng, trong điều kiện HLV Bruno Garcia liên tục có những thử nghiệm là kết quả không tồi bởi đối thủ của chúng ta là nhà Á quân thế giới, đội bóng vô địch Cúp Futsal Tây Ban Nha…
Tuyển futsal Việt Nam đang có những trải nghiệm đặc biệt Anh Tú
Quan trọng hơn, chúng ta đã cảm nhận được phần nào phong cách và tư duy chơi bóng của các cầu thủ châu Âu. Còn lúc này, trên đất Argentina và trước trận giao hữu lượt về, thầy trò HLV Bruno sẽ tiếp cận với phong cách Nam Mỹ.
Đó là những chuẩn bị hết sức cần thiết, bởi tại Futsal World Cup sẽ tổ chức tại Colombia trong tháng 9 này, Việt Nam sẽ nằm tại bảng C, cùng các đối thủ đến từ châu Âu là Ý, Nam Mỹ là Paraguay và Guatemala của CONCACAF.
Những "ma sát" liên tục với các đối thủ mạnh của từng phong cách bóng đá chắc chắn sẽ giúp chúng ta chủ động hơn rất nhiều, thay vì lơ ngơ mù tịt về đối thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất.
Trận lượt về giữa 2 đội Việt Nam và Argentina sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 3.9 giờ địa phương (5 giờ 30 sáng ngày 4.9 giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.