Tuyển futsal Việt Nam thắng dễ Trung Quốc 4-1

07/02/2016 09:53 GMT+7

Trong ngày 28 Tết, giữa cái lạnh của Tashken (Uzbekistan), tuyển futsal Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ khi đánh bại Trung Quốc trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm giải futsal châu Á 2016.

Trong ngày 28 Tết, giữa cái lạnh của Tashken (Uzbekistan), tuyển futsal Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ khi đánh bại Trung Quốc trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm giải futsal châu Á 2016.

Ngọc Sơn (áo xanh) trong một tình huống dẫn bóng ghi bàn - Ảnh: Ngô Nguyễn

Đây là chiến thắng có ý nghĩa tinh thần rất lớn, giúp thầy trò HLV Bruno Garcia Formoso tạo lập sự tự tin trước khi bước vào mục tiêu giành một vé dự FIFA Futsal World Cup sẽ diễn ra tại Colombia vào tháng 9 này.

Cũng giống như trận gặp Uzbekistan, tuyển futsal Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt. Trước các cầu thủ Trung Quốc, các cầu thủ áo xanh tự tin đẩy nhanh tốc độ trận đấu, liên tục vây ép khung thành đối thủ.

Nỗi thất vọng của cầu thủ Trung Quốc trong pha ăn mừng bàn thắng của Việt Nam - Ảnh: Ngô Nguyễn

Phút thứ 2, từ đường chuyền đẹp bất ngờ của Văn Vũ, Ngọc Sơn băng lên rất nhanh đệm lòng mở tỷ số cho tuyển futsal Việt Nam. Chỉ một phút sau đó, vẫn là Ngọc Sơn dứt điểm thành công sau tình huống phối hợp rất ăn ý với Văn Vũ, Anh Tùng.

Sau 2 bàn thắng, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục chơi trên cơ. Tuy nhiên, một sai lầm của thủ môn ở phút 17 đã tạo điều kiện cho đối thủ ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng tình huống đánh đầu.

Ngọc Sơn tỏa sáng với một hat-trick - Ảnh: Ngô Nguyễn

Bất ngờ với việc bị dẫn bàn, sang hiệp 2 Trung Quốc rất nỗ lực giành lại thế trận hòng đảo ngược tình thế. Tuy nhiên, ý đồ đó của những cầu thủ áo trắng đã vấp phải thế trận vững chắc của tuyển futsal Việt Nam.

Không chỉ thế, ở phút 32, Ngọc Sơn lập được cú hat-trick sau pha phối hợp ăn ý với Trọng Luân. Chỉ 2 phút sau, lần này là Long Vũ đã cướp được bóng trong chân đối thủ nâng tỷ số lên 4-1. 

Tuyển futsal Việt Nam kết thúc giai đoạn đấu tập với kết quả 3 thắng, 1 hòa - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ở những phút còn lại của trận đấu, cả 2 đội đều có những cơ hội để thay đổi tỷ số. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi, tỷ số 4-1 được ấn định và giữ nguyên đến hết trận đấu.

Chiến thắng đậm đà trước tuyển futsal Trung Quốc cũng đã kết thúc chương trình giao hữu tập huấn của thầy trò HLV Bruno, với thành tích 3 thắng (Trung Quốc và 2 lần trước Malaysia), 1 hòa (Uzbekistan).

Đây là bước chạy đà hoàn hảo giúp tuyển futsal Việt Nam tạo lập được sự tự tin cần thiết trước khi bước vào giải futsal châu Á sẽ khởi tranh ngày 10.2. Tại giải này, futsal Việt Nam đặt chỉ tiêu giành hạng 5 chung cuộc, tấm vé cuối cùng dự FIFA Futsal World Cup tại Colombia vào tháng 9 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.