Tuyển futsal Việt Nam thua ngược phút cuối ở Argentina

01/09/2016 15:19 GMT+7

Ghi bàn trước và giữ hòa 1-1 đến khi trận đấu chỉ còn vài phút, nhưng thể lực sút giảm đã khiến tuyển futsal Việt Nam thua ngược trước đội chủ nhà Argentina sáng ngày 1.9 (giờ Việt Nam).

Những trận cọ xát cùng tuyển futsal Tây Ban Nha và các CLB chuyên nghiệp tại nước này đang cho thấy tác dụng quan trọng.
Sáng ngày 1.9 (giờ Việt Nam), tuyển futsal Việt Nam đã có một trận đấu khá ấn tượng dù phải làm khách trên sân của Argentina, đội bóng đang xếp thứ 11 thế giới.
HLV Bruno đã đưa ra những điều chỉnh tương đối chi tiết, nhằm khắc phục yếu điểm hay mất tập trung ở đầu trận, đặc biệt là khâu phòng ngự.
So với những trận đấu tại Tây Ban Nha, tuyển futsal Việt Nam khi gặp Argentina đã nhập cuộc rất nhanh, với những pha ăn miếng trả miếng giữa 2 đội.
Đông đảo khán giả Argentina đến theo dõi trận đấu Anh Tú
Trong 3 phút đầu tiên, riêng Xuân Du đã bỏ lỡ 2 cơ hội đối mặt thủ môn. Chỉ tiếc, anh hoặc dứt điểm trúng người thủ môn hoặc đưa bóng đi chệch cột trong sự tiếc nuối của các đồng đội.
Đáp lại, thủ môn Đình Thuận cũng phải hoạt động liên tục trước hàng công đối phương di chuyển với tốc độ chóng mặt. Trong hiệp 1, anh là người chơi nổi bật nhất.
Tuyển futsal Việt Nam bước ra sân trong bầu không khí trang trọng Anh Tú
Thế bế tắc được khai thông ở phút 16, khi Ngọc Sơn cướp được bóng từ quả phạt góc của Argentina và tổ chức phản công nhanh để mở tỷ số.
Chỉ tiếc, một lần nữa sự mất tập trung đã khiến tuyển futsal Việt Nam nhận bàn thua chóng vánh ngay sau đó.
Sang hiệp 2, Argentina có những điều chỉnh. Đội bóng xứ sở Tango tăng tốc chóng mặt và hoàn toàn áp đảo các học trò của HLV Bruno.
Cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới Argentina Anh Tú
Trước áp lực này, tuyển futsal Việt Nam tập trung phòng ngự chắc chắn và chực chờ phản công nhờ những pha lên bóng nguy hiểm của Văn Vũ. Riêng trong hiệp 2, "Quả bóng Vàng" futsal Việt Nam 2015 Văn Vũ đã có đến ít nhất 3 cơ hội khá rõ nét.
Chỉ tiếc là anh vẫn chưa có đủ độ hiểm để thành bàn. Nhưng chừng đó cũng đủ để gây khó chịu cho Argentina. Sự “lì lợm” của tuyển futsal Việt Nam đã khiến các cầu thủ Argentina nổi cáu.
Tuyển Argentina trình diễn lối chơi tấn công nhanh chóng mặt Anh Tú
Không biết có phải bực bội khi không thể ghi thêm bàn vào lưới đội bóng mình từng "giã" đến 14 bàn không gỡ năm 2008 hay không mà một số cầu thủ chủ nhà bắt đầu đá rát và sử dụng tiểu xảo.
Phút 26, Phùng Trọng Luân va chạm với một cầu thủ đối phương và cả 2 cùng nhận thẻ đỏ rời sân. Dù vậy, thế trận phòng ngự của tuyển futsal Việt Nam vẫn chơi khá tập trung, cho đến phút 34.
Một cơ hội bị bỏ lỡ Anh Tú
Khá đáng tiếc là khi trận đấu chỉ còn vài phút, những sai lầm cá nhân lại xuất hiện. Lối đá nhanh chóng mặt của đội chủ nhà đã khiến cầu thủ Việt sụt giảm thể lực. Hàng thủ bắt đầu có những thoáng sơ sẩy, để đối thủ tận dụng và ghi liền 2 bàn vào các phút 34 và 36.
Có một chút tiếc nuối vào cuối trận khi để thua ngược 1-3, nhưng xét toàn cục thì tuyển futsal Việt Nam đã nhận thêm “cả rổ kinh nghiệm” trước Argentina.
Trận lượt về giữa 2 đội Việt Nam và Argentina sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 3.9 giờ địa phương (5 giờ 30 sáng ngày 4.9 giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.