Tuyển futsal Việt Nam tự tin bước vào vòng chung kết Châu Á

27/04/2014 13:34 GMT+7

(TNO) Sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha với tân HLV Bruno Garcia Formoso, đội tuyển futsal Việt Nam đã sẵn sàng tham dự giải futsal châu Á 2014 được tổ chức tại TP.HCM bắt đầu từ ngày 30.4.

(TNO) Sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha với tân HLV Bruno Garcia Formoso, đội tuyển futsal Việt Nam đã sẵn sàng tham dự giải futsal châu Á 2014 được tổ chức tại TP.HCM bắt đầu từ ngày 30.4.

>> Nhiều bài học cho futsal VN
>> Tuyển futsal VN đá 5 trận tại Tây Ban Nha
>> Futsal sẽ có giải V-League

Tuyển futsal Việt Nam tự tin bước vào vòng chung kết Châu Á-1
Tuyển futsal Việt Nam (trái) đã có chiến thắng 6-2 trước Lebanon

Chiều qua (26.4) tại nhà thì đấu Phú Thọ (TP.HCM), đội tuyển futsal Nam Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với đội tuyển futsal Lebanon. Kết quả, Việt Nam đã dễ dàng dành chiến thắng với tỷ số cách biệt 6-2.

Bốn ngày trước khi bước vào tranh tài tại giải Futsal Châu Á 2014, đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận giao hữu với đội tuyển futsal Lebanon, đội nằm trong bảng C tại giải Futsal Châu Á 2014.

Ở trận đấu này, tuyển futsal Việt Nam với lối đá nhanh, cầm bóng chắc chắn đã gần như nắm hoàn toàn thế trận trước đối thủ. Không những thế, các cầu thủ của đội tuyển futsal Việt Nam còn cho thấy họ đang có được thể lực rất tốt khi đeo bám suốt trận đấu với đối thủ có thể hình cao to hơn hẳn.

Mới chỉ là trận giao hữu trước giải, nhưng các cổ động viên đã đến sân rất đông và nhiệt tình cổ vũ cho tuyển Việt Nam suốt trận đấu.

Trước trận đấu này, HLV Bruno Garcia Formoso cho biết, ông đánh giá cao về điều kiện ăn ở, sân tập luyện của tuyển futsal Việt Nam. Sau chuyến tập huấn vừa rồi tại Tây Ban Nha các cầu thủ Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều, ông rất hài lòng với phong độ và cách thể hiện của các cầu thủ.

Tuyển futsal Việt Nam tự tin bước vào vòng chung kết Châu Á
HLV Bruno cho biết ông đã nghiên cứu kỹ đối thủ

Về mục tiêu tại giải Futsal Châu Á 2014, HLV Bruno cho biết sẽ đặt mục tiêu cho từng trận đấu. Trước mắt là thắng trận đầu tiên với Iraq rồi sẽ tính tiếp những trận tiếp theo. Các đối thủ của Việt Nam trong bảng A gồm Kuwait, Iraq và Tajikistan, ông đã nghiên cứu rất nhiều qua băng ghi hình.

Đặc biệt là HLV Luis Fonseca của đội Kuwait, cũng là người Tây Ban Nha. Lúc còn ở quê nhà, ông Bruno đã đối đầu rất nhiều với vị HLV này, nên hiểu rất rõ về lối chơi của Kuwait. Hiện họ đang xếp thứ 5 Châu Á và đã từng dự World Cup, kinh nghiệm trận mạc rất nhiều.

HLV Fonseca và các cầu thủ Kuwait cũng đã làm việc chung với nhau gần 3 năm, đã rất ăn ý, HLV Bruno đánh giá họ là đối thủ chính của tuyển Việt Nam tại vòng bảng. Tajikistan thì gần như họ thừa hưởng lối đá của bóng đá Nga, họ thi đấu rất chắc chắn trong phòng ngự.

Điều lệ tại giải futsal Châu Á chỉ cho phép đăng ký 16 cầu thủ, do đó trong số 17 cầu thủ tham gia chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha vừa qua, Lâm Tấn Phát của đội Metasol là cầu thủ duy nhất không góp mặt tại giải lần này.

Trận mở màn của tuyển futsal Việt Nam tại giải futsal Châu Á sẽ gặp đội tuyển Iraq, trận đấu sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ, vào lúc 19 giờ ngày 30.4.

Vòng chung kết Giải futsal Châu Á 2014 sẽ diễn ra tại nhà thì đấu Phú Thọ và nhà thi đấu trường Đại học Tôn Đức Thắng, ban tổ chức sẽ bán vé các trận đấu tại nhà thi đấu Phú Thọ với giá đồng hạng 50.000 đồng, còn các trận đấu diễn ra tại nhà thi đấu trường ĐH Tôn Đức Thắng sẽ mở cửa tự do cho khán giả vào xem.

Bài, ảnh: Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.