Tuyển Indonesia của HLV Riedl đặt mục tiêu cao ở AFF Cup 2014

06/11/2014 19:20 GMT+7

* Lịch thi đấu AFF Cup 2014(TNO) Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng đang ráo riết chuẩn bị cho AFF Cup sắp khởi tranh (22.11.2014).

* Lịch thi đấu AFF Cup 2014

(TNO) Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng đang ráo riết chuẩn bị cho AFF Cup sắp khởi tranh (22.11.2014).

>> Đội tuyển Việt Nam vẫn làm HLV Miura bất ngờ
>> Đội tuyển Việt Nam đi khắp Á, Âu không 'đá' được đội mạnh
>> Đừng hạ giá đội tuyển Việt Nam

 
HLV Alfred Riedl khá quen thuộc với bóng đá Việt Nam - Ảnh: AFC

Đội vô địch AFF Cup nhận 200 000 USD tiền thưởng

Vòng chung kết AFF Cup 2014 sẽ khởi tranh từ ngày 22.11 - 20.12.2014. Đội vô địch sẽ nhận được số tiền thưởng 200.000 USD. Đội á quân nhận 75.000 USD, đồng hạng 3 nhận 50.000 USD.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cam kết, với sự ủng hộ và tạo mọi điều kiện của Nhà nước, Chính phủ và các Bộ ngành có liên quan, VFF sẽ tổ chức AFF Cup 2014 thành công.

Vòng chung kết AFF Cup 2014 đã được Đài truyền hình Việt Nam mua bản quyền phát sóng với giá 1 triệu USD. Còn bản quyền giải đấu này trên điện thoại đã được bán cho Tập đoàn viễn thông Viettel.

So với tất cả các đội bóng còn lại của bảng A, đội tuyển Indonesia do cựu HLV tuyển Việt Nam Alfred Riedl dẫn dắt đã lập trình kế hoạch từ quý I (trong khi tuyển Việt Nam đầu tháng 6 mới ký hợp đồng với HLV Toshiya Miura).

Đội tuyển xứ vạn đạo là đội đi tập huấn nước ngoài sớm nhất - họ sang Tây Ban Nha tập huấn từ 20.3 - 11.4. Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Indonesia Joko Driyono nhấn mạnh: “Chúng tôi tạo mọi điều kiện tốt nhất đội tuyển quốc gia. HLV Alfred Riedl tiếp tục có cơ hội chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục AFF Cup 2014”.

Trong khi đó, HLV người Mỹ của đội tuyển Philippines Thomas Dooley phát biểu: “Chỉ có sự chuẩn bị thật nghiêm túc mới làm nên chiến thắng tại AFF Cup. Tôi không muốn các học trò của mình có bất kỳ sự chủ quan nào. Họ phải tập trung cao độ ngay trong quá trình chuẩn bị.

Khi chính thức bước vào trận đánh lớn, đội tuyển của chúng tôi cần phải cẩn trọng và chơi từng trận một cách nỗ lực nhất. Tôi đánh giá rất cao tuyển Việt Nam nhưng họ không phải là đối thủ không thể đánh bại. Chúng tôi sẽ cố gắng chiến thắng đội chủ nhà dù cơ hội chia đều 50/50 cho cả hai”.

Tuy nhiên, ông Thomas vừa đón nhận một tổn thất không nhỏ khi một trong những trụ cột ở tuyến giữa là tiền vệ Jason De Jong bất ngờ từ giã đội tuyển. Đây là cầu thủ đã góp phần quan trọng giúp Philippines lọt vào bán kết AFF Cu 2010, 2012, lọt vào chung kết AFC Challenge Cup 2014.


Jason De Jong muốn từ giã đội tuyển Philippines - Ảnh: AFC

Đầu năm nay, hai vị trí nòng cốt khác là Stephan Schrock và Dennis Cagara cũng chủ động chia tay đội tuyển vì mối bất hòa với HLV Thomas Dooley không được giải quyết. Còn De Jong không muốn khoác áo tuyển nữa vì muốn dành thời gian chăm sóc gia đình. Như vậy, De Jong sẽ không có mặt trong thành phần đội tuyển thi đấu giao hữu với tuyển bóng đá Thái Lan tại Bangkok vào ngày 10.11 này.

Đội còn lại ở vòng bảng ở AFF Cup 2014 là Lào - đối thủ đã vượt qua vòng loại vào tháng 10 vừa qua. Đội tuyển này vốn có “truyền thống” gây khó dễ cho tuyển Việt Nam và lần này, họ cũng bày tỏ quyết tâm không làm đối thủ lót đường và cố gắng lọt vào bán kết.

LỊCH THI ĐẤU AFF CUP 2014
 
* Vòng bảng AFF Cup 2014 sẽ diễn ra tại 2 quốc gia Việt Nam và Singapore - Từ vòng bán kết sẽ đá 2 lượt đi và về

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.