Tuyển Indonesia lo lắng cho vị trí thủ môn trước hàng công của Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/10/2019 07:59 GMT+7

Người hâm mộ Indonesia đang thực sự hoang mang khi không biết HLV Simon McMenemy sẽ chọn ai trấn giữ khung thành tuyển quốc gia ở trận đón tiếp Việt Nam (VN) ở lượt trận bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 15.10 tới.

Sau thảm bại 0-5 trên sân UAE ở lượt trận hôm 10.10, HLV McMenemy phải thú nhận: “Có một điều giống nhau dẫn đến 3 trận thua liên tiếp là cầu thủ mắc sai lầm cá nhân. Điều này thực sự khiến Indonesia gặp nhiều khó khăn”. Theo truyền thông Indonesia, sau 3 lượt trận ở bảng G trắng tay, những sai lầm cá nhân xảy ra đều đặn đến mức dư luận không còn mặn mà đến việc chỉ trích nhà cầm quân Scotland.

Hendrawan - người thay thế Andritany, cũng mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến thảm bại trước UAE

CHỤP MÀN HÌNH

Trên thực tế, đội bóng đất nước vạn đảo đều chơi tốt ở trong hiệp 1 trong cả 3 trận vòng loại vừa qua trước khi rơi vào thế phải rượt đuổi tỷ số sau những sai lầm cá nhân dẫn đến bàn thua không đáng có. Những bàn thủng lưới ngớ ngẩn luôn đẩy Indonesia rơi vào thế nôn nóng dẫn đến phá sản những toan tính chiến thuật.

Quang Hải quá xuất sắc trước hàng thủ Malaysia

Đến nay, sau 3 lượt trận ở bảng G, Indonesia đã phải nhận tổng cộng 11 bàn và chỉ ghi được vẻn vẹn 2 bàn thắng. Như vậy, tính trung bình mỗi trận đoàn quân của HLV McMenemy bị thủng lưới 3,7 bàn. Nếu xét về “thành tích” thủng lưới trong các đội Đông Nam Á dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 đến thời điểm này, Indonesia đang giữ vị trí… á quân, chỉ sau Campuchia (thủng lưới 5,3 bàn/trận) do vừa thảm bại với tỷ số 0-14 trên sân Iran ở lượt trận ngày 10.10.
Điều khiến HLV McMenemy đau đầu hơn khi những sai lầm sơ đẳng đến mức ngớ ngẩn của các thủ môn đã “đóng góp” phân nửa số bàn thua của đội trong 3 trận, số còn lại bắt nguồn từ các hậu vệ. Vì vậy, nhà cầm quân 41 tuổi người Scotland dường như đang chán ngán việc chọn ai - bỏ ai ở vị trí “người gác đền” cho Indonesia trước một VN sở hữu nhiều tài năng trên hàng công. Đây cũng chính là “căn bệnh” khó chữa của tuyển Indonesia khi vị trí thủ môn luôn bị thay đổi liên tục kể từ năm 2014 đến nay.

UAE trừng phạt những sai lầm của cầu thủ Indonesia

AFC

Trong các đợt triệu tập chuẩn bị cho 3 trận vòng loại thứ hai World Cup 2022, HLV McMenemy đã gọi tổng cộng 6 thủ môn, trong đó Awan Setho rút lui vì chấn thương trước lượt trận đầu tiên thua Malaysia ngày 5.9. Các thủ môn còn lại được gọi xoay vòng các đợt chuẩn bị gồm: Andritany Ardhiyasa, Teja Paku Alam, Muhammad Ridho, Angga Saputra và Wawan Hendrawan. Trong số này, Andritany được xem là sự lựa chọn số 1 và thủ thành 27 tuổi này cũng được trao chiếc băng đội trưởng của tuyển Indonesia.
Thế nhưng, Andritany lại trở thành tội đồ với hàng loạt sai lầm khó có thể chấp nhận dẫn đến 4 bàn thua trong thất bại trước Malaysia (2-3) và Thái Lan (0-3) trên sân nhà Bung Karno. HLV McMenemy sau đó buộc phải lên phương án thay thế Andritany khi thủ môn của CLB Persija Jakarta bị chỉ trích dữ dội từ dư luận, thậm chí là bị đe dọa.
Trước trận gặp UAE, thủ môn kỳ cựu Wawan Hendrawan được gọi bổ sung với hy vọng sẽ tạo được sự an tâm hơn. Cầu thủ 36 tuổi sau đó có tên trong đội hình xuất phát, còn Andritany và Ridho ngồi dự bị. Những nỗi ám ảnh tiếp tục vây lấy khung gỗ của Indonesia khi Hendrawan mắc 2 sai lầm quá sơ đẳng dẫn bàn mở tỷ số và ấn định chiến thắng 5-0 của UAE. Trong đó, tình huống phán đoán sai và bắt bóng hỏng ngớ ngẩn của Hendrawan từ đường tạt bóng không quá nguy hiểm của Ali Saleh (UAE) dẫn đến bàn thua đầu tiên ở phút 40 chính là khởi nguồn cho việc Indonesia vỡ trận và thảm bại trong hiệp 2.

Tuyển VN đang rất yên tâm với thủ thành Văn Lâm

ĐỘC LẬP

Với tình thế trên, vị trí thủ môn của Indonesia ra sân đối đầu với VN đang là điều khiến HLV McMenemy phải “gãi đầu bứt tai”. Trong đó, người được chọn chắc chắn sẽ chịu một áp lực rất lớn sau nỗi ám ảnh sai lầm và bị thủng lưới ở 3 lượt trận đầu.
Trước đó, hôm 11.10, tuyển VN đã đáp chuyến bay sang Bali để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Indonesia trên sân Kapten I Wayan Dipta, địa điểm vừa được AFC đồng ý thay thế cho “chảo lửa” Bung Karno do lo ngại an ninh từ các cuộc biểu tình ở thủ đô Jakarta. Với 4 điểm bằng Thái Lan (sẽ đón tiếp UAE ở lượt trận ngày 15.10), một kết quả tích cực trước Indonesia sẽ giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo duy trì hy vọng đoạt vé đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.