Tuyển Iraq có 'tướng' mới cho cuộc chiến với Thái Lan và Việt Nam

08/07/2015 19:39 GMT+7

(TNO) Mới đây, Liên đoàn bóng đá Iraq đã quyết định bổ nhiệm ông Dzemal Hadziabdic dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này thay cho người tiềm nhiệm Akram Ahmad Salman.

(TNO) Mới đây, Liên đoàn bóng đá Iraq đã quyết định bổ nhiệm ông Dzemal Hadziabdic dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này thay cho người tiềm nhiệm Akram Ahmad Salman.

Ông Dzemal Hadziabdic từng thi đấu cho CLB Swansea City của bóng đá Anh - Ảnh: Reuters
Ông Dzemal Hadziabdic sở hữu một bản lý lịch khá hoàng tránh từ khi còn thi đấu cho tới lúc dẫn dắt Qatar và Ả Rập Saudi. Khi còn là cầu thủ, ông Dzemal Hadziabdic từng khoác áo CLB Swansea City của nước Anh (1980 - 1983). Khi đó, ông thi đấu ở vị trí hậu vệ.
Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, công việc dẫn dắt tuyển Iraq của vị HLV 61 tuổi, người Bosnia này sẽ không dễ dàng.

Chẳng hạn, yêu cầu của FIFA và AFC là các trận đấu trên sân nhà tuyển Iraq sẽ được dời đến Qatar, Iran hoặc tại Các Tiếu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) nhằm đảm bảo an ninh.
Đây là lợi thế cực lớn cho hai đội bóng Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam trong quyết tâm có điểm trước đối thủ này.
Theo kết quả bốc thăm của vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Iraq nằm ở bảng F với sự góp mặt của Indonesia (đã bị cấm thi đấu), Thái Lan, VIệt Nam và Đài Loan. Dù Thái Lan đang dẫn đầu sau hai trận thắng trước Việt Nam và Đài Loan nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, tuyển Iraq vẫn là đội bóng mạnh nhất bảng đấu này.

Tuyển Iraq được đánh giá mang đẳng cấp châu lục, luôn vượt trội so với các đội bóng khu vực Đông Nam Á. Tại Asian Cup 2015, Iraq đã lọt vào bán kết, còn tại Asiad 2014, đội bóng Trung Đông đã giành huy chương bạc.

Theo thể thức của vòng loại World Cup 2018, đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp. Ngoài ra vòng loại World Cup 2018 cũng lựa ra 24 đội dự vòng chung kết Asian Cup 2019, 4 đội trong 8 đội nhì bảng có thành tích không tốt không được tiếp tục vòng loại World Cup sẽ có mặt ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 và hai đội thứ 3, 4 các bảng cũng sẽ lọt vào vòng loại thứ 3 này để chọn ra 11 đội bóng còn lại.

Điều này có nghĩa cơ hội để lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019 vẫn rộng mở với đội tuyển Việt Nam và là mục tiêu thiết thực nhất cho đoàn quân của HLV Miura.
Trận lượt đi giữa Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 8.10.2015, trận lượt về sẽ diễn ra trên sân trung lập vào ngày 29.3.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.