Tuyển Iraq đến Hà Nội sớm hơn 1 ngày so với quy định của FIFA

05/10/2015 09:52 GMT+7

(TNO) Theo kế hoạch, đội tuyển Iraq sẽ có mặt tại Hà Nội vào lúc 15 giờ 10 chiều nay, 5.10, sớm hơn 1 ngày so với quy định của FIFA. Điều này đã chứng tỏ họ đặc biệt xem trọng trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 8.10 sắp tới.

(TNO) Theo kế hoạch, đội tuyển Iraq sẽ có mặt tại Hà Nội vào lúc 15 giờ 10  chiều nay, 5.10, sớm hơn 1 ngày so với quy định của FIFA. Điều này đã chứng tỏ họ đặc biệt xem trọng trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 8.10 sắp tới.

Younis Mahmoud (10) - chân sút từng 2 lần sút tung lưới tuyển Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2007 - Ảnh: AFP
Theo đó, Iraq sẽ mang sang Việt Nam những cầu thủ tốt nhất của họ và cuộc đối đầu với đội bóng Tây Á này chắc chắn sẽ không hề dễ dàng với thầy trò HLV Miura.

Trong danh sách 28 cầu thủ được gọi lên tuyển lần này để đối đầu với Việt Nam, có tới 10 cầu thủ đang thi đấu ở CLB nước ngoài, trong đó có 1 cầu thủ đá ở giải MLS (Hoa Kỳ), 4 cầu thủ đang khoác áo các đội bóng châu Âu, và 5 cầu thủ thi đấu ở Ả Rập - Xê út và Iran.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Iraq đã lên kế hoạch sàng lọc lực lượng từ danh sách tập trung tới 40 cầu thủ.
 
Trong đó, không thể không nhắc đến Younis Mahmoud- chân sút từng 2 lần sút tung lưới tuyển Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2007. Younis Mahmoud đồng thời cũng liên tiếp “khai hoả” cho Iraq trong cả hai trận đấu gần đây nhất tại vòng loại World Cup 2018 (gặp Đài Loan và Thái Lan).

Ngoài ra, đội hình tuyển Iraq còn có sự hiện diện của rất nhiều cầu thủ tài năng khác, như Ali Adnan, Dhurgham Ismail, Ahmed Yasin, Justin Meram…

Ali Adnan hiện đang khoác áo CLB Udinese thi đấu tại Series A và cũng từng được bầu là Cầu thủ trẻ hay nhất châu Á 2013. Dhurgham Ismail đang khoác áo CLB Çaykur Rizespor, đội bóng đang xếp thứ 5 sau 6 vòng đấu tại giải Vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, ngay phía dưới gã khổng lồ Galatasaray. Trong khi đó, Ahmed Yasin mang biệt danh "Cristiano Ronaldo của Iraq", hứa hẹn sẽ tiếp tục là ngòi nổ quan trọng trong đội hình của HLV trưởng Yahya Alwan.
HLV trưởng tuyển Iraq Yahya Alwan - Ảnh: AFP
Nhận định về trận đấu vào ngày 8.10 này, ông Gorgis - Trưởng đoàn đội tuyển Iraq khẳng định: “Màn thể hiện của các cầu thủ Iraq trong trận đấu với Thái Lan là hết sức nghèo nàn, điều đó cho thấy sự quan trọng của Yaser Kasim ở vị trí tiền vệ trung tâm lớn như thế nào.

HLV cần phải gọi lên tuyển những cầu thủ tốt nhất trong trận đấu quyết định vận mệnh với Việt Nam. Đây là trận đấu khó khăn, nên phải chuẩn bị một cách kỹ càng với mục tiêu duy nhất là phải có được 3 điểm.”

Trong trận giao hữu cuối cùng trước khi sang Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup, đội tuyển Iraq đã phải nhận trận thua 0-3 trước Jordan. Kết quả này là nguyên nhân chính khiến Iraq đến Mỹ Đình sớm hơn dự kiến. 

Điều này cũng chứng tỏ Iraq đặc biệt xem trọng trận đấu với Việt Nam. Chắc chắn, HLV Yahya Alwan sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để giành trọn 3 điểm từ tay của đội chủ nhà, qua đó tạo lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua giành vé tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.