Tuyển Jordan sử dụng quả bóng đặc biệt tập cho 2 thủ môn lão làng

10/06/2017 15:43 GMT+7

Nhìn trái bóng gồ ghề với những giác cạnh chĩa ra mà tuyển Jordan dùng để tập cho các thủ môn, HLV thủ môn của tuyển Việt Nam Võ Văn Hạnh tỏ ra rất ngạc nhiên.

Trong danh sách đăng ký ở trận thắng Campuchia 7-0 ngày 28.3, Jordan đăng ký 2 thủ môn. Người bắt chính là Amer Shafi đã 35 tuổi. Dự bị cho anh là Mutaz Yasin trẻ hơn, chỉ… 34 tuổi.
Chắc chắn, kinh nghiệm sẽ là lợi thế lớn nhất của những thủ thành này. Không phải vô cớ Jordan chỉ để thủng lưới 2 bàn sau 9 trận gần nhất.
Chiều cao không quá “khủng”, chỉ 1m78 nhưng Amer Shafi trông vẫn rất linh hoạt.

tin liên quan

Tuyển Việt Nam chờ vào vận son ‘cậu’ Hạnh
Giữa muôn sắc màu cá tính ở đội tuyển, HLV thủ môn Võ Văn Hạnh luôn có nét rất riêng, bởi những nụ cười hiền thiệt hiền sau những bài hành xác khiến các thủ môn liên tục… sụt cân.
Để duy trì phản xạ và tính linh hoạt cho những “ông già” này, HLV Abdullah Ahmed Mesfer cùng ê kíp BHL đã sử dụng một trái bóng đặc biệt.
Không còn là trái bóng tròn nữa, trái bóng màu trắng và xanh được dùng riêng cho các thủ môn của Jordan có những cạnh gồ ghề như trong ảnh.
Tuyển Jordan trong buổi tập tại sân trường đại học RMIT Quốc Việt
“Tôi chưa bao giờ thấy trái bóng như thế này. Có lẽ Jordan sử dụng nó để tăng tính phản xạ cho các thủ môn vì với những giác cạnh thế này bóng sẽ nẩy và lăn theo những hướng bất ngờ”, HLV Võ Văn Hạnh cho biết.
Cũng nói thêm HLV Võ Văn Hạnh là người có khá nhiều ý tưởng. Còn nhớ cuối năm 2016, những ngày đầu tập trung tại TP.HCM để chuẩn bị cho AFF Cup anh đã cho các thủ môn “mướt mồ hôi” với trái bóng đặc biệt của mình.
"Cậu Hạnh" bên bịch cát lấy từ sân tập điền kinh để chế cho trái bóng đặc biệt của mình trước thềm AFF Cup 2016 Quốc Việt
“Cậu Hạnh” (tên thân thuộc của cựu bóng Vàng 2001 Võ Văn Hạnh - PV) đã đục lỗ trên một trái bóng và cho cát vào trong và yêu cầu các thủ môn tập những bài bắt và tung bóng. Khối lượng rất nặng của trái bóng khi đó trở thành thử thách thực sự cho những thủ môn.
Ngay người to cao và rất khỏe như Đặng Văn Lâm cũng toát hết mồ hôi với những bài tập với trái bóng đặc ruột đầy cát.
Thủ môn Đặng Văn Lâm toát mồ hôi với trái bóng đặc biệt của HLV Võ Văn Hạnh Độc Lập
Tuy nhiên, ở đợt tập trung này “cậu Hạnh” không sử dụng trái bóng đặc chế của mình nữa. Anh giải thích: “Đợt tập trung AFF Cup 2016 có tính chất khác. Khi đó chúng ta tập trung dài hạn chuẩn bị cho giải đấu nên giáo án và yêu cầu nặng hơn.
Còn lần này, tuyển Việt Nam chỉ tập trung chớp nhoáng để chuẩn bị cho trận gặp Jordan. Các thủ môn cũng đang trong quá trình thi đấu nên tôi chủ yếu tập duy trì và lấy cảm giác mà thôi”.
Trận đấu giữa Việt Nam và Jordan tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất lúc 19 giờ ngày 13.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.