Tuyển Malaysia chốt đối thủ 'thử lửa' trước cuộc chiến với Việt Nam

17/01/2020 10:37 GMT+7

Tuyển Malaysia đã hoàn tất lịch đấu giao hữu với các đối thủ mạnh trước cuộc tranh ngôi đầu bảng G với Việt Nam khi vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 trở lại vào tháng 3 tới.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã xác nhận việc nhận được sự đồng ý của Bahrain cho trận giao hữu ở Kuala Lumpur. Theo FAM, việc giáp mặt với nhà đương kim vô địch Cúp Vùng Vịnh được đánh giá rất quan trọng cho HLV Tan Cheng Hoe rà soát đội hình chuẩn bị cho 2 trận đấu làm khách trên sân UAE (26.3) và đón tiếp VN (31.3). Ở lượt đi, Malaysia đều lần lượt thúc thủ trước UAE (1-2) và VN (0-1).

Siêu phẩm của Quang Hải giúp VN đánh bại Malaysia ở lượt đi

ĐỘC LẬP

Hiện tại ở bảng G, VN đang đứng đầu với 11 điểm, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). Vì vậy, 2 lượt trận vào tháng 3 tới có tính chất rất quan trọng cho cuộc đua tranh 2 ngôi đầu bảng G.
Khác với những đối thủ cùng bảng, Malaysia đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho tham vọng đoạt vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng nghĩa với việc lấy suất chính thức dự VCK Asian Cup 2023 do Trung Quốc đăng cai. Mới nhất, Hãng tin Bernama dẫn thông tin từ FAM cho biết, tuyển Malaysia sẽ thi đấu giao hữu với Kuwait nhằm chuẩn bị cho lượt cuối bảng G mang tính quyết định gặp chủ nhà Thái Lan vào ngày 9.6.
FAM cho hay Malaysia sẽ đấu với Kuwait trong một trận giao hữu tại sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur vào tuần đầu tiên của tháng 6. “Chúng tôi vừa nhận được xác nhận từ Kuwait về việc đồng ý tổ chức trận giao hữu với đội tuyển quốc gia vào tháng 6. Tôi thấy đó là cơ hội tuyệt vời để HLV Tan Cheng Hoe đánh giá sự chuẩn bị của các cầu thủ của chúng tôi trước khi đến Bangkok”, Bernama trích tuyên bố của Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam.

UAE (áo trắng) khát khao khẳng định vị thế ở trận lượt về gặp VN

ĐỘC LẬP

Hiện tại, UAE đang được đánh giá có một số ưu thế cuộc đua tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khi họ đá ít hơn 1 trận và được chơi 3 trong 4 trận còn lại. Theo đó, sau trận đón tiếp Malaysia, đội bóng Tây Á sẽ làm khách ở Indonesia (31.3), trước khi về sân nhà đụng độ Thái Lan (4.6) và VN (9.6). Trong khi đó, nếu muốn thắp sáng hy vọng đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo phải giành ít nhất 4 điểm trong 2 trận gặp Malaysia và Indonesia (4.6, trên sân Mỹ Đình).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.