Tuyển Malaysia trông chờ lịch sử lặp lại

07/12/2014 14:21 GMT+7

(TNO) Báo chí Malaysia số ra sáng nay (7.12), đều kỳ vọng đội nhà sẽ lặp lại chiến tích năm 2010, cũng tại trận bán kết lượt đi AFF Cup với cú đúp của tiền đạo Safee Sali vào lưới tuyển Việt Nam.

(TNO) Báo chí Malaysia số ra sáng nay (7.12), đều kỳ vọng đội nhà sẽ lặp lại chiến tích năm 2010, cũng tại trận bán kết lượt đi AFF Cup với cú đúp của tiền đạo Safee Sali vào lưới tuyển Việt Nam.

>> Hơn 66% độc giả Thanh Niên Online tin tuyển Việt Nam thắng Malaysia
>> Đội tuyển Việt Nam tập cầm chừng tránh 'tai mắt' của Malaysia
>> Gặp mặt ngôi sao Malaysia bị đồn lĩnh lương tháng cao gấp 10 lần Công Vinh
>> HLV Malaysia: 'Nếu tuyển Việt Nam chơi phòng ngự sẽ chuốc thất bại
>> HLV Dollah Salleh: 'Malaysia thắng và giữ sạch mành lưới
>> HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không đến Malaysia để chủ hòa
>> Dư luận Malaysia e ngại Công Vinh và Văn Quyết
>> CĐV Malaysia háo hức tìm vé vào sân Shah Alam

 
Đội tuyển Malaysia đặt kỳ vọng vào tiền đạo Safee Sali - Ảnh: Reuters

Tờ The Star chạy tít lớn: “Tất cả trong tay Sali”. Tờ báo này còn bình luận, Sali sẽ gánh vác trọng trách lớn là đưa Malaysia vượt qua tuyển Việt Nam trẻ trung và rất khó chơi.

Tuy nhiên, theo nhận xét của chúng tôi sau lần gặp lại Sali mới đây, tiền đạo này khác rất nhiều so với năm 2010. Hiện anh đang mất phong độ, tăng cân thấy rõ, khá chậm và chỉ mới tìm lại được chút ít niềm tin khi ghi bàn mở tỷ số trong trận Malaysia thắng Singapore 3-1 ở lượt cuối vòng bảng.

Đây cũng là bàn thắng giải tỏa cho Sali sau một thời gian dài ở CLB Johor Darul Takzim, anh cũng bị tịt ngòi.

Bản thân Sali khi trao đổi với chúng tôi, cũng đã bày tỏ: “Tôi cảm thấy bị nhiều áp lực. Không chỉ cho bản thân tôi, mà với đội tuyển nữa. Thi đấu trên sân nhà vừa dễ vừa khó. Nếu vượt qua sức ép, mọi thứ rất dễ. Đằng này, tôi cảm giác lần thi đấu này như kiểu một mất một còn. Thắng có tất cả, thua coi như mất hết”.

Cũng theo Sali: “Tuyển Việt Nam hiện nay khác nhiều so với năm 2010, nên đánh bại họ không dễ dàng gì. Nhưng tôi tin, mình cùng các đồng đội từng đá ở trận đấu với Việt Nam cách đây 2 năm như Safiq Rahim, Norshahrul Idlan Talaha, Kunanlan, Khairul Fahmi Che Mat… sẽ cùng nỗ lực một lần cuối để tái lập lịch sử”.

 
Tuyển Việt Nam chủ yếu tập thư giãn, chuẩn bị cho trận quan trọng vào tối 7.12 - Ảnh: Giang Lao

Trong khi đó, trước trận đấu diễn ra vào tối nay, các tuyển thủ Việt Nam được HLV Miura cho tập nhẹ vào buổi sáng gần khuôn viên khách sạn Hilton Petaling Jaya, sau đó toàn đội ăn sáng và nghỉ ngơi để chuẩn bị bước vào trận đấu lúc 19 giờ tối nay tại sân Shah Alam.

Giang Lao (từ Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.