Tuyển nữ đấu tập, HLV Takashi 'cấm cửa' báo chí

23/04/2015 09:37 GMT+7

(TNO) Chiều 22.4, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có trận đấu tập đầu tiên sau 1 tuần tập trung chuẩn bị cho giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015.

(TNO) Chiều 22.4, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có trận đấu tập đầu tiên sau 1 tuần tập trung chuẩn bị cho giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015.
Giới truyền thông chỉ được phép đứng bên ngoài tác nghiệp khi tuyển nữ Việt Nam đá giao hữu chiều 22.4 - Ảnh: Minh Tú
Đây cũng là trận đấu duy nhất tại Hà Nội trước khi đội di chuyển vào TP.HCM và bước vào hành trình chinh phục ngôi "hậu" khu vực.
 
Theo kế hoạch ban đầu, trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu này, thầy trò HLV Takashi sẽ tổng cộng 3 trận đấu giao hữu, trong đó có 2 trận diễn ra tại Hà Nội và 1 trận tại TP.HCM. Tuy nhiên, sau đó ban huấn luyện đội quyết định sẽ chỉ có một trận tại Hà Nội gặp U.14 nam Hà Nội T&T và một trận gặp CLB nữ TP.HCM.
 
Ở trận gặp "quân xanh" U.14 Hà Nội T&T chiều qua, HLV Takashi đã bất ngờ "cấm cửa" báo giới với lý do đây là buổi tập kín. Theo đó, giới phóng viên chỉ được phép tác nghiệp 15 phút đầu tiên của trận đấu.
 
Còn nhớ, người đồng nghiệp tại đội tuyển Nam của HLV Takashi, Toshiya Miura cũng thường xuyên hạn chế báo chí và đưa ra nhiều quy định rất khắt khe với giới truyền thông Việt Nam.
HLV Takashi (bìa trái) trên sân tập chiều 22.4 - Ảnh: Minh Tú
Trao đổi với Thanh Niên Online về vấn đề này, Trưởng phòng các đội tuyển Quốc gia Mai Đức Chung tỏ ra khá đồng tình với các quyết định trên. "Với sự góp mặt của 2 HLV người Nhật hiện nay, các đội tuyển quốc gia đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. 

Quan điểm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam là tạo mọi điều kiện tốt nhất để việc tập luyện của các cầu thủ đạt hiệu quả cao. Chúng tôi hoàn toàn đồng tình với những quy định này".
 
Quay trở lại với trận đấu, để tạo điều kiện cho HLV Takashi có điều kiện kiểm tra năng lực của các học trò và tìm ra phương án sử dụng tối ưu, trận đấu sẽ diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút.
 
Trước đối thủ nhỉnh hơn về thể hình, các tuyển thủ nữ đã tỏ ra yếu thế ở nửa sau trận đấu và chấp nhận thua cuộc 1-2, bàn thắng duy nhất của tuyển nữ Việt Nam được ghi do công của Nguyễn Thị Muôn ở hiệp đấu thứ 2.
Mặc dù ở giải Vô địch Đông Nam Á sắp tới, lãnh đạo VFF chưa đặt ra mục tiêu cụ thể cho thầy trò HLV Takashi, nhưng với một người có kinh nghiệm lâu năm với bóng đá nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung cho biết đội tuyển nữ nên đặt mục tiêu vô địch.
"Việc được thi đấu trên sân nhà và nhận được nhiều sự cổ vũ, quan tâm của đông đảo người hâm mộ là  lợi thế rất lớn. Thêm nữa, cùng với Myanmar và Thái Lan, Việt Nam là một trong ba đội bóng nữ mạnh nhất khu vực, vì vậy việc HLV Takashi và các học trò đặt mục tiêu vô địch là hoàn toàn hợp lý. Tôi cũng rất hài lòng vì điều này", ông Chung nói.

Không chỉ HLV Takashi, người đồng nghiệp ở đội tuyển nam (Toshiya Miura) cũng đang mang lại nhiều nét mới mẻ cho nền bóng đá Việt Nam. Ông Mai Đức Chung nói: "Việc hòa đồng của HLV Takashi đang mang tới sự hứng khởi cho toàn đội. Ở đội tuyển nam, HLV Miura cũng đang tạo nên luồng gió mới.
Có thể nói, phong cách làm việc của người Nhật Bản đang mang lại sự đổi khác. Chúng ta cũng đang có nhiều sự thay đổi trong cách làm việc để hướng tới những mục tiêu cao hơn cho nền bóng đá nước nhà.

Cả HLV Takashi và HLV Miura đều đặt ra những nguyên tắc khi làm việc. Quan điểm của lãnh đạo VFF là hoàn toàn đồng tình với những yêu cầu này và sẽ cố gắng hỗ trợ tối đa trong điều kiện có thể để các đội tuyển đạt kết quả cao nhất".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.