Tuyển nữ Hàn Quốc mất 2 ngôi sao trước trận gặp Việt Nam ở vòng loại Olympic

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/02/2020 14:30 GMT+7

Tuyển nữ Hàn Quốc đã gặp tổn thất nặng lực lượng sau khi mất 2 ngôi sao ngay trước thềm vòng loại thứ ba Olympic 2020 gặp Myanmar và Việt Nam (VN) thuộc khuôn khổ bảng A diễn ra tại Jeju.

Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã chính thức xác nhận việc phải gạch tên hai cầu thủ Cho So-hyun (CLB West Ham United WFC) và Eo Hee-jin (Gumi Sports Toto). Cho So-hyun bị bong gân mắt cá chân, còn Hee-jin được chẩn đoán bị bầm tím ở bắp chân phải và cả hai không thể thi đấu các trận đấu ở vòng loại Olympic 2020.

Cho So-hyun (trái) là một cầu thủ quan trọng của tuyển nữ Hàn Quốc

AFC

Theo đánh giá của báo giới Hàn Quốc, tuyển nữ chủ nhà đã gặp phải những chấn thương tồi tệ trong quá trình chuẩn bị cho giai đoạn quyết định của vòng loại tranh vé dự Olympic 2020. Park Hye-jung và Kim Hye-young đã được thay thế 2 trụ cột nói trên.
Tờ Seoul Sports nhận định việc mất Cho So-hyun thực sự là tổn thất lớn cho đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Colin Bell, người vừa được bổ nhiệm hồi tháng 10 năm ngoái. So-hyun vốn chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, từng là đội trưởng của tuyển quốc nữ trong một thời gian dài khi có 126 lần ra sân. Sự có mặt của tiền vệ 31 tuổi đang chơi bóng ở Anh không những giúp ổn định cho hàng tiền vệ mà còn tăng khả năng phòng ngự từ xa.

Eo Hee-jin (áo trắng) không thể góp mặt cùng tuyển Hàn Quốc ở vòng loại thứ ba Olympic 2020

CHỤP MÀN HÌNH

Đây cũng là lần triệu tập đầu tiên So-hyun được gọi lên tuyển dưới thời HLV Colin Bell. Trong khi đó, hậu vệ 28 tuổi Ae Hee-jin, người từng chơi trong Giải vô địch Đông Á được tổ chức tại Busan vào tháng 12 năm ngoái, cũng được tân HLV người Anh triệu tập lần này.
Theo báo giới địa phương, sự vắng mặt của 2 cầu thủ trên là những tin xấu trước thêm đội nữ chuẩn bị đấu với Myanmar vào ngày 3.2 tại sân Jeu World Cup. Tại khuôn khổ bảng này, tuyển nữ VN sẽ lần lượt gặp Myanmar (ngày 6.2) và Hàn Quốc (9.2).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.