Tuyển nữ Việt Nam cần cải thiện khả năng dứt điểm

14/05/2014 20:46 GMT+7

(TNO) Sau chiến thắng 3-1 trước Jordan, HLV Trần Vân Phát tỏ ý hài lòng về màn trình diễn của các học trò, dù thừa nhận các cô gái Việt Nam cần dứt điểm tốt hơn.

(TNO) Sau chiến thắng 3-1 trước Jordan, HLV Trần Vân Phát tỏ ý hài lòng về màn trình diễn của các học trò, dù thừa nhận các cô gái Việt Nam cần dứt điểm tốt hơn.

>> Tuyển nữ Việt Nam quyết thắng Jordan trong trận quyết định
>> Đột kích vào buổi tập kín của tuyển nữ Việt Nam
>> Tuyển nữ Việt Nam: Tập lạnh, thi đấu nóng

 
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) cần cải thiện khâu dứt điểm - Ảnh: Khả Hòa

"Trước hết, tôi cho rằng cả 2 đội đều đã thi đấu rất tốt trong trận đấu này. Cả 2 đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đẹp mắt. Ngày hôm nay, ông trời cũng giúp cả 2 đội.

Jordan đã có nhiều tiến bộ và gây nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam. Về phía chúng tôi, đội tuyển nữ Việt Nam đã có nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Sau trận đấu này, tôi sẽ phải làm việc nhiều hơn với các học trò để nâng cao hiệu suất ghi bàn cho tuyển nữ Việt Nam", HLV Trần Vân Phát phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu.

"Nhưng nhìn chung, tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò, nhất là việc họ đã vượt qua được rất nhiều áp lực khi phải đá trận mở màn của giải đấu. Cả đội đã nỗ lực hết mình và tôi hài lòng về kết quả này.

Đội tuyển Việt Nam đã có một khởi đầu tốt. Và các trận đấu sắp tới với Nhật Bản và Úc, chúng tôi sẽ tranh thủ học hỏi khi được đối đầu với những đội bóng mạnh của châu lục và thế giới. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành kết quả tốt nhất có thể", ông Phát nói tiếp.

Khi được hỏi về khả năng ở trận kế tiếp, HLV Phát chia sẻ: "Thể lực rất khó nói, người VN thua thiệt so với đối thủ khác, nhất là về thể hình. Nhưng chúng ta vẫn áp đặt được lối chơi với đối phương và chơi hết một trận đấu mà không hề cảm thấy đuối sức, không cầu thủ nào bị chuột rút.

Tôi nghĩ chúng ta không cần nói thêm về thể lực nữa. Tôi nghĩ vấn đề thể lực là vấn đề lớn khi chúng ta phải cải thiện giống nòi chứ khó có thể khắc phục trong ngày một ngày hai".

HLV của tuyển nữ Việt Nam cũng đưa ra đánh giá về từng vị trí của các học trò. Ông nói: "Đây đã là trận thứ 6 với Jordan, đối thủ hiểu rất rõ chúng ta, nhất là vị trí của Kim Hồng và cắt cử nhiều cầu thủ theo sát Kim Hồng.

Tuy nhiên, đồng đội của Kim Hồng là Xuyến đã làm rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ để giúp tuyển Việt Nam bảo đảm an toàn bên hành lang phải. Nói một cách ví von là “Tắt phía đông chúng ta đã sáng phía tây”. Tôi hài lòng với các học trò của mình.

Chúng ta biết rằng Nhật Bản đương kim vô địch thế giới, Úc thì đương kim vô địch Châu Á. Việt Nam rất may mắn mới được gặp mặt những đội bóng đẳng cấp thế giới như thế. Vấn đề là chúng ta phải học hỏi. Có tiếp cận trận đấu nghiêm túc, với thái độ học hỏi thì mới có thể tiến bộ".

HLV Okiyama Masahiko (Jordan): "Trước hết xin chúc mừng các cầu thủ Việt Nam. Họ đã có một trận đấu rất tốt và có được chiến thắng quan trọng.

Jordan đã chơi hết sức mình. Tuy nhiên phải thừa nhận chúng tôi gặp khó khăn về thời tiết. Tại Jordan mùa này trời đang mát. Mà ngay cả khi trời nóng thì khí hậu cũng không nóng ẩm như tại Việt Nam. Điều này khiến các cầu thủ của chúng tôi rất nhanh mất sức.

Sau khi thua bàn, Jordan đã rất nỗ lực lao lên tấn công để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, Việt Nam đã chơi quá tốt, đặc biệt ở khả năng pressing và điều tiết trận đấu".

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.