Thua Hàn Quốc 0-3: Tuyển nữ Việt Nam kiên cường

09/02/2020 15:01 GMT+7

Chiều 9.2 trên sân Jeju, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu đầy cố gắng nhưng vì gặp đối thủ quá mạnh, chủ nhà Hàn Quốc, nên đành thúc thủ 0-3 trong lượt trận cuối cùng của bảng A vòng loại tranh vé dự Olympic Tokyo 2020.

Tường thuật trực tiếp
W VN - Korea

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN

Thời tiết thuận lợi

Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục phục vụ quý độc giả khi tường thuật trực tuyến trận đấu giữa Hàn Quốc và VN trên thethao.thanhnien.vn.
Nghe giờ thi đấu có vẻ oái oăm vì vừa qua giờ trưa, nhưng thủ môn Trần Thị Kim Thanh nói ngay: “Múi giờ hai nước chênh nhau hai tiếng nên ở Hàn Quốc sẽ là 15 giờ mà tầm này ra sân sẽ thuận lợi hơn cho chúng tôi vì thời tiết sẽ ấm chứ thi đấu muộn sẽ rất lạnh. Hơn nữa từ ngày sang Hàn Quốc, chúng tôi đều tập vào khung 15 giờ nên đã quen và thích ứng khá tốt”. Nhận xét về “chị đại” Hàn Quốc, thủ môn nữ số 1 Việt Nam thời điểm hiện tại nói: “Lối chơi của họ rất đa dạng, chuyền và chọc khe rất khéo. Các pha phối hợp, ban bật vô cùng nhuần nhuyễn. Không chỉ đá bóng nhỏ tốt mà Hàn Quốc còn sử dụng hiệu quả những tình huống tạt cánh đánh đầu mà bằng chứng ở hiệp 2 trận gặp Myanmar, họ ghi tới 5 bàn hầu hết xuất phát từ các pha triển khai bên cánh, còn hiệp 1 ghi 2 bàn từ tấn công trung lộ. Tôi cũng có chút áp lực nhưng không sợ hãi. Đội ta cứ bình tĩnh đá”.
Cơ hội ra sân của đội trưởng Huỳnh Như không cao khi cổ chân cô bị lật ở hiệp 1 trận thắng Myanmar mà đến trưa qua còn sưng vù. Tuy nhiên, Huỳnh Như cũng khẳng định: “Tôi có thi đấu hay không thì Việt Nam vẫn sẽ quyết tâm đến cùng. Đội nữ Việt Nam đã từng thua Hàn Quốc 0-4 đầu năm 2018 tại vòng loại World Cup bóng đá nữ. Lần này, chúng ta có nhiều cầu thủ trẻ và tôi hy vọng Việt Nam sẽ có một kết quả làm hài lòng khán giả. Các cầu thủ chủ nhà cầm bóng nhiều, chắc chắn, kiểm soát thế trận rất tốt nhưng biết đâu Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ”.
Còn tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung nói: “Đẳng cấp của Hàn Quốc cao hơn chúng ta nhưng không phải vì thế mà chúng ta thi đấu bạc nhược. Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công nhưng không phòng ngự một cách tiêu cực là dựng “xe buýt” trước cầu môn đối phương. HLV Mai Đức Chung và Park Hang-seo có một “chiêu” khá giống nhau là sử dụng phòng ngự phản công một cách chủ động. Khi cướp được bóng trong chân cầu thủ Hàn Quốc là phải tấn công nhanh ngay. Tôi hy vọng sẽ có thời điểm thuận lợi để Việt Nam cướp được bóng và giữ được thế trận không quá chênh lệch. Gặp Hàn Quốc sẽ là cơ hội rất quý để chúng tôi nâng cao kỹ năng trước khi thi đấu vòng play-off Olympic”.

Nhân sự nào ở đội hình xuất phát ?

Trước khi vào sân Jeju, ban tổ chức, các thành viên phục vụ của AFC, tất cả đội bóng và khán giả bắt buộc phải đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Bộ phận y tế của vòng loại Olympic bố trí bác sĩ ở cửa sân để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Nếu ai không mang khẩu trang sẽ được phát miễn phí.
HLV Mai Đức Chung tiết lộ: “Tôi sẽ chỉ đạo các học trò chơi với sơ đồ 3-5-2. Đối thủ mạnh hơn ta thì ta phải có “vũ khí” để chống lại họ. Trước trận, Liên đoàn Bóng đá châu Á cũng đã phỏng vấn tôi là ông nghĩ thế nào khi đối đầu với đội có trình độ cao hơn. Tôi trả lời, đội nữ Việt Nam tôn trọng Hàn Quốc nhưng sẽ không “buông” dù Việt Nam đã chắc chắn đi tiếp. Chúng tôi tự hào vì là đội bóng nữ Đông Nam Á có mặt ở vòng play-off nên chúng tôi sẽ trình diễn một lối chơi đẹp trước khi rời Hàn Quốc. Đất nước Việt Nam yêu bóng đá và luôn đặt niềm tin vào các cô gái nên họ sẽ thi đấu hết sức mình để xứng đáng với niềm tin yêu đó”.
Đội có 3 trường hợp bị đau, ngoài Huỳnh Như, Bích Thùy (cô bị cầu thủ Myanmar giẫm vào chân), thêm cả Dương Thị Vân bị vấn đề ở cẳng chân. Nhưng HLV Mai Đức Chung đã có đủ lực lượng để thay thế. Trong trường hợp Bích Thùy không thể ra sân, vị trí hậu vệ trái sẽ được giao cho Trần Thị Phương Thảo. Hàng phòng ngự 3 người gồm Trần Thị Hồng Nhung (trung vệ lệch phải), Hoàng Thị Loan (trung vệ thòng) và Trần Thị Thu Thảo (trung vệ lệch trái). Phương Thảo và Thu Thảo là hai chị em sinh đôi. Huỳnh Như dự kiến sẽ được thay bằng Nguyễn Thị Vạn. Tuyển nữ Việt Nam sẽ sử dụng cùng lúc hai cô gái của đội U.19 nữ Việt Nam là Ngân Thị Vạn Sự và Nguyễn Thị Tuyết Ngân - cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất 2018. Sự bé nhỏ nhưng lắt léo, Ngân có thể hình và sự càn lướt. Biết đâu sức trẻ, sức khỏe của cặp đôi này sẽ mang đến cho Việt Nam sự đột phá thú vị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.