Tuyển nữ Việt Nam ghi 21 bàn toàn thắng ở vòng bảng AFF Cup 2019

20/08/2019 19:12 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã hoàn tất xuất sắc một nửa hành trình tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 với ngôi đầu bảng B sau 3 trận toàn thắng. Chiều 20.8, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã tiếp tục hưởng hương vị chiến thắng khi đánh bại Myanmar với tỷ số 4-0.

Trước đây, trong một vài lần chạm trán với Myanmar ở cả những giải đấu chính thức hay giao hữu, phần thắng hầu hết thuộc về các cô gái Việt Nam nhưng lần gần đây nhất cách đây gần 5 tháng, họ lại để thua đối thủ này một cách khó tin. Trong chuyến tập huấn tại Myanmar vào cuối tháng 3.2019, hai đội tuyển đã gặp nhau hai lần. Trong đó, Việt Nam thắng sít sao một trận, còn lại thi đã đã thua ngược Myanmar với tỷ số 2-3 dù dẫn trước tới hai bàn thắng.
Tuy nhiên, thất bại này đã không lặp lại ở lượt trận cuối cùng giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á vào chiều 20.8. Không còn nhận ra một đội tuyển Myanmar chơi ăn miếng trả miếng, đội bạn hoàn toàn lép vế trước lối chơi nhanh, linh hoạt của Việt Nam.

Các cô gái Việt Nam hát Quốc ca trên đất Thái Lan

Thu Trang

Khai triển tấn công ngay đầu hiệp 1 và bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn, đến phút 13, Hải Yến mở tỷ số bằng cú sút chéo góc sau khi thực hiện cú đột phá bên cánh trái. Phút 43, Thái Thị Thảo lợi dụng sơ hở của hàng thủ, băng lên dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0.
Sang hiệp 2, Việt Nam tiếp tục chiếm thế thượng phong dù đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Hải Yến đã nâng tỷ số lên 3-0 từ đường chuyền như đặt của đồng đội. Đội bạn không có cơ hội nào nguy hiểm, thậm chí gần cuối trận còn phạm lỗi trong vòng cấm. Nguyễn Thị Tuyết Dung ấn định tỷ số 4-0 từ chấm phạt đền 11 m.
Là đội thi đấu tốt nhất ở bảng B với 9 điểm trọn vẹn, không để lọt lưới bàn nào, ghi tổng cộng 21 bàn (gồm trận thắng Campuchia 10-0 và thắng Indonesia 7-0). Đứng đầu bảng B, Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng A ở bán kết với đối thủ sẽ là một trong hai đội của bảng A là chủ nhà Thái Lan hoặc Philippines. Trận đấu giữa hai đội này diễn ra vào chiều 21.8.
Hai cầu thủ Việt kiều ghi bàn, kiến tạo trong màu áo U.19 nữ Việt Nam

Có thể hình tốt hơn Việt Nam, nhưng Myanmar lại không có trình độ kỹ thuật tốt bằng

Thu Trang

Hải Yến vui mừng sau khi lập công

Thu Trang

Quả Bóng vàng nữ Việt Nam Tuyết Dung cũng vui mừng không kém

Thu Trang

Niềm vui trọn vẹn của các cô gái áo trắng

Thu Trang

a
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.