Tuyển nữ Việt Nam không vui dù được vào thẳng vòng chung kết AFF Cup 2020

21/02/2020 07:59 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rất “chới với” khi giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2020 sẽ diễn ra vào năm... 2021 (còn chưa rõ thời gian cụ thể).

Nói cụ thể hơn, theo đề xuất của nước chủ nhà Philippines, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chọn ra 4 đội gồm Úc, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar vào thẳng vòng chung kết của giải đấu này, được tổ chức khoảng 1 năm nữa. Còn vòng loại sẽ tổ chức vào tháng 4 hoặc tháng 5 năm nay với sự có mặt của các đội nữ còn lại của Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Indonesia, Singapore, Malaysia...
HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi cũng chưa biết thể thức này sẽ như thế nào, chọn ra mấy đội vào vòng chung kết để đá với 4 đội, trong đó có Việt Nam. Nhưng rõ ràng thể thức này không phù hợp với sự phát triển của bóng đá nữ. Các đội cần phải được thi đấu để nâng cao trình độ. Ví dụ Việt Nam, bỗng nhiên nghỉ ngắt quãng gần 1 năm trời rồi đợi đến năm sau”.
Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn nói: “VFF sẽ kiến nghị lên AFF trong buổi họp tại Bali ngày 7.3 tới để giải AFF Cup nữ diễn ra trong năm 2020. Không thể tổ chức giải vô địch bóng đá nữ trong 2 năm được. Thể thức thi đấu như thế sẽ ảnh hưởng đến phong trào chung. Nó không đem lại tính liên tục cho sự phát triển bóng đá nữ của các nước trong khu vực trong đó có đội tuyển nữ Việt Nam”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.