Tuyển nữ Việt Nam mất suất dự World Cup 2015

21/05/2014 17:15 GMT+7

(TNO) Hai pha sai lầm ở hàng thủ đã khiến đội tuyển nữ Việt Nam phải trả giá đắt bằng trận thua 1-2 trước kình địch Thái Lan và qua đó chính thức chia tay chiếc vé dự vòng chung kết World Cup 2015.

Việt Nam

1:2
hết giờ

Thái Lan

 Tuyết Dung (86')

 

Ngoen (47'; 65') 

(TNO) Hai pha sai lầm ở hàng thủ đã khiến đội tuyển nữ Việt Nam phải trả giá đắt bằng trận thua 1-2 trước kình địch Thái Lan và qua đó chính thức chia tay chiếc vé dự vòng chung kết World Cup 2015.

>> Sân nhà là lợi thế rất lớn cho tuyển nữ Việt Nam
>> Chờ đội tuyển nữ VN viết nên lịch sử
>> Tuyển nữ Việt Nam tập sút penalty trước trận 'chung kết' với Thái Lan

 90'+3'

Trọng tài thổi còi kết thúc trận. VN thua 1-2 và nhường vé dự World Cup 2015 cho Thái Lan.   

 90'

Hiệp 2 được cộng thêm 3 phút bù giờ. 


Một fan nữ tại Đà Nẵng

 
 90' Sân Thống Nhất đang rất sôi động khi cáccô gái VN có bóng tấn công. Hy vọng trong những phút bù giờ ít ỏi VN có thể tìm được bàn san bằng tỷ số.   

 89'

Cầu thủ Thái Lan đã dồn hết về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Chiến thắng ở trận đấu này, Thái Lan sẽ là đại diện đầu tiên của Đông Nam Á dự một kỳ World Cup bóng đá nữ.   

 86'

BÀN THẮNG. 1-2 cho VN. Tuyết Dung tung cú sút sa để rút ngắn tỷ số 1-2 cho VN. Hy vọng đang nhen nhóm với đội tuyển nữ VN dù trận đấu chỉ còn vài phút.

 

 84'

VN đang nỗ lực với những pha tấn công của Nguyễn Thị Nguyệt bên cánh phải, nhưng hàng thủ Thái Lan vẫn đang chơi quá chắc chắn.   

 83'

Các cô gái VN vẫn đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Thái Lan.   

 79'

Thẻ vàng dành cho Thongsombut do lỗi câu giờ.   

 78'

Vn được hưởng quả phạt trực tiếp gần khu vực 16m50, nhưng các cô gái VN không làm được điều họ đã làm trong trận đấu Jordan, đó là phối hợp ghi đá phạt để ghi bàn.   

 75'

Với 2 bàn cách biệt, VN đang thật sự khó khăn. Giấc mơ World Cup vẫn quá xa với bóng đá VN. 


Fan Hà Nội thất vọng

 

 73'

Theo dõi qua TV trong căn nhà leo lắt sáng tại huyện Thường Tín, Hà Nội, bà Hoàng Thị Sòng, mẹ Nguyễn Thị Muôn đã bỏ hẳn việc làm bếp để theo dõi. Bà cho biết: "Hy vọng Việt Nam sẽ có bàn thắng để lấy lại tinh thần".   

 71'

Nguy hiểm. Nguyễn Thị Nguyệt tung cú sút căng trong vòng 16m50 nhưng không thắng nỗi thủ môn Thái Lan.   

 70'

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: "Bàn thua thứ 2 là không ai ngờ được. thực tế đội bạn đá sai chứ không phải hay vì nếu theo lẽ thường thì Kiều Trinh đã quyết định đúng và sẽ bắt bài được đường chuyền vào". 

 Bình luận

 69'

HLV trần Vân Phát thay cùng lúc 2 cầu thủ. Nguyễn Thị Nhung và Nguyễn Thị Nguyệt vào thay Nguyễn Thị Xuyến và Thanh Hương   

 65'

BÀN THẮNG. 2-0 cho Thái Lan. Sung Ngoen treo bóng thẳng vào khung thành, thủ môn Kiều Trinh giật mình và không thể đẩy được bóng ra.  

 63'

Các cầu thủ VN vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành Thái Lan. Các cô gái VN đang thi đấu với đôi chân khá nặng nề.   

 60'

Ông Nguyễn Văn Thơ, 54 tuổi là bố của tiền vệ Nguyễn Thị Muôn đang cùng vợ là bà Hoàng Thị Sòng cùng họ hàng tập trung tại nhà cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam

Ông không giấu được vẻ thất vọng sau bàn thua: "Hàng thủ để thua quả đấy tiếc quá. Tôi hy vọng các cháu sẽ phòng ngự tập trung hơn. Muốn thắng phải phòng ngự tốt đã.

Tôi thấy Việt Nam đang dồn lên, các khán đài đang cổ vũ rất mạnh mẽ. Hy vọng sẽ có bàn thắng để quân bình tỷ số". 

 

 59'

Với sự thay đổi này, HLV Trần Vân Phát hy vọng tuyến giữa VN tranh chấp mạnh mẽ hơn. 

 

 58'

VN thay người. HLV trần Vân Phát đưa Nguyễn Thị Tuyết Dung thay Lê Thị Thương.   

 57'

Thái Lan kèm người rất chặt nên những pha tấn công của VN chưa đem lại hiệu quả. Những đường chuyền cuối của VN đều bị Thái Lan dễ dàng hóa giải.   

 56'

Thái Lan thay người. Romyen (23) vào thay Saengchan (16).  

 53'

Hiền Lương nói: "Thái Lan cho thấy họ có sự tiến bộ về lối chơi, kiểm soát bóng rất tốt. Bàn thắng đến với họ gần như là một tất yếu.

Khi hai tuyến trên không có sự kết dính thì hàng hậu vệ VN lại chơi mất tập trung. Ba hậu vệ mà vẫn để tiền đạo Thái Lan ghi bàn".

 Bình luận

 51'

Nguyễn Thị Liễu vừa có đường chuyền bóng thông minh vào khu vực 16m50, nhưng Thanh Hương không thể theo kịp.   

 50'

Bàn thắng của Thái Lan khiến trận đấu sôi nỗi hơn, VN đang đẩy cao đội hình để tìm bàn san bằng tỷ số. 

 

 47'

BÀN THẮNG. 1-0 cho Thái Lan. Hàng thủ VN phạm sai lầm để Sung-Ngoen đi bóng đối mặt thủ môn Kiều Trinh mở tỷ số trận đấu.  
 

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh có mặt trên khán đài A theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan. Trao đổi với chúng tôi, ông tỏ ra khó hiểu: "Tôi không rõ ông Phát đang tính toán điều gì. Thái Lan chỉ cắm 1 tiền đạo phía trên nhưng chúng ta cử đến 3 hậu vệ kèm cặp, 2 trung vệ và 1 thòng. Tính cả 2 biên nữa là 5.

Việt Nam phòng ngự quá sâu, chỉ cắm 1 trung phong phía trên nên không thể lên bóng nổi. 3/4 thời gian bóng lăn ở phần sân Việt Nam là vì thế. Quá ít người phía trên, bóng triển khai không qua hàng tiền vệ nên chuyền đã ít lại hay sai.

Tôi không rõ lắm ý đồ của ông Phát. Có thể ông ấy chủ trương phòng ngự ở hiệp 1, để đối thủ chủ quan và để Việt Nam bùng nổ trong hiệp 2. Hoặc ông ấy e dè trước Thái Lan, người đã thắng chúng ta tại SEA Games.

Tôi hy vọng hiệp 2 Việt Nam sẽ tấn công hơn, thay vì thủ quá thấp và chỉ mong chờ cầu may từ những tình huống cố định. Và hy vọng, sự căng thẳng cùa một số vị trí trong hiệp 1 sẽ được giải quyết ở thời gian nghỉ giữa 2 hiệp".

 Bình luận

 46'

Hiệp 2 bắt đầu.   

 45'+2'

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.  
 

Tại Đà Nẵng không có những tụ điểm để có thể tập trung đông người xem bóng đá như TP.HCM hay Hà Nội nên người hâm mộ chỉ có thể chọn các quán café có màn hình lớn để cổ vũ cho các cô gái Việt Nam trong trận play-off với Thái Lan.

Thêm vào đó, do trận đấu diễn ra sớm, lại vào ngày làm việc nên lượng người quan tâm, theo dõi trận đấu cũng không nhiều như mọi khi.

Tại quán café 379 (37-39 Pasteur), gần 20 bạn trẻ thuộc diễn đàn CĐV bóng đá SHB Đà Nẵng đã tập trung từ rất sớm với trang phục áo đỏ và tâm trạng náo nức để cùng “tiếp lửa” cho thầy trò HLV Trần Vân Phát. 

 

 45'+2'

Kiều Trinh vừa xuất sắc cứu thua cho đội tuyển VN.  

 45'

Hiệp 1 được cộng thêm 2 phút bù giờ.   

 42'

Hiền Lương cảm nhận: "Đội Việt Nam dường như có một còn thiếu một thủ lĩnh điều khiển cuộc chơi. Mỗi cầu thủ thi đấu theo "cách" riêng của mình. Điều này thật nguy hiểm khi sức ép mà Thái Lan tạo ra ngày càng lớn".  

 40'

Lúc này khán đài A4 và A5 cũng đã có khán giả, số lượng người hâm mộ trong sân Thống Nhất hiện nay ước tính khoảng 17.000 người. 

 

 37'

Kim Hồng đang tạo nên sự chắc chắn bên cánh phải của tuyển VN khiến Thái Lan không thể xâm nhập khu vực 16m50 từ cánh này. 

 

 37'

Bùi Thị Hiền Lương nhận định: "Ngồi trên sân Thống Nhất, chúng tôi cảm nhận rõ sức nóng trên khán đài nhưng cũng cảm nhận sức nóng mà Thái Lan tạo ra cho đội tuyển VN. Thái Lan vẫn đang chủ động triển khai lối chơi một cách chậm chắc, đôi lúc đội VN tổ chức được được một hai tình huống tấn công nhưng rất tiếc vì cứ đến khu vực 16m50, luôn bị hậu vệ Thái Lan lấy được bóng. 

Thái Lan khai thác điểm yếu bên cánh trái của đội VN. Đó là là tiền vệ Nguyễn Thị Xuyến. Cánh trái của Xuyến đã được các nhà chuyên môn cảnh báo tại SEA Games 27 nhưng không hiểu sao HLV Trần Vân Phát vẫn tiếp tục sử dụng".

 Bình luận

 36'

Nguy hiểm. Đội tuyển nữ VN vừa có pha tiếp cận khung thành Thái Lan, nhưng đáng tiếc các chân sút VN không tận dụng được.   

 35'

Trên facebook của mình tuyển thủ U.19 VN Trần Hữu Đông Triều viết câu status cổ động rất vui. "Các chị cố gắng đi trước, tụi em sẽ tiếp bước theo sau". Ý của Triều "bum" là U.19 VN sẽ phấn đấu đến World Cup U.20.   

 32'

Hậu vệ Nguyễn Thị Nga bị chấn thương phải cần đến sự chăm sóc của bác sĩ.   

 31'

Thái Lan được hưởng quả phạt góc thứ 5. Người hâm mộ trên sân Thống Nhất đang làm sóng người để tiếp thêm tinh thần cho các cô gái chủ nhà.   

 30'

Thái Lan đang có phần nhỉnh hơn khi liên tục lên bóng bên cánh phải gây khó khăn cho hàng thủ VN. Hy vọng HLV Trần Vân Phát có sự điều chỉnh tốt hơn. 

 

 27'

Đến sân từ 15 giờ, cựu tiền đạo Lưu Ngọc Mai đã chọn khán đài B để cảm nhận chung sức nóng trên sân Thống Nhất từ các khán đài.

Chị cho biết: "Thái Lan cầm bóng nhiều nhưng bình thường thôi! Cầm bóng nhiều chưa chắc là ăn. Việt Nam đang đá rất tốt!". 

 

 25'

Cựu tuyển thủ bóng đá nữ Bùi Thị Hiền Lương tiếp tuc bình luận: Khán giả Việt Nam cảm thấy rất lo lắng khi những phút vừa qua, thế trận hơi nghiêng về đội bạn.

Các cầu thủ Thái Lan bình tĩnh cầm bóng triển khai lối chơi khá mạch lạc, nhằm tìm khe hở để tìm đến khung thành của Kiều Trinh.

Trong khi đó các cầu thủ VN vẫn bị tâm lý đè nặng nên những đường chuyền ngắn, dài còn bị lỗi rất nhiều. 

Theo Hiền Lương, sự phối hợp giữa các tuyền của đội chủ nhà không thật sự ăn ý. Hàng tiền đạo và tiền vệ không kết nối được.

 Bình luận

 24'

Thái Lan được hưởng quả phạt góc thứ 3, người Thái tỏ ra khá nguy hiểm ở các pha tấn công biên phải.   

 23'

VN được hưởng quả phạt góc đầu tiên. 

 

 22'

Trấn giữ khung thành VN là thủ môn Kiều Trinh, Quả bóng vàng nữ VN 2012 đang chơi rất chắc chắn.   

 22'

Bên hành lang phải, Kim Hồng đang chơi rất tốt, cô có những pha lấy bóng trong chân cầu thủ Thái Lan rất khéo léo nên đã nhận được các tràng pháo tay tán thưởng của người hâm mộ.   

 20'

Gần nữa thời gian hiệp 1 đã trôi qua, nhưng chưa đội nào tạo được cơ hội thật sự nguy hiểm về khung thành đối thủ.

VN và Thái Lan thường xuyên gặp nhau ở đấu trường Đông Nam Á, nên hiểu rất rõ lối chơi của nhau, chính vì thế trận đấu vẫn đang ở thế giằng co. 

 
 

Khán giả ở Hà Nội cũng náo nức chứng kiến trận đấu của đội tuyển nữ VN.

 

 

 14'

Lê Thị Thương phạm lỗi, Thái Lan được hưởng quả đá phạt bên ngoài khu vực 16m50 của VN. Rất may quả đá phạt đi quá thiếu chính xác.  

 12'

Thái Lan được hưởng quả phạt góc đầu tiên bên cánh trái. Từ tình huống này, đội tuyển Thái tạo ra cơ hội nguy hiểm nhưng rất may cầu thủ băng vào đã không đánh đầu trúng bóng.    
  Trưởng bộ môn bóng đá nữ Tổng cục TDTT Bùi Thị Hiền Lương nhận xét: 10 phút trôi qua thế trận của hai đội mang tính chất thăm dò, các động tác cá nhân của cầu thủ hai đội đều bị lỗi. Đơn giản vì tâm lý đang đè nặng chưa thoát, hai đội sử dụng những đường bóng dài vượt tuyến nhằm đảm bảo an toàn. 

 Bình luận

 10'

Thế trận giữa VN và Thái Lan vẫn đang giằng có, hai đội đều bố trí số đông cầu thủ phòng ngự và chỉ tổ chức tấn công nhanh khi có cơ hội.   

 8'

Trên sân Thống Nhất lúc này khán giả đã vào kín khán đài C và D, ước tính lúc này có hơn 15.000 khán giả đang trực tiếp cổ vũ cho đội tuyển VN. 

 

 6'

Thái Lan đang ttổ chức những pha tấn công biên phải khiến hàng thủ VN phải làm việc vất vả.  

 5'

Tính chất quan trọng của trận đấu, khiến cả hai đội đều không dám mạo hiểm.   

 4'

Kim Hồng thực hiện quả đá phạt trực tiếp, nhưng thủ môn Thái Lan ôm gọn bóng. 

Dưới sự cổ vũ của người hâm mô, các cô gái VN đang nhập cuộc rất tự tin.

 

 2'

Các cầu thủ Thái đang chậm rãi triển khai bóng bên phần sân nhà. Ngay pha tấn công đầu tiên của VN, Minh Nguyệt đã bị hậu vệ Thái Lan phạm lỗi.  

17 giờ 15

Trọng tài đã thổi còi cho hiệp 1 bắt đầu. Thái Lan giao bóng trước.

Trận đấu giữa VN và Thái Lan được điều hành bởi trọng tài người Nhật Bản Sachiko Yamagishi.

 
 

Sân Thống Nhất lúc này có khoảng 10.000 khán giả đến cổ vũ cho đội tuyển nữ VN. 

 
 

Tuyển nữ VN ra sân với đội hình mạnh nhất, trong khi đó, Thái Lan không có được sự phục vụ của tiền vệ Seesruam (8) do chấn thương. 

 
  Việt Nam: Thủ môn: Đặng Thị Kiều Trinh (1), Nguyễn Thị Xuyến (2), Chương Thị Kiều (3), Nguyễn Thị Nga (4), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (8), Nguyễn Thị Muôn (13), Lê Thị Thương (16), Nguyễn Hải Hòa (17), Nguyễn Thị Liễu (18), Lê Thu Thanh Hương (22), Trần Thị Kim Hồng (23)

Thái Lan: Thủ môn: Boonsing (1), Changplook (2), Chinwong (3), Sritala (4), Khueanpet (6), Intamee (7), Phetwiset (9), Srangthaisong (10), Saengchan (16), Thongsombut (20), Sung-Ngoen (21)

 Đội hình ra sân

 

Lịch sử đứng về phía các cô gái Việt Nam

Kết quả ở 6 lần gặp nhau gần nhất giữa nữ Việt Nam và Thái Lan tại đấu trường khu vực lẫn châu lục, chúng ta đang là người chiếm ưu thế với thành tích 3 thắng, 2 hòa, 1 thua.

Năm 2008, các cô gái của chúng ta đã có 2 lần đụng độ Thái Lan. Tại giải vô địch Đông Nam Á, Việt Nam đã thắng 2-1 ở trận bán kết. Trong khi đấy, ở vòng bảng giải vô địch châu Á, Việt Nam cũng vượt qua “kình địch” với chiến thắng tối thiểu.

Năm 2009, trong hành trình chinh phục tấm HCV tại SEA Games 25, tuyển nữ Việt Nam đã đụng độ Thái Lan 2 lần, đầu tiên là trận hoà 2-2 ở vòng bảng và sau là chiến thắng 3-0 trên chấm 11m ở trận chung kết.

Năm 2013, Việt Nam cũng có 2 trận gặp Thái Lan ở giải vô địch Đông Nam Á và SEA Games. Kết quả các cô gái của chúng ta đã hòa 1 và thua 1, đáng chú ý là thất bại 0-2 trong trận chung kết SEA Games tại Myanmar.

Bảng đối đầu giữa nữ Việt Nam và Thái Lan

2008: Việt Nam 2-1 Thái Lan. (Bán kết giải vô địch Đông Nam Á).

Việt Nam 1-0 Thái Lan (vòng bảng giải vô địch châu Á).

2009: Việt Nam 2-2 Thái Lan (vòng bảng SEA Games)

Việt Nam 3-0 Thái Lan (hòa 0-0, thắng 3-0 trên loạt đấu luân lưu 11m tại chung kết SEA Games).

2013: Việt Nam 0-0 Thái Lan (Vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á).

Việt Nam 0-2 Thái Lan (Chung kết SEA Games).

 

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.