Tuyển nữ Việt Nam quyết thắng Jordan trong trận quyết định

13/05/2014 14:51 GMT+7

(TNO) Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu rất quan trọng với Jordan vào lúc 17 giờ 15 phút chiều ngày 14.5 để tranh vé thứ 3 bảng A giải vô địch bóng đá nữ châu Á.

(TNO) Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu rất quan trọng với Jordan vào lúc 17 giờ 15 phút chiều ngày 14.5 để tranh vé thứ 3 bảng A giải vô địch bóng đá nữ châu Á.

>> Tuyển nữ Việt Nam: Nhiều nỗi lo trước giờ khai cuộc
>> Đột kích vào buổi tập kín của tuyển nữ Việt Nam
>> Tuyển nữ Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn Hàn Quốc

Tuyển nữ Việt Nam quyết thắng Jordan -1
HLV Trần Vân Phát tự tin nhưng vẫn thận trọng - Ảnh: Độc Lập

Trong buổi họp báo trước trận đấu vừa diễn ra vào trưa nay tại khách sạn Vissai Saigon, HLV trưởng 2 đội đều thể hiện quyết tâm sẽ giành chiến thắng trong trận đấu quyết định này.

HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Trần Vân Phát nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị hai tháng nay và mọi việc đều theo kế hoạch một cách tốt nhất. Là đội chủ nhà tôi hứa sẽ để đội bóng thi đấu đẹp mắt và hết mình vì người hâm mộ.

Tại giải đấu này, các đối thủ Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc vượt trội nên chúng tôi sẽ tập trung mục tiêu tranh chấp vé thứ 5. Vì thế chúng tôi phải thắng Jordan để đoạt vị trí thứ 3 bảng A, giành quyền đá trận play-off. Thời tiết nắng nóng ở TP.HCM không ảnh hưởng đến các học trò của tôi. Bởi chúng tôi sẽ thích nghi hơn các đối thủ từ nơi khác đến”.

Tuyển nữ Việt Nam quyết thắng Jordan -2
Đội tuyển nữ Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng - Ảnh: Khả Hòa

Đánh giá về đối thủ Jordan trong trận khai mạc, ông Trần Vân Phát cho rằng Jordan có tiến bộ nhiều trong thời gian gần đây, vì thế cơ hội vẫn là 50-50 cho cả hai và đội nào may mắn, tận dụng tốt hơn cơ hội sẽ chiến thắng. Tuy nhiên ông Phát tin rằng với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của người hâm mộ, các cô gái Việt Nam sẽ hạ được đối thủ.

Về phần mình, HLV trưởng đội tuyển nữ Jordan Masahiko Okiyama tự tin: “Chúng tôi đã rơi vào bảng rất nặng với chủ nhà Việt Nam và Nhật Bản, Úc. Ở bảng đấu này buộc Jordan phải nỗ lực để giành chiếc vé thứ 3 bảng A vì mục tiêu của chúng tôi là giành vị trí thứ 5 để có vé tham dự World Cup 2015.

Chúng tôi phải đạt được điều này bởi đây là cơ hội tốt nhất để quảng bá bóng đá nữ của Jordan. Chúng tôi thường thua Việt Nam ở những lần gặp nhau trước đây, nhưng bây giờ chúng tôi sẽ khác. Chúng tôi sẽ đánh bại Việt Nam để giành ngôi hạng ba bảng A”.

Ông Masahiko Okiyama cũng thông tin thêm cầu thủ Jordan sẽ được dùng mạng che mặt khi thi đấu, điều này đã được FIFA cho phép.


HLV tuyển Jordan Masahiko Okiyama - Ảnh: Độc Lập

Trong 5 trận đối đầu với Jordan, đội tuyển Việt Nam chiếm ưu thế tuyệt đối với 1 hòa, 4 thắng. Trận duy nhất mà các học trò HLV Trần Vân Phát không vượt qua đối thủ là trận giao hữu có kết quả hòa 1-1 vào ngày 26.4.2013.

Còn sau đó, Việt Nam lần lượt thắng với tỷ số 1-0, 5-1, 2-0, 4-0. Trận thắng 4-0 là trận thắng gần nhất, diễn ra vào ngày 15.9.2013 tại Giải vô địch Đông Nam Á mở rộng. Áp đảo về thành tích đối đấu và lợi thế sân nhà, sẽ giúp Việt Nam nhập cuộc tự tin để vượt qua đối thủ.

Các chân sút của đội chủ nhà như Minh Nguyệt, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn, Thanh Hương… đều đã có sự chuẩn bị rất tốt nên được kỳ vọng sẽ chọc thủng lưới đối phương như những lần trước đây.

Nhưng nên nhớ, trong thời gian vừa qua đội tuyển Jordan đã có sự chuẩn bị tốt và tiến bộ vượt bậc nên không thể chủ quan. Tại giải Tây Á vào tháng 4, Jordan chơi rất ấn tượng khi thắng Bahrain 5-0, thắng Qatar 7-0 và thắng Palestin 10-0.

Đội tuyển Jordan hiện được dẫn dắt bởi HLV người Nhật giàu kinh nghiệm Masahiko Okiyama. Tại vòng loại Giải vô địch châu Á 2014, Jordan có hai cầu thủ nằm ở top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất, đó là Maysa Ziad Mahmoud Jbarah (8 bàn) và Stephanie Mazen Yousef Alnaber (7 bàn). Đội hình của Jordan cũng có những cầu thủ được website AFC đánh giá rất cao như Luna Rami, Enshirah, Shahnaz Yaseen, Samir Khraisat và Ayah Faisa.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.