Tuyển nữ Việt Nam tập trung, chuẩn bị đấu vòng loại Olympic 2016

29/07/2015 15:32 GMT+7

(TNO) Chiều qua (28.7), đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Norimatsu Takashi đã tập trung tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và bước vào tập luyện chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic 2016.

(TNO) Chiều qua (28.7), đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Norimatsu Takashi đã tập trung tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và bước vào tập luyện chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic 2016.

HLV Takashi hướng dẫn cho các tuyển thủ căng cơ
Ở lần tập trung này, HLV Takashi gọi tới 6 gương mặt mới gồm Lại Thị Tuyết, Nguyễn Thị Hồng Cúc, Dương Thị Vân, Trịnh Thị Hoàn, Hoàng Thị Loan và Phạm Hải Yến. Bên cạnh những cựu binh như Kiều Trinh, Huỳnh Như, Trần Thị Thùy Trang, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Xuyến hay Minh Nguyệt, những gương mặt mới này được kỳ vọng sẽ góp phần không nhỏ vào lối chơi đang dần được cải thiện của đội tuyển nữ Việt Nam.
Trong buổi tập đầu tiên của đợt tập trung này, HLV Takashi chỉ yêu cầu các học trò chạy bền rồi căng cơ trước khi cùng các học trò xỏ giày vào thi đấu đối kháng trên 2 sân mini. Mục đích chính của buổi tập này theo vị chiến lược gia người Nhật là để các cầu thủ thư giãn sau hành trình dài để hội quân vào buổi sáng cùng ngày.
HLV Takashi HLV Takashi trao đổi cùng Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và HLV đội Nam Toshiya Miura
Khác với những lần tập trung trước đây, lần này HLV Đoàn Thị Kim Chi được tín nhiệm giao cho vị trí trợ lý thay cho HLV Văn Thị Thanh. HLV trẻ tuổi vừa cùng TP HCM lên ngôi vô địch chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho hành trình chinh phục một tấm vé vào vòng loại thứ 3 Olympic 2016 sắp tới của đội tuyển nữ Việt Nam.
HLV Takashi cho biết danh sách tập trung lần này được ông cùng các cộng sự lựa chọn ra những cái tên tốt nhất tại lượt về giải VĐQG nữ vừa qua. "Tôi hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ nhanh chóng thích nghi và sớm bắt nhịp cùng các thành viên khác của đội.
Tại vòng loại Olympic 2016 sắp tới, Đài Loan và Jordan là những ẩn số đối với tôi. Tuy nhiên Đài Loan đang tập huấn tại đây và tôi sẽ có cơ hội để tìm hiểu đối thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng để hoàn thành mục tiêu lọt tới vòng loại cuối cùng của Olympic 2016", HLV Takashi cho biết.
Bài tập đối kháng diễn ra trong không khí khá thoải mái, vui vẻ
Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại sắp tới, thầy trò HLV Takashi sẽ có 2 trận đấu gặp tuyển Đài Loan vào các ngày 1.8 và 4.8. Từ ngày 24.8 - 4.9, đội tuyển nữ Việt Nam có chuyến tập huấn tại Nhật Bản kéo dài 12 ngày trước khi trở lại Hà Nội tiếp tục rèn chiến thuật. Đội sẽ đi Myanmar tham dự vòng loại thứ 2 giải bóng đá nữ Olympic Rio 2016 vào ngày 12.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.