Tuyển nữ Việt Nam thua Hàn Quốc 0-4 trong trận thủy chiến

09/03/2016 19:03 GMT+7

* HLV Mai Đức Chung: 'Tôi hài lòng với tuyển nữ Việt Nam' Ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016, tuyển nữ Việt Nam đã thua Hàn Quốc 0-4 trong trận thủy chiến tại Osaka (Nhật Bản) để khép lại chiến dịch với kết quả toàn thua.

* HLV Mai Đức Chung: 'Tôi hài lòng với tuyển nữ Việt Nam'
Ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016, tuyển nữ Việt Nam đã thua Hàn Quốc 0-4 trong trận thủy chiến tại Osaka (Nhật Bản) để khép lại chiến dịch với kết quả toàn thua.

Tuyển nữ Hàn Quốc (áo đỏ) ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại Osaka - Ảnh: AFC

Ngay sau tiếng còi khai mạc, tuyển Hàn Quốc với sức mạnh và thể hình vượt trội đã lập tức gây sức ép lên khung thành thủ môn Kiều Trinh. Với quyết tâm tìm kiếm trận thắng đầu tiên tại vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016, các cầu thủ Hàn Quốc tạo ra rất nhiều pha uy hiếp và đã có 2 bàn thắng nhờ cú đúp của Lim Sun Joo ở các phút 7 và 17.

Đáng ghi nhận cho các học trò của HLV Mai Đức Chung khi dù để thua 2 bàn trong hiệp 1, nhưng các cô gái áo trắng vẫn không nản chí. Bất chấp điều kiện sân bãi sũng nước do mưa nặng hạt, và có thời điểm đối thủ có kiểm soát bóng đến 68%, các nữ tuyển thủ vẫn tìm cách triển khai các đường lên bóng ở cả trung lộ lẫn 2 biên để tìm kiếm bàn thắng.

Tiếc rằng, trong một pha bóng lộn xộn ở phút 69, cú phá bóng bất thành của một hậu vệ tuyển nữ Việt Nam đã đưa bóng vào chân tiền đạo Lee Geum Min để người này nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 86 tỷ số được lên 4-0 cho đội bóng xứ kim chi do công Jeon Ga Eul.

Dù thua, nhưng các cô gái Việt Nam (áo đỏ) đã luôn chơi đầy cố gắng - Ảnh: AFP

Như vậy, tuyển nữ Việt Nam đã khép lại vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016 với thành tích toàn thua. Tuy nhiên, nhìn vào những trận đấu như thua cựu á quân thế giới Trung Quốc 0-2 và nhất là suýt nữa cầm hòa CHDCND Triều Tiên (chỉ để thua bàn vào phút 90), đây là kết quả chấp nhận được.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã luôn phải "leo núi" khi rơi vào bảng A quá mạnh với những đàn chị đẳng cấp thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, CHDCND Triều Tiên, trong đó Úc và Trung Quốc đã sớm giành vé đến Rio trước 1 vòng đấu.

Mang đến Nhật Bản đội hình đa phần là cầu thủ trẻ, giải đấu tại Osaka là một cơ hội quý giá để tuyển nữ Việt Nam trong chiến lược trẻ hóa mài giũa trước những đối thủ hàng đầu châu lục, chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á tại Myanmar vào tháng 7.2016.

HLV Mai Đức Chung: 'Tôi hài lòng với tuyển nữ Việt Nam'
Phát biểu sau trận đấu với Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi là đội bóng duy nhất ở Đông Nam Á hội đủ điều kiện góp mặt ở vòng loại cuối cùng. Chúng tôi đến đây và có cơ hội thi đấu, cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng hàng đầu châu Á. 

Tôi hài lòng với lối chơi của đội tuyển, cách mà các cầu thủ đã thể hiện. Chúng tôi đã học được rất nhiều điều từ giải đấu này. Trước tiên các cầu thủ đã cải thiện được kỹ năng và kỹ thuật, đặc biệt là biết cách nào thích ứng được với lối chơi của những đối thủ mạnh như Úc hay Trung Quốc. 

Họ đã cho chúng tôi nhiều bài học kinh nghiệm quý báu để có thể cải thiện trình độ trong tương lai. Chúng tôi đang xây dựng những chương trình dài hạn cho bóng đá nữ và hy vọng trong một tương lai gần, bóng đá nữ Việt Nam sẽ đạt tới trình độ hàng đầu châu Á”.

Còn HLV tuyển Hàn Quốc Yoon Duk Yeo cho biết: “Mặc dù chiến thắng này đã được dự đoán nhưng các học trò của tôi cũng đã làm hết sức mình. Trong suốt giải đấu, đã có những vấn đề chúng tôi cần phải cải thiện và với suy nghĩ đó, chúng tôi phải tiếp tục phát triển để có thể cạnh tranh với các đội bóng khác ở khu vực châu Á.

Chúng tôi còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là cải thiện khả năng dứt điểm. Các cầu thủ có khả năng tạo ra những cơ hội nhưng dứt điểm vẫn là một vấn đề”.
Bảo Nghi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.