Tuyển nữ Việt Nam vào bán kết

15/09/2012 18:07 GMT+7

(TNO) Chủ nhà Việt Nam (VN) đã sớm giành quyền vào bán kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012, sau chiến thắng 4-2 trước Philippines.

(TNO) Chủ nhà Việt Nam (VN) đã sớm giành quyền vào bán kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012, sau chiến thắng 4-2 trước Philippines.

>> Tuyển nữ VN ra quân
>> Tuyển nữ VN lọt vào vòng 2
>> Vòng loại Olympic London 2012: Cơ hội lớn cho tuyển nữ VN

 
Các cô gái Việt Nam (áo đỏ) mừng chiến thắng trước Philippines - Ảnh: Khả Hòa

Dù trời mưa, sân trơn nhưng các cô gái VN vẫn chơi rất hay để tạo nên thế trận áp đảo trước đối thủ.

Sau hàng loạt pha công thành, Nguyễn Thị Muôn đã đưa VN dẫn trước sau pha đột phá dũng mạnh. Cú sút đầu tiên của Muôn đã bị thủ môn Palacios đỡ đuợc, nhưng ngay lập tức Muôn lao vào đá bồi để ghi bàn.

8 phút sau bàn thắng của Muôn, Kim Tiến đã lập công để nhân đôi cách biệt cho VN. Ghi hai bàn từ rất sớm, nên HLV Trần Vân Phát đã chỉ đạo cho cầu thủ của mình chơi chậm lại, cầm bóng chắc chắn để tránh chấn thuơng đáng tiếc xảy ra.

Ở đầu hiệp 2, tận dụng sự sơ hở của VN, Cooke Diosano đã ghi bàn rút ngắn cách biệt 1-2 ở phút 23.

Thế nhưng, niềm vui của các cô gái Phi đã sớm chợt tắt vì không lâu sau đó, Thanh Hương rồi Tuyết Dung đã lập công giúp VN dẫn trước 4-1.

Sự chùng lại của các cô gái VN ở cuối trận tạo điều kiện để cho Impelido rút ngắn tỷ số 2-4 ở phút 90, đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận này, VN giành quyền vào bán kết trước một lượt đấu. Trận VN - gặp Myanmar vào ngày 17.9 sẽ là trận đấu tranh ngôi đầu bảng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.