Tuyển nữ VN lọt vào vòng 2

25/03/2011 21:47 GMT+7

* VFF thưởng "nóng" 300 triệu đồng (TNO) Lội ngược dòng thắng 2-1 trước "kình địch" Thái Lan vào chiều qua (25.3), tuyển nữ Việt Nam (VN) đã chiếm vị trí nhất bảng A và chính thức đi vào vòng đấu loại thứ 2 Olympic London 2012.

Tuyển nữ VN đã giành quyền vào vòng loại thứ 2 OLympic London 2012 - Ảnh: Bạch Dương

* VFF thưởng "nóng" 300 triệu đồng

(TNO) Lội ngược dòng thắng 2-1 trước "kình địch" Thái Lan vào chiều qua (25.3), tuyển nữ Việt Nam (VN) đã chiếm vị trí nhất bảng A và chính thức đi vào vòng đấu loại thứ 2 Olympic London 2012.

Mới phút thứ 2, VN đã bị một cú choáng váng với bàn thắng sớm cho Thái Lan do công từ chính hàng hậu vệ của… mình. Thái Lan phủ đầu đối thủ bằng lối đá tốc độ và nhanh chóng được hưởng quả phạt góc. Hàng thủ VN chưa kịp hiểu ý nhau nên chưa kịp bày binh bố trận và trung vệ Bùi Thị Như đã mất bình tĩnh nhảy lên đánh đầu để bóng làm tung lưới thủ môn... Kiều Trinh.

Bị dẫn trước 1 - 0, các cô gái VN bắt đầu chứng tỏ sức mạnh và bản lĩnh tuyệt vời. Mặc dù thiếu vắng một loạt trụ cột (Ngọc Anh được thay bằng Hải Hòa, Kim Tiến được trám chỗ bởi Bảo Châu) nhưng chất lượng các pha phối hợp vẫn rất đẹp mắt. Các tình huống tấn công được đan dệt rất tinh tế mà không kém phần chắc chắn, mạch lạc. Từ thế chủ động, Thái Lan bắt đầu hơi căng cứng về tâm lý nhưng họ vẫn bộc lộ là một đối thủ rất xứng tầm.

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Trần Vân Phát chơi tấn công nhiều hơn nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút 54, trong một tình huống cầu thủ Trần Nguyễn Bảo Châu đánh đầu hụt, tiền vệ Nguyễn Thị Hòa đã kịp thời băng vào ghi bàn, san bằng tỉ số 1-1 trong sự vui mừng của ban huấn luyện và cầu thủ đội tuyển VN.

Các cầu thủ VN càng chơi càng tự tin và hưng phấn hơn sau pha gỡ hòa. Khi trận đấu đang ở những phút bù giờ, cầu thủ Lê Thu Thanh Hương đã bất ngờ ghi bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển VN. Thái Lan đã không kịp trở tay khi thời gian còn quá ít để có thể nỗ lực có thêm bàn thắng nào. Kết quả chung cuộc, đội tuyển VN đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục sau khi đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-1 để giành trọn vẹn 3 điểm. Với kết quả này, VN đang vững ngôi đầu bảng và chắc chắn giành 1 vé vào vòng sau.

Trận đấu diễn ra cùng ngày giữa Hồng Kông và Myanmar đã kết thúc với tỉ số 0-1. Như vậy, đội tuyển nữ Hồng Kông coi như đã bị loại khi đang là đội xếp cuối bảng xếp hạng do thua 3 trận liên tiếp.  

Sau trận đấu HLV Trần Vân Phát đã chia sẻ với Thanh Niên Online: “Tôi nhớ mãi chiến thắng trong nghẹt thở của VN trước Thái Lan ở loạt đá penalty trong trận chung kết SEA Games 25. Và tôi cũng sẽ nhớ mãi trận đấu này. Cảm ơn các cầu thủ đã thi đấu rất tốt, rất can đảm. Các bạn đã chơi hay hơn cả sức tưởng tượng của tôi và xứng đáng giành chiến thắng”.  

Chủ tịch LĐBĐ VN Nguyễn Trọng Hỷ cũng hết sức vui mừng khi đưa ra nhận định: “Đội tuyển bóng đá nữ VN đã chứng tỏ được đẳng cấp hàng đầu khu vực Đông Nam Á bằng trận thắng rất thuyết phục trước Thái Lan. Ba trận toàn thắng ở vòng loại thứ nhất Olympic London là một thành tích rất tuyệt vời. VFF quyết định thưởng "nóng" 500 triệu đồng”.

Ngày 27.3 tới, đội tuyển nữ VN sẽ có trận đấu cuối cùng gặp chủ nhà Đài Loan vào lúc 18 giờ (giờ VN). Nếu tuyển nữ VN, Thái Lan cùng đi tiếp ở bảng A thì đối thủ ở vòng loại thứ 2 sẽ gồm Uzbekistan (nhất bảng B) và Iran, Jordan (nhất nhì bảng C).

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.