Tuyển nữ VN quật ngã Myanmar

18/09/2012 03:15 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ VN đã đoạt ngôi đầu bảng A giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012 Cúp Thế Linh, sau khi đánh bại kỳ phùng địch thủ Myanmar 2-1.

Đội tuyển bóng đá nữ VN đã đoạt ngôi đầu bảng A giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012 Cúp Thế Linh, sau khi đánh bại kỳ phùng địch thủ Myanmar 2-1.

Các cô gái VN đã nhập cuộc rất tốt ở đầu trận với những pha tấn công liên tục. Sức ép của VN đã khiến hàng thủ Myanmar lúng túng buộc phạm lỗi với Kim Tiến trong vòng 16 m 50. Từ chấm 11 m, Kim Hồng đã đưa VN dẫn trước ở phút 14.

Đáng tiếc sau bàn thắng này, VN lại để mất thế trận khi Myanmar vùng lên mạnh mẽ. Phút 39, từ pha phối hợp đá phạt góc, đội trưởng San San Maw đã bật cao đánh đầu để san bằng cách biệt 1-1.

Tuyển nữ VN quật ngã Myanmar 
Niềm vui chiến thắng của các cô gái VN - Ảnh: Khả Hòa

Bước sang hiệp 2, Myanmar là đội chơi hay hơn, bởi VN tỏ ra thua sút đối phương về thể lực. Trong bối cảnh đó, may mắn đã đứng về phía VN. Trước hết là hậu vệ Zar Chi Oo phạm lỗi thô bạo với Nguyễn Thị Xuyến, bị lãnh thẻ đỏ rời sân, giúp VN hơn người từ phút 65. Sau đó, thủ môn Kiều Trinh đã xuất sắc cản phá thành công cú sút 11 m của San San War ở phút 69.

Sự xuất sắc của Kiều Trinh đã giúp các cô gái VN lên tinh thần, chơi hay hơn ở cuối trận. Từ tình huống phối hợp đá phạt, hậu vệ Chương Thị Kiều đã tung chân móc bóng tuyệt đẹp giúp VN ấn định chiến thắng 2-1. Thắng Myanmar, VN nhiều khả năng sẽ gặp Lào ở bán kết.

Thế nhưng cách chơi của đội quân của HLV Trần Vân Phát chưa thật sự tạo được an tâm cho người hâm mộ, nếu họ phải gặp lại đối thủ Myanmar ở chung kết.

Quang Huy

>> Tuyển nữ VN quyết đòi nợ trước Myanmar
>> Tuyển nữ VN ra quân
>> Tuyển nữ VN lọt vào vòng 2
>> Vòng loại Olympic London 2012: Cơ hội lớn cho tuyển nữ VN

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.