Tuyển Olympic Việt Nam ASIAD 2018: Khắc nghiệt ‘hệ số chọi’ trên từng vị trí

27/07/2018 19:49 GMT+7

Sẽ chỉ có 20 cầu thủ (bao gồm cả 3 thủ môn) có tên lên đường đi Indonesia vào tháng 8, đồng nghĩa sẽ có đến 10 người, chiếm 1/3 quân số tập trung bị HLV Park Hang-seo gạch tên.

[VIDEO] BẦU KHÔNG KHÍ VUI VẺ TRÊN SÂN TẬP CỦA OLYMPIC VIỆT NAM 
Tăng tốc ngay từ đầu
Phân bảng hoàn tất, kế hoạch và lịch trình thi đấu của tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD đã rõ ràng. Giờ là lúc thầy trò HLV Park Hang-seo lập tức bắt tay vào việc ngay để tìm ra đội hình tốt nhất bởi thời gian rất sít sao.
Thuận lợi là V-League đang vào giai đoạn nước rút, các cầu thủ đều đang đạt trạng thái cao nên ông thầy người Hàn Quốc không phải lo lắng vấn đề thể lực hay cảm giác (riêng Công Phượng và Trịnh Văn Lợi đau nhẹ).
Ngược lại, toàn bộ đội bóng đều xác định sẽ phải tăng tốc ngay từ đầu để “khoe sắc” hòng lọt vào mắt xanh HLV Park Hang-seo.
Chia sẻ với Thanh Niên bằng "quả đầu" mới thể hiện quyết tâm, tiền vệ Nguyễn Văn Toàn khẳng định sẽ tập trung tối đa quãng thời gian này để chứng minh năng lực với BHL.
Dù có mặt tại Trung Quốc, nhưng rõ ràng VCK U.23 châu Á là giải đấu không thực sự thành công của tiền vệ đang được coi là tay chạy cánh phải hay nhất V-League.
Quyết tâm của Văn Toàn cũng là suy nghĩ chung của rất nhiều cái tên khác bởi nếu nhìn lại thói quen làm việc của HLV Park Hang-seo, có thể thấy rất rõ ông luôn ủng hộ cho những nhân tố mới.
Mái tóc mới mẻ của Văn Toàn, thể hiện quyết tâm hướng đến ASIAD 2018 Minh Tú
Cánh cửa đội tuyển luôn mở rộng cho bất kỳ ai nỗ lực và gây được ấn tượng, như từng với thủ môn Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh được bốc lên từ vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên và trở thành nhân tố quan trọng của U.23 Việt Nam.
Làm việc gấp đôi
Đội trưởng Văn Quyết cho biết: “Tôi sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với Quang Hải và Xuân Trường. Họ là những tài năng trẻ giàu tiềm năng và thực sự giúp tôi có thêm rất nhiều động lực.
Không chỉ vậy, những nhân tố mới như Tiến Linh cũng rất đáng nể, khi đã ghi đến 11 bàn thắng chỉ sau 11 trận cho Bình Dương dù vài tháng trước đã bị chấn thương rất nặng.
Tuyển Olympic Việt Nam lúc này sẽ có luồng gió mới như Triệu Việt Hưng, Thành Long, Văn Lợi... và cả cá nhân tôi nữa. Bầu không khí lúc này rất tích cực. tất cả đều rất nghiêm túc và nỗ lực khiến những “anh già” như tôi không thể chủ quan được”.
Công Phượng đi bóng trên sân tập tại trung tâm PVF, nơi tuyển Olympic Việt Nam đang tập trung Minh Tú
Trao đổi với báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết sau VCK World Cup 2018, nơi đội tuyển xứ Kim Chi đã dừng bước ở vòng đấu bảng, đã giúp ông nhìn rõ mặt trái của một người hùng dân tộc.
Khẳng định danh vọng phù hoa, ông muốn bản thân và đội bóng nỗ lực gấp đôi để biến thành công tại giải U.23 châu Á từ hiện tượng thành bản chất. Cách duy nhất là lao động cật lực.
Việc tuyển Olympic Việt Nam đóng quân tại trung tâm PVF (Hưng Yên) sẽ là một điểm tích cực khi họ tránh xa ánh đèn thủ đô để chú tâm vào tập luyện. Việc chỉ có 17 cầu thủ (không tính các thủ môn) có tên đến Indonesia khiến cuộc cạnh tranh đang rất khốc liệt.
Gọi đến 4 gương mặt trên 23 tuổi, rõ ràng ông Park muốn gửi thông điệp ngay cả những đàn anh trụ cột ở đội tuyển khi tập trung đội Olympic vẫn phải cạnh tranh với nhau chứ không có chuyện an vị chắc suất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.