Tuyển Olympic Việt Nam bầu đội trưởng vào đúng ngày thi đấu ASIAD 17

14/09/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Vài tiếng trước giờ thi đấu tại vòng bảng môn bóng đá nam tại ASIAD 17 (ngày 15.9), HLV Toshiya Miura mới chính thức chỉ định đội trưởng và đội phó đội tuyển Olympic Việt Nam.

(TNO) Vài tiếng trước giờ thi đấu tại vòng bảng môn bóng đá nam tại ASIAD 17 (ngày 15.9), HLV Toshiya Miura mới chính thức chỉ định đội trưởng và đội phó đội tuyển Olympic Việt Nam.

>> Tuyển Olympic Việt Nam đả bại tuyển Bangladesh
>> Đội tuyển Olympic Việt Nam suýt không có bác sĩ và phiên dịch
>> Công Vinh tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam thắng tuyển Olympic 3-1
>> HLV Miura thất vọng về tuyển Olympic Việt Nam
>> Nhiều cầu thủ U.21 vào tuyển Olympic VN

 
HLV Miura vẫn chưa chọn thủ quân cho tuyển Olympic Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Có rất nhiều điểm khác biệt giữa HLV người Nhật và những người tiền nhiệm. Ví dụ như một tuần, ông chỉ trả lời phỏng vấn báo chí hai lần. Vào những ngày ông không tiếp phóng viên thì sẽ cắt cử 2 thành viên Ban huấn luyện (BHL) hoặc 2 cầu thủ trả lời thay mình. Đây là quy tắc gần như bất di bất dịch.

Nhưng việc chưa vội vã bầu cán sự đội kể từ ngày đầu tập trung được xem là khác biệt lớn nhất của ông với các đời HLV ngoại trước đây của bóng đá nội.

Ngày 10.9 vừa qua, trong trận đấu với tuyển Olympic Bangladesh ( phần thắng 4-2 nghiêng về Việt Nam (VN), đội trưởng là Ngô Hoàng Thịnh nhưng chỉ là tạm thời và chỉ cho riêng trận đấu đó.

Quan điểm rất rõ ràng của ông Miura là, đối với bóng đá hiện đại, vị trí nào cũng có thể nắm giữ băng thủ quân và ai xứng đáng sẽ được trao, chứ không nhất thiết là đã từng làm đội trưởng ở kỳ tập trung trước thì nghiễm nhiên kỳ này sẽ được bầu.

Điều này cũng đem lại ít nhiều sự thú vị bởi tạo ra sự cạnh tranh giữa tất cả các vị trí. Các cầu thủ nỗ lực không ngừng trong suốt những ngày vừa qua, đặc biệt là khi đặt chân đến Incheon - Hàn Quốc, địa điểm tổ chức ASIAD 17.

 
Trận ra quân đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ gặp Iran - một đối thủ rất mạnh - Ảnh: Minh Tú

Theo lịch thi đấu, ngày mai, đội sẽ ra quân gặp đội Olympic Iran mà theo lời kể của một trợ lý: “Mấy hôm đầu, vì Iran tập trước VN nên chúng tôi đã quan sát được đội bạn. Cầu thủ Iran có thể hình và kỹ thuật rất tốt. Chắc chắn chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với họ”.

Hôm nay 14.9, đội Olympic VN tập tại sân phụ của sân Ansan (là sân thi đấu ngày mai). BHL cũng đã cử người đến kiểm tra mặt sân Ansan và tấm tắc khen là mặt cỏ rất đẹp.

“Tinh thần của đội rất tốt, không có biểu hiện của sự lo lắng hay áp lực. Rất may mắn là đội không ai bị chấn thương nặng và tất cả đều sẵn sàng. Trận đấu với Iran diễn ra vào 15 giờ - giờ VN”, vị trợ lý này cho biết.

Một khó khăn nho nhỏ là Ban tổ chức ASIAD 17 bố trí giờ tập vào giữa 12 giờ trưa nên theo trợ lý nói trên, giờ ăn bị lệch so với thông thường nên đội cũng bị ảnh hưởng đôi chút.

BTC ASIAD cho thuê cả điện thoại

Trong làng VĐV, BTC có bán sim điện thoại nhưng là loại sim chỉ tương thích với các máy điện thoại Samsung  màn hình cảm ứng, những loại máy khác phổ biến ở VN như Nokia… không dùng được sim này.

Ban tổ chức cũng bố trí quầy cho thuê điện thoại. Tùy theo từng loại máy mà giá thuê và tiền đặt cọc khác nhau. Loại thấp nhất giá đặt cọc: 150 USD, giá thuê cả đợt: 50USD. Loại cao nhất giá đặt cọc 250 USD, giá thuê cả đợt 100USD.

Phòng ở tại làng VĐV ASIAD không có điều hòa

Theo thông tin từ đoàn thể thao VN, BTC Incheon Hàn Quốc đã bố trí cho đoàn VN ở tập trung tại khu nhà số 607 gồm 42 căn hộ, từ tầng 3 đến tầng 17 thuộc làng VĐV ASIAD 17. Khu nhà 607 ở gần nhà ăn, gần khu trung tâm điều hành, trung tâm làm thẻ. Các món ăn phù hợp với khẩu vị của người VN.

Tuy nhiên, trong phòng ở hiện chưa có mạng wifi và phòng ở không có điều hòa, sử dụng quạt máy.

Đoàn tiền trạm đã đón đón đội tuyển Olympic, tuyển bóng đá nữ và 2 thành viên đội tuyển bơi lội (HLV Đặng Anh Tuấn và kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên) nhận thẻ và nhập làng VĐV viên an toàn. Khí hậu và thời tiết tại Incheon - Hàn Quốc thuận lợi, các thành viên trong đoàn sức khỏe đều ổn định, sẵn sàng tập luyện.

Đoàn thể thao VN được bố trí 6 tình nguyện viên làm việc theo lịch trình của Đoàn. Hiện tại có 3 tình nguyện viên người VN.

Lễ Thượng cờ các đoàn dự ASIAD 17 vào 10 giờ ngày 17.9 tại làng VĐV. Ngày 15.9, đoàn thể VN sẽ di chuyển sang Incheon - Hàn Quốc.

Lan Phương

>> Thể thao Việt Nam treo thưởng lớn ở ASIAD 17
>> Tuyển nữ Việt Nam sớm chốt danh sách dự ASIAD 17
>> Nhà đài Việt Nam 'chê' bản quyền phát sóng ASIAD 17
>> Thạch Kim Tuấn: Tôi đủ sức giành HCV ở ASIAD 17
>> Tuyển nữ Việt Nam đụng đội vừa thoát án phạt do dính doping tại ASIAD 17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.