Tuyển Olympic Việt Nam tạo cơn địa chấn tại ASIAD 17

15/09/2014 17:08 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Olympic Việt Nam đã thi đấu một trận xuất thần khi giành chiến thắng 4-1 trước Olympic Iran trong trận ra quân ở vòng bảng ASIAD 17 diễn ra ở Hàn Quốc vào chiều nay (15.9).

(TNO) Đội tuyển Olympic Việt Nam đã thi đấu một trận xuất thần khi giành chiến thắng 4-1 trước Olympic Iran trong trận ra quân ở vòng bảng ASIAD 17 diễn ra ở Hàn Quốc vào chiều nay (15.9).

>> Hoàng Thịnh được chọn làm đội trưởng Olympic Việt Nam
>> Tuyển Olympic Việt Nam bầu đội trưởng vào đúng ngày thi đấu ASIAD 17
>> Tuyển Olympic Việt Nam đả bại tuyển Bangladesh


Xem lại các bàn thắng trận Olympic Việt Nam thắng Olympic Iran 4-1

Tại ASIAD 17 lần này, Olympic Việt Nam nằm ở bảng H cùng với các đối thủ Olympic Iran và Olympic Kyrgyzstan. Theo quy định thì 2 đội đầu bảng sẽ giành quyền vào vòng tiếp theo.

Trước khi bước vào giải đấu, mục tiêu mà thầy trò HLV Toshiya Miura đặt ra là tìm một kết quả có lợi trước Olympic Iran trước khi tập trung sức để giải quyết đối thủ còn lại. Đây là điều có thể hiểu được bởi Olympic Iran được đánh giá cao nhất trong bảng đấu này.

Olympic Việt Nam hạ đẹp cựu vô địch ASIAD-2
Olympic Việt Nam đã chơi một trận xuất sắc - Ảnh: Quang Tuyến

Bước vào trận đấu đầu tiên, HLV Miura đã tung ra sân đội hình khá lạ lẫm với 3 cầu thủ đá hậu vệ là Quế Ngọc Hải, Đào Duy Khánh và Nguyễn Minh Tùng. Trên hàng công, Vũ Minh Tuấn sát cánh cùng chân sút Việt Kiều Mạc Hồng Quân.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam nhập cuộc rất tự tin. Họ thi đấu chắc chắn trên phần sân nhà và không ngại ngần tấn công mỗi khi có cơ hội.

Trong khi đó, Olympic Iran tận dụng lợi thế về mặt thể hình và thể lực khi sử dụng những đường bóng dài để tấn công. Dù vậy, hàng thủ Việt Nam với sự trợ giúp của tuyến tiền vệ đã đứng vững.

Không chỉ vậy, đến phút 24, trong một pha tấn công bên cánh phải, Mạc Hồng Quân đột phá vào vùng cấm địa rồi tạt vào trong cho Vũ Huy Toàn dứt điểm thành công, mang về bàn thắng mở tỷ số cho Olympic Việt Nam.

Bàn thắng đó đã khiến cho tinh thần các học trò HLV Miura dâng cao. 4 phút sau khi trợ giúp đồng đội ghi bàn, Mạc Hồng Quân đích thân nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Tiền đạo vừa chuyển sang khoác áo Quảng Nam xâm nhập vùng cấm. trước sự truy cản của 2 hậu vệ đối phương nhưng Quân vẫn che bóng khéo léo trước khi dứt điểm rất căng đánh bại thủ môn Vakia.

Olympic Việt Nam hạ đẹp cựu vô địch ASIAD
Mạc Hồng Quân (áo đỏ) góp công lớn trong 2 bàn thắng của Olympic Việt Nam - Ảnh: Quang Tuyến

Trong khoảng thời gian tiếp theo, Olympic Iran tràn lên tấn công rất mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, phải sang đến hiệp 2, đội bóng Tây Á mới có được thứ họ cần.

Phút 66, thủ môn Bửu Ngọc phạm lỗi với Sharifi trong vùng cấm địa và trọng tài cho Olympic Iran được hưởng phạt đền. Mosalman thực hiện thành công cú sút từ chấm 11m rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Tuy nhiên, Olympic Việt Nam không hề nao núng. Chỉ 3 phút sau khi bị thủng lưới, đội quân do HLV Miura dẫn dắt đã tái lập khoảng cách. Phi Sơn bật tường 1-2 cùng một đồng đội rồi dứt điểm chính xác.

Chưa dừng ở đó, đến phút 82, Olympic Việt Nam được hưởng một quả phạt gián tiếp sau khi hậu vệ Iran chuyền bóng về cho thủ môn. Đội trưởng Hoàng Thịnh là người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Olympic Việt Nam.

Trận đấu càng trở nên tồi tệ hơn với Olympic Iran khi Khanzadehdaraby nhận thẻ đỏ sau pha đánh nguội với Mạc Hồng Quân ở cuối trận.

Thắng trận này, cánh cửa vào vòng tiếp theo của Olympic Việt Nam đã mở rộng. Trong khi đó, Iran sẽ phải quyết đấu với Kyrgyzstan ở trận đấu vào ngày 18.9 tới.  

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.