Tuyển Olympic Việt Nam thắng tối thiểu, nhưng gặt hái tối đa!

22/09/2014 21:01 GMT+7

(TNO) Thắng nhẹ Kyrgyzstan 1-0 chiều 22.9, nhưng trên góc độ chuyên môn tuyển Olympic Việt Nam đã có thể tự hào khép lại một vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2014 thành công rực rỡ, theo lời HLV Phan Thanh Hùng.

(TNO) Thắng nhẹ Kyrgyzstan 1-0 chiều 22.9, nhưng trên góc độ chuyên môn tuyển Olympic Việt Nam đã có thể tự hào khép lại một vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2014 thành công rực rỡ, theo lời HLV Phan Thanh Hùng.

>> Tuyển Olympic Việt Nam gặp UAE ở vòng 1/8 ASIAD 2014
>> Olympic Việt Nam thắng sít sao Kyrgyzstan
>> Thúy Vi gọi, tuyển Olympic Việt Nam sẽ trả lời

 
Chiến thắng trước Kyrgyzstan sẽ có ý nghĩa rất lớn cho tuyển Olympic Việt Nam (áo đỏ) trước khi bước vào những trận đấu đầy thách thức sắp tới - Ảnh: Quang Tuyến

“HLV Toshiya Miura định hình được phong cách chơi ngày một sắc nét cho tuyển Olympic Việt Nam: kiểm soát bóng tốt, triển khai tấn công toàn sân với các cầu thủ cánh năng động.

Quan trọng hơn, chiến thắng trước Kyrgyzstan đã củng cố được niềm tin tuyển Olympic Việt Nam đã tạo dựng được sau trận đầu, cũng như ngôi đầu bảng rất xứng đáng.

Nhìn xa hơn vào vòng đấu sắp tới, việc tuyển Olympic đả bại đối thủ mà vẫn bảo toàn được lực lượng là một thành công khác của HLV Toshiya Miura.

Và trên hết, phong thái và cách chơi bóng cống hiến của tuyển Olympic đã nhận được thiện cảm rất lớn từ người hâm mộ quê nhà.

Tuyển Oylmpic đã có một vòng bảng thành công rực rỡ. Họ hoàn toàn xứng đáng với những lời ngợi khen!”, HLV Phan Thanh Hùng nhận định sau khi tuyển Việt Nam vượt qua Kyrgyzstan để xếp nhất bảng H.

 
Phong thái và cách chơi bóng cống hiến của tuyển Olympic Việt Nam đã nhận được thiện cảm rất lớn từ người hâm mộ - Ảnh: Quang Tuyến 

Khác với trận gặp Iran, tuyển Olympic Việt Nam không còn chơi quá bùng nổ trước Kyrgyzstan, “chỉ” kết thúc trận đấu với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Vũ Minh Tuấn trên chấm 11m.

HLV Phan Thanh Hùng nói tiếp: “Đá với đối thủ như to cao, mạnh mẽ và chịu khó áp sát như Kyrgyzstan, chúng ta thắng được một quả là rất tốt rồi.

Đây là trận đấu không hề dễ dàng. Nhưng kể cả tình huống tuyển Olympic Việt Nam ghi bàn từ quả phạt đền cũng hoàn toàn xứng đáng.

Tình huống Vũ Minh Tuấn thoát xuống và căng rất khó chịu vào trong là kết quả của sự vượt trội về kiểm soát bóng và lối đá rộng khắp mặt sân của tuyển Olympic Việt Nam.

Xin nhắc lại là bằng màn trình diễn ngày hôm nay, Kyrgyzstan đã cho thấy họ là đội bóng có tiềm lực. Việc họ cầm chân Iran không phải là bất ngờ.

Trên góc độ đó, chiến thắng trước Kyrgyzstan sẽ có ý nghĩa rất lớn cho tuyển Olympic Việt Nam trước khi bước vào những trận đấu đầy thách thức sắp tới”.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.