Tuyển Olympic Việt Nam tiếp lửa cho chị em

23/09/2014 08:05 GMT+7

* Nếu hòa Hồng Kông sẽ đá phạt đền(TNO) Chiến thắng và lối chơi đẹp mắt của tuyển Olympic Việt Nam sẽ vừa là động lực, vừa là liều thuốc kích thích… tính tự ái của đội tuyển nữ quốc gia trước khi bước vào trận đấu quyết định ở vòng bảng ASIAD 2014 với Hồng Kông (Trung Quốc) vào lúc 15 giờ (giờ VN) ngày 23.9.

* Nếu hòa Hồng Kông sẽ đá phạt đền

(TNO) Chiến thắng và lối chơi đẹp mắt của tuyển Olympic Việt Nam sẽ vừa là động lực, vừa là liều thuốc kích thích… tính tự ái của đội tuyển nữ quốc gia trước khi bước vào trận đấu quyết định ở vòng bảng ASIAD 2014 với Hồng Kông (Trung Quốc) vào lúc 15 giờ (giờ VN) ngày 23.9.

>> HLV Miura: Hàng phòng ngự Olympic Việt Nam vẫn làm tôi đau đầu
>> Tuyển Olympic Việt Nam gặp UAE ở vòng 1/8 ASIAD 2014
>> Olympic Việt Nam thắng sít sao Kyrgyzstan 

 
Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm hạ Hồng Kông để giành quyền vào vòng sau - Ảnh: Khả Hòa

Cùng thua với tỷ số đậm 0-5 trước CHDCND Triều Tiên ở hai trận đấu đầu của bảng C, cả đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Hồng Kông đều không được phép thất bại thêm một lần nữa.

Sau khi tấm vé đầu tiên đi tiếp vào vòng knock out đã thuộc về CHDCND Triều Tiên thì tấm vé còn lại sẽ thuộc về kẻ thắng trận chiều nay.

 
Cơ hội đang chia đều cho cả hai nhưng chúng tôi đang hừng hực quyết tâm có trọn vẹn 3 điểm để cùng với đội tuyển Olympic Việt Nam, có mặt ở vòng sau
HLV Mai Đức Chung
Trong lịch sử 3 lần đối đầu kể từ năm 2010, bóng đá nữ Việt Nam luôn giành thắng đậm trước Hồng Kông. 4 năm trước, các cô gái của chúng ta có chiến thắng với cách biệt tới 7 bàn không gỡ.

Năm 2011, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã vượt qua đối thủ này với tỷ số 4-0 tại vòng loại thứ nhất bảng A khu vực châu Á, môn bóng đá nữ Olympic London 2012.

Gần đây nhất, đội nữ Việt Nam lại có chiến thắng với kết quả 5-0 tại vòng loại châu Á tổ chức ở Bahrain năm 2013.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “So với năm trước, tuyển Hồng Kông vẫn giữ nguyên đội hình nhưng họ đã có sự tiến bộ nhất định. Việt Nam về nhân sự có nhiều thay đổi khi nhiều trụ cột không còn thi đấu như Nguyễn Thị Nga, Lê Thị Thương, Kim Hồng.

Tuy nhiên, xét về thực lực, Việt Nam vẫn nhỉnh hơn đối thủ. Đặc biệt, các học trò của tôi đều đang rất quyết tâm tái lập chiến thắng mà đàn chị đã giành được trong 3 lần đối đầu với Hồng Kông trước đây.

Và trong bối cảnh đội tuyển Olympic Việt Nam đã lọt vào vòng sau ASIAD với hai trận toàn thắng, chị em lại càng có động lực để phấn đấu, quyết không thua kém các cầu thủ nam. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt cả về tâm ly và chuyên môn cho trận chiến với Hồng Kông”. 

Lợi thế của VN là được nghỉ dài ngày và điều kiện ăn ở tại Incheon rất tốt nên các cô gái đang đạt trạng thái thể lực rất sung mãn.

Điều quan trọng nhất là HLV Mai Đức Chung phải khắc phục được những điểm yếu trong trận thua đậm 0-5 trước CHDCND Triều Tiên. Cánh trái của tuyển nữ Việt Nam không được vận hành trơn tru, nếu không muốn nói đây chính là tử huyệt bởi sự phối hợp thiếu ăn ý của các cầu thủ.
 
Tiền vệ trái Tuyết Dung có khả năng tấn công nhưng phòng ngự lại kém, hậu vệ Hải Hòa vốn đá trung vệ thòng nay được đưa ra biên nên vẫn giữ thói quen bó vào trong nên đôi khi để hở sườn.
 
Tiền đạo Minh Nguyệt vẫn khá đơn độc trên hàng công. Không chỉ vì chính Nguyệt di chuyển chạy chỗ chưa tốt mà tuyến dưới chưa tạo nhiều cơ hội cho Nguyệt.
 
Dĩ nhiên, trước đối thủ vừa tầm như Hồng Kông, tình hình có thể sẽ khác. Ông Chung cho rằng, các học trò của mình đã rút ra được nhiều kinh nghiệm và sẽ cố gắng phối hợp tốt, tạo ra được các miếng đánh phong phú hơn, nhất là sẽ phát huy được thế mạnh tấn công của tiền vệ Tuyết Dung với tiền đạo lùi Nguyễn Thị Muôn.
 
Điểm cộng của tuyển nữ Việt Nam dưới thời ông Mai Đức Chung là triển khai bóng khá sắc nét, kể cả khi mất bóng vẫn kiểm soát khá tốt khu trung tuyến. “Cơ hội đanh chia đều cho cả hai nhưng chúng tôi đang hừng hực quyết tâm có trọn vẹn 3 điểm để cùng với đội tuyển Olympic Việt Nam, có mặt ở vòng sau”, ông Chung khẳng định.
 
Vì cùng thất bại 0-5 ở trận đầu tiên nên nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa thì theo HLV Mai Đức Chung: “Hai đội sẽ đá luân lưu 11 m để phân định thắng thua chứ không đá hiệp phụ. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết trong 90 phút”.

                                         Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.