Tuyển thủ futsal Việt Nam mắc kẹt ở Tây Ban Nha muốn về nước

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
12/04/2020 21:57 GMT+7

Tuyển thủ futsal Việt Nam Phạm Đức Hòa hiện bị kẹt ở Tây Ban Nha và mong muốn được về nước.

Trò chuyện với PV Thanh Niên hôm nay trong tâm trạng lo lắng, tuyển thủ futsal Việt Nam Đức Hòa vốn đang đầu quân cho CLB O Parrulo Ferrol thi đấu ở giải futsal Tây Ban Nha nói muốn được trở về Việt Nam càng sớm càng tốt.

Ngày 25.3, CLB O Parrulo Ferrol cho phép Đức Hòa cùng các ngoại binh về nước bởi giải futsal tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19. Anh lập tức tìm mua vé máy bay nhưng sau đó vô vọng vì chính phủ Tây Ban Nha ra lệnh cấm bay.

Đức Hòa (19) trong màu áo CLB O Parrulo Ferrol 

NVCC

“Hai cầu thủ Nhật Bản ở cùng nhà đã kịp về nước còn tôi bị kẹt lại. Tôi nhiều lần liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam ở Tây Ban Nha nhưng chưa được. Tôi cùng một số anh chị em người Việt tại Tây Ban Nha cũng đăng ký trên trang cộng đồng người Việt ở Tây Ban Nha để được về nước nhưng cũng chưa có tín hiệu khả quan. Tôi sẵn sàng về nước, đi cách ly rồi về với gia đình”, Đức Hòa chia sẻ.

Hôm nay cũng là sinh nhật của Đức Hòa, anh nhận được lời chúc mừng sinh nhật từ CLB O Parrulo Ferrol

CLB O Parrulo Ferrol

Tuyển thủ futsal từng dự World Cup 2016, và nhận danh hiệu Quả bóng bạc nói mấy ngày nay anh luôn trằn trọc đến 3 giờ sáng mới ngủ. Không thi đấu, suốt ngày quanh quẩn trong nhà vì cách ly xã hội, Đức Hòa thường xuyên gọi điện về thăm hỏi vợ cùng con gái mới 13 tháng tuổi và nhớ nhà da diết. Dễ cảm thông khi lần đầu tiên trong cuộc đời chàng tuyển thủ 29 tuổi rơi vào hoàn cảnh như vậy.

Đức Hòa qua Tây Ban Nha thi đấu, xa vợ cùng con gái mới 13 tháng tuổi tại TP.HCM

NVCC

CLB chủ quản Thái Sơn Nam cũng đang liên hệ các nơi với hy vọng có chuyến bay ở Tây Ban Nha để đưa tuyển thủ futsal Việt Nam này về nước. Tây Ban Nha đang bùng nổ dịch bệnh Covid-19 với số người nhiễm lên tới hơn 166.000 người, trong đó có hơn 16.000 người chết. 

Cầu thủ futsal đi vào lịch sử

Đức Hòa là cầu thủ futsal đầu tiên Việt Nam chơi bóng chuyên nghiệp tại Tây Ban Nha, giải đấu hàng đầu thế giới với sự góp mặt của nhiều ngôi sao đẳng cấp. Trước đó anh thi đấu cho CLB Thái Sơn Nam, vào đội tuyển futsal tranh tài World Cup 2016, AFF Cup 2019… Anh từng nhận Quả bóng bạc, Quả bóng đồng futsal Việt Nam.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.